Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Ruốc chay đậu hũ

Cách làm ruốc chay đậu hũ giòn thơm đơn giản bảo quản lâu ai cũng mê

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nếu 1 ngày bạn cảm thấy muốn đổi vị với các món ăn không quá nhiều dầu mỡ thì còn gì hoàn hảo hơn là các món chay. Hiểu được điều đó, nên hôm nay HAY ĂN sẽ giới thiệu đến mọi người cách làm món ruốc chay đậu hũ siêu hấp dẫn. Cùng bắt tay vào bếp thôi nhé!

Nguyên liệu làm Ruốc chay đậu hũ

Đậu hũ (2 miếng) Rau răm Hành tím Ớt bột Dầu ăn Hạt nêm chay Đường

Cách chọn mua đậu hũ tươi ngon

  • Nên mua đậu hũ có màu trắng ngà, nếu thấy đậu có màu quá vàng tức chứa rất nhiều thạch cao.
  • Cầm lên cảm thấy nhẹ tay, mềm mịn, có lực đàn hồi và không dễ vỡ. Đồng thời, khi hửi sẽ nghe mùi thơm đặc trưng của đậu, trái lại nếu nghe mùi hăng khó chịu thì không nên mua.
  • Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tự tiến hành ủ đậu hũ ngay tại nhà với công thức cực kì dễ làm nhưng lại không mất quá nhiều thời gian dưới đây của HAY ĂN mà còn bảo đảm được sức khỏe cho cả gia đình.

Nguyên liệu món ăn ruốc chay đậu hũ

Cách chế biến Ruốc chay đậu hũ

  • Sơ chế các nguyên liệu (đậu hũ, hành tím, rau răm,...)

    Đầu tiên, lấy 1 cái rồi cho 2 miếng đậu hũ vào, dùng tay bóp nhẹ nhàng để đậu hũ được vụn ra thành các miếng nhỏ.

    Kế đến, hành tím đem lột vỏ, rồi dùng dao cắt thành từng lát mỏng. Cuối cùng, rau răm thì bạn chỉ cần lặt lấy các lá non, sau đó rửa sạch, để ráo, cắt khúc.

  • Chiên đậu hũ

    Bắc cái chảo lên bếp cùng 200ml dầu ăn với lửa vừa. Dầu nóng thì bạn cho 2 miếng đậu hũ đã bóp vụn vào chiên trong vòng 7 - 10 phút, đến khi thấy đậu hũ vàng giòn thì bạn tắt bếp, vớt ra dĩa để ráo dầu.

    Mách nhỏ: Tránh để đậu hũ dính vào nhau thì khi chiên bạn nên dùng đũa khuấy đều nhé!
  • Xào ruốc

    Tiếp đến, bắc cái chảo khác lên bếp với lửa nhỏ cùng toàn bộ phần đậu hũ vừa chiên, 2 củ hành tím cắt lát mỏng, 1 muỗng cà phê ớt bột, 2 muỗng cà phê hạt nêm chay và 2 muỗng cà phê đường vào, dùng đũa đảo đều cho đậu hũ thấm đều gia vị khoảng 3 - 5 phút.

    Cuối cùng, bạn thêm nốt 20gr rau răm cắt khúc vào, xào thêm 5 - 7 phút, đến khi thấy đậu hũ đã khô thì bạn nêm nếm gia vị vừa ăn, tắt bếp cho ra dĩa thưởng thức thôi nào!

  • Thành phẩm

    Ruốc chay đậu hũ với hương vị đậm đà, cùng việc dễ dàng chế biến sẽ là nét chấm phá thú vị vào ngày chay thanh đạm của bạn.

    Đậu hũ thì bên ngoài vàng giòn, nhưng bên trong lại vẫn giữ được độ bùi bùi quyện với vị cay the từ rau răm thật là khó cưỡng.

    Ruốc chay đậu hũ sẽ càng hoàn hảo nếu có thêm bát cơm trắng nóng hổi, hoặc bạn có thể dùng với bánh mì cũng được luôn nha!

Vậy là, bài viết trên vừa giới thiệu đến mọi người cách làm ruốc chay đậu hũ với hương vị đậm đà khó quên nhưng lại dễ dàng thực hiện vô cùng. Đừng ngần ngại gì mà không thực hiện ngay đi nha!

Từ khóa: Ruốc chay đậu hũ,cách làm ruốc,làm ruốc,ruốc chay,đậu hũ,ruốc xào,cách làm ruốc,làm ruốc,ruốc chay,đậu hũ,ruốc xào,cách làm ruốc,làm ruốc,ruốc chay,đậu hũ,ruốc xào,