Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Rượu bưởi

Cách làm rượu bưởi đậm đà hương vị, đơn giản ngay tại nhà

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    15 giờ
  • Độ khó

    Dễ

Bưởi là loại trái cây với nhiều công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe. Nhanh chân theo HAY ĂN vào bếp làm ngay rượu bưởi - đặc sản Biên Hòa Đồng Nai với cách làm siêu đơn giản nhé!

Nguyên liệu làm Cách làm rượu bưởi

Múi bưởi Đường cát trắng (hoặc đường vàng)

Dao gọt, hũ đựng (dung tích trên 1 lít hoặc 2 - 3 hũ dung tích nhỏ hơn), muỗng, cân đong...

Nguyên liệu món ăn rượu bưởi

Cách chế biến Cách làm rượu bưởi

  • Sơ chế bưởi

    Bưởi trái bạn mua về, gọt sạch vỏ, lấy phần múi bưởi.

    Lưu ý: Tránh để lại phần vỏ trắng và hạt vì sẽ làm rượu bưởi bị đắng trong quá trình ngâm.

  • Cân bưởi và đường

    Chúng ta sẽ cân bưởi và đường theo tỉ lệ 3 : 1. Lần lượt xếp vào hũ đựng 1 lớp bưởi xen kẽ 1 lớp đường đến khi hết phần nguyên liệu.

    Mách nhỏ: Khi bỏ múi bưởi vào hũ, nếu có thời gian, bạn có thể dùng tay tách cái tép bưởi cho tơi ra. Việc này giúp cho bưởi dễ dàng ngấm đường hơn, rượu bưởi cũng sẽ ngọt và dễ uống hơn bạn nhé!

  • Ủ rượu bưởi

    Sau khi đã bỏ hết phần nguyên liệu bưởi và đường vào hũ đựng, bạn dùng màng bọc thực phẩm bọc kín miệng hũ lại, sau đó đậy nắp, ủ trong vòng 1 tháng.

    Ủ đã đạt thời gian, bạn có thể chắt bỏ phần xác bưởi, giữ lại phần rượu và cho vào chai thủy tinh bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để dùng dần.

  • Thành phẩm

    Rượu bưởi có mùi thơm nồng lên men của bưởi, có vị ngọt thanh pha lẫn vị men.

    Có thể cho đá viên vào rượu bưởi và dùng trực tiếp hoặc pha với các loại nước trái cây khác cũng rất ngon. Nhưng bạn ơi lưu ý là chỉ nên dùng 1 - 2 ly rượu bưởi nhỏ mỗi ngày sau bữa ăn để đảm bảo tốt cho sức khỏe bạn nhé!


Trên đây là cách làm rượu bưởi ngon chất lượng mà HAY ĂN gửi đến bạn thân yêu. Cùng làm và thưởng thức nhé! Chúc bạn thành công!

Từ khóa: Rượu bưởi,rượu bưởi,cách làm rượu bưởi,cách làm rượu bưởi đơn giản,cách làm rượu,vào bếp,rượu bưởi,cách làm rượu bưởi,cách làm rượu bưởi đơn giản,cách làm rượu,vào bếp,rượu bưởi,cách làm rượu bưởi,cách làm rượu bưởi đơn giản,cách làm rượu,vào bếp,