Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Cách làm sạch rau củ không ngờ từ giấm

Giấm là gia vị nấu ăn phổ biến và nó cũng được dùng để làm sạch nhà cửa, vết bẩn trên quần áo, đồ nội thất…và còn có thể làm sạch rau củ khỏi thuốc trừ sâu rất hiệu quả. Dưới đây là cách làm sạch rau củ không ngờ từ giấm bạn có thể tham khảo.

Tìm hiểu về giấm

Giấm là một chất lỏng có vị chua với 3% Axit Acetic được hình thành từ sự lên men của Ethanol (C2H5OH). Giấm là gia vị đã được sử dụng rất lâu đời trong ẩm thực và ngày nay còn được sử dụng như một thuốc tẩy nhẹ, thuốc sát trùng…Có nhiều loại giấm như giấm gạo, giấm táo, giấm nho, giấm vải thiều, giấm rượu vang.

Làm sạch rau củ quả có bề mặt nhẵn

Bạn có thể sử dụng hỗn hợp nước và giấm theo tỷ lệ 1 – 3 cho vào bình xịt để xịt lên các loại rau củ quả có bề mặt nhẵn như cà chua, táo, nho… Để yên trong khoảng 1 phút rồi dùng tay chà xát nhẹ nhàng và rửa sạch lại với nước lạnh. Làm như vậy, các chất ô nhiễm trên bề mặt rau củ sẽ bị phôi ra nên dễ làm sạch hơn bằng nước.

Làm sạch rau củ quả có bề mặt nhẵn nhờ giấm

Làm sạch rau củ quả có bề mặt nhám

Các loại rau củ quả có bề mặt nhám như rau ăn lá, khoai tây, hoa quả, bông cải xanh…không thể chà rửa như trên thì bạn có thể ngâm vào hỗn hợp nước và giấm với tỷ lệ 1 – 3 như trên. Hàm lượng Axit Acetic trong giấm sẽ giết chết các vi khuẩn có trong rau củ.

Với những loại rau có bẹ như cải thảo, cải bắp thì bạn phải tách từng bẹ ra. Ngâm rau trong hỗn hợp giấm và nước khoảng 2 -3 phút rồi rửa sạch lại bằng nước lạnh.

Theo các giáo sư thuộc Đại học bang Colorado (Mỹ), nếu bạn cho thêm nước chanh vào hỗn hợp giấm sẽ tăng hiệu quả làm sạch rau củ hơn do nồng độ axit tăng. Điều này có thể giúp tiêu diệt một lượng lớn các vi khuẩn, bao gồm cả E.coli (gây ngộ độc thực phẩm dẫn đến nhiều bệnh nguy hiểm).

Làm sạch rau củ quả có bề mặt nhám nhờ giấm

Lưu ý khi làm sạch rau củ quả bằng giấm

Giấm rất tốt trong việc làm sạch rau củ nhưng khi sử dụng, bạn cũng cần lưu ý một số điều sau:

- Vệ sinh sạch sẽ những bề mặt như thớt, dao, tô, đĩa nếu bị tiếp xúc với giấm.

- Trước khi dùng rau củ quả rửa bằng giấm thì phải để ráo các loại rau hoặc lau khô củ quả.

- Vệ sinh tay sạch sẽ trước khi làm sạch rau quả tươi.

- Không nên cắt gọt rau củ quả trước khi rửa vì nó sẽ làm cho rau củ quả nhiễm bẩn.

- Với các loại rau như bắp cải và rau diếp thì bạn hãy bỏ các lá ngoài rồi mới ngâm và rửa lá bên trong.

Lưu ý khi dùng giấm làm sạch rau củCách làm sạch rau củ không ngờ từ giấm

Rau củ quả hiện nay nhiễm bẩn rất nhiều vì thế bạn cần làm sạch kỹ và có thể dùng giấm để hỗ trợ như các cách trên. Chúc bạn và gia đình luôn khỏe đẹp mỗi ngày.

Xem thêm: Cách làm nước tẩy rửa đa năng từ giấm

Nguồn tham khảo: suckhoegiadinh.com.vn

HAY ĂN

Từ khóa: Cách làm sạch rau củ không ngờ từ giấm,giấm,cách làm sạch rau củ không ngờ từ giấm,rửa rau củ bằng giấm,cách làm sạch rau củ quả,công dụng làm sạch rau củ từ giấm,