Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Ruột cá lóc kho tiêu

Cách làm ruột cá lóc kho tiêu thơm ngon lạ miệng đậm đà cho bữa cơm

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    40 phút
  • Độ khó

    Dễ

Các món ăn từ cá lóc từ lâu đã trở nên quen thuộc và phổ biến, tuy nhiên bạn đã biết đến món ăn từ ruột cá lóc hay chưa? Nếu chưa thì cùng vào bếp với HAY ĂN và thực hiện ngay món kho với ruột cá lóc vô cùng mới lạ và thơm ngon để chiêu đãi người thân và bạn bè ngay nhé!

Nguyên liệu làm Ruột cá lóc kho tiêu

Ruột cá lóc Hành tím Tỏi Ớt Hành lá Dầu ăn Nước mắm Gia vị thông dụng (đường/ muối/ bột ngọt/ tiêu)

Cách chọn mua ruột cá lóc tươi ngon

  • Nên chọn ruột cá lóc có màu trắng tươi, trên bề mặt không xuất hiện màu lạ như màu xanh hay vàng, không có mùi của cá ươn hoặc mùi lạ.
  • Bạn có thể tìm mua ruột cá đảm bảo vệ sinh an toàn ở các trang trại có chăn nuôi cá lóc theo mô hình chuẩn sạch, hoặc các điểm bán, siêu thị uy tín ở trong hoặc gần khu vực bạn sống để bảo vệ sức khỏe của bản thân cùng những người thân yêu.

Nguyên liệu chính làm món ruột cá lóc kho tiêu

Dụng cụ thực hiện

Nồi đất, dao, thau, , muỗng,...

Cách chế biến Ruột cá lóc kho tiêu

  • Sơ chế nguyên liệu

    Ruột cá lóc sau khi mua về thì cắt bỏ đi phần mật cá. Tiếp theo, dùng dao cạo sạch lớp nhầy còn bám ở ruột cá rồi rửa lại với nước chanh pha với nước ấm để khử đi mùi tanh, sau đó để vào rổ cho ráo nước.

    Loại bỏ rễ và các nhánh héo úa của hành lá, rửa sạch rồi băm nhuyễn. Ớt rửa sạch, 3 trái cắt lát, còn lại để nguyên.

    Hành tím và tỏi lột vỏ, rửa lại với nước sạch rồi lần lượt băm nhuyễn và cho ra dĩa.

    Cách khử mùi tanh ruột cá lóc

    • Bạn có thể mát xa muối lên phần ruột cá lóc khoảng 2 - 3 phút, rồi rửa lại với nước sạch để khử đi mùi tanh của ruột cá.
    • Một cách khác để khử tanh là bôi tro bếp lên ruột cá và dùng tay tuốt bỏ phần tro, sau đó rửa sạch với nước là được.
    • Ngoài ra, bạn có thể ngâm ruột cá trong nước vo gạo hòa với 1 ít muối trong 15 - 20 phút để loại bỏ đi mùi tanh cá.
  • Ướp ruột cá lóc

    Cho ruột cá lóc vào thau hoặc tô, lần lượt thêm hành tím băm nhuyễn, 1/2 lượng hành lá băm nhuyễn (nên cho nhiều phần đầu hành lá), 2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt.

    Tiếp tục cho thêm 1/2 muỗng canh đường, 2 muỗng cà phê nước mắm, 1 muỗng cà phê tiêu, 3 trái ớt cắt lát và các trái ớt còn nguyên vào thau. Sau đó trộn đều và để ruột cá ngấm gia vị trong vòng 30 phút.

  • Kho ruột cá lóc

    Bắc nồi lên bếp, đợi nồi nóng thì thêm 4 muỗng canh dầu ăn vào. Khi dầu ăn đã nóng, cho tỏi băm nhuyễn vào nồi rồi phi vàng.

    Tiếp đến, cho hết phần ruột cá đã ướp trong thau vào, dùng đũa đảo nhẹ nhàng. Khi nước bắt đầu sôi thì hạ lửa nhỏ và kho cá trong vòng 20 - 30 phút để ruột cá chín đều. Sau đó tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Ruột cá lóc kho tiêu với ruột cá lóc đã được sơ chế kỹ, mềm ngọt bùi béo kết hợp với nước kho cay ngon, đậm đà. Tất cả thấm đều gia vị vô cùng hấp dẫn.

    Đây ắt hẳn sẽ là một món ăn yêu thích trong bữa ăn gia đình của bạn. Bắt tay vào thực hiện món ăn tuy mới lạ nhưng không kém phần thơm ngon này ngay nào!

Hy vọng công thức nấu món ruột cá lóc kho tiêu mới lạ, thơm ngon tròn vị mà HAY ĂN chia sẻ với bạn sẽ giúp bạn thêm vị cho bữa cơm gia đình thêm đậm đà và đa dạng. Cùng vào bếp và thực hiện ngay món kho tuy lạ miệng nhưng vô cùng đơn giản này nhé!

Từ khóa: Ruột cá lóc kho tiêu,cách làm ruột cá lóc kho tiêu,ruột cá lóc kho tiêu,bao tử cá lóc kho tiêu,ruột cá lóc kho,bao tử cá lóc kho,cách làm ruột cá lóc kho tiêu,ruột cá lóc kho tiêu,bao tử cá lóc kho tiêu,ruột cá lóc kho,bao tử cá lóc kho,cách làm ruột cá lóc kho tiêu,ruột cá lóc kho tiêu,bao tử cá lóc kho tiêu,ruột cá lóc kho,bao tử cá lóc kho,