Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm ruốc cá hồi ngon tơi, không bị khô cho bé ăn dặm

Ruốc là một trong những món ăn mang đậm vị truyền thống, ngon miệng mà lại vừa dễ làm. Đối với các bé ở tuổi ăn dặm, ruốc sẽ là món thích hợp cho các mẹ chuẩn bị cho bé, vừa đảm bảo dinh dưỡng lại tiện lợi. Hãy lưu ngay công thức làm ruốc cá hồi tơi ngon không bị khô cho bé ăn dặm nhé!

Ruốc cá hồi

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
45 phút
Dành cho
2 - 3 người

Cá hồi là loại cá rất giàu axit béo không bão hoà, DHA, các axit amin và omega, rất tốt cho sự hình thành và phát triển của trẻ nhỏ. Ruốc lại là một món ăn dặm phổ biến, được các mẹ hay chuẩn bị trong thực đơn ăn dặm cho bé. Vậy, bạn nghĩ sao khi kết hợp cá hồi để làm ruốc ăn dặm cho bé? Nghe khó nhưng cách thực hiện không khó đâu nhé, hãy cùng Bách Hoá Xanh khám phá công thức làm ruốc cá hồi sau đây.

1 Nguyên liệu làm ruốc cá hồi

Mẹo chọn cá hồi tươi ngon: Chọn cá có thớ thịt màu hồng, thịt có xen lẫn vân mỡ màu trắng. Khi sờ vào thịt có độ đàn hồi, thịt không bị chảy nhớt hay có mùi lạ.

Nguyên liệu làm ruốc cá hồiNguyên liệu làm ruốc cá hồi

2 Cách làm ruốc cá hồi cho bé ăn dặm

Bước 1 Sơ chế cá hồi

Sơ chế cá hồi

Cá hồi sau khi mua về, bạn để nguyên miếng và rửa sạch. Sau đó, cho cá, một chút muối và sữa tươi vào tô, ngâm 20 phút để món ruốc không bị tanh mùi đặc trưng của cá hồi, làm món ăn mất ngon. Gốc hành trắng bạn rửa sạch thái khúc dài, gừng cạo sạch vỏ rồi thái sợi để hấp với cá cho dậy mùi.

Bước 2 Hấp cá hồi

 Hấp cá hồi

Cá sau khi đã ngâm với sữa tươi để khử mùi tanh xong, bạn lấy ra và thấm khô rồi ướp cá với muối, hạt nêm, tiêu rồi cho hành và gừng lên trên xửng để hấp cho thơm. Nếu có lò vi sóng, bạn có thể đem quay cá khoảng 7 phút là được. Sau khi cá chín, bạn lấy ra để cho nguội rồi lọc lấy thịt cá.

Bước 3 Làm ruốc cá hồi cho bé

làm ruốc cá hồi

Cho thịt cá vào chảo. cho thêm chút muối, chút bột nêm và bật bếp lửa vừa, liên tục đảo đều và dùng đũa tách cho thịt cá tơi ra, lưu ý làm cho thật kỹ cẩn thận những cây xương còn sót lại. Rang cho đến khi ruốc tơi và khô là được. Bạn không nên rang quá kỹ sẽ làm cho ruốc mất đi chất ngọt vốn có của cá hồi.

Bước 4 Thành phẩm

Ruốc cá hồi

Không cần phải dùng bất cứ phẩm màu nào, ruốc cá hồi vẫn có được màu hồng nhạt đẹp mắt từ cá hồi, trông rất ngon mắt.

3 Thưởng thức

Ruốc cá hồi có vị mặn ngọt vừa phải, cứ ngồi nhâm nhi hoài không thấy ngán. Bạn có thể ăn ruốc cá hồi với cơm nóng, cháo hoặc xôi. Chỉ cần rắc lên một nhúm ruốc nhỏ, bạn đã có thể có ngay một món ăn vừa đủ tinh bột lại vừa đủ chất dinh dưỡng.

Thưởng thứcThưởng thức

4 Bí quyết làm ruốc cá hồi cho bé ngon tại nhà

Để có món ruốc cá hồi thơm ngon cho bé, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau:

  • Chọn cá hồi ngon, tốt nhất nên là cá tươi vừa được phi lê, không nên chọn cá đông lạnh.
  • Sơ chế kỹ xương để không gây nguy hiểm cho bé khi ăn.
  • Khi rang cá hồi nên rang với lửa thấp để thịt cá tơi dần và không bị khô.
  • Khi làm xong, hãy cho vào hủ đậy nắp kín hoặc bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để dùng dần.

Chọn cá hồi ngonChọn cá hồi ngon

Một món ăn ngon, bổ dưỡng nhưng cách làm chỉ vỏn vẹn 3 bước cùng vài phút thực hiện, bạn đã có thể có được một món ăn cho bé yêu ăn dặm. Những bữa ăn dặm rất quan trọng, sẽ giúp cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho trẻ, do đó, chọn cá hồi trong thực đơn ăn dặm sẽ giúp thực đơn phong phú và hấp dẫn hơn. Chúc các bạn thành công.

Từ khóa: Cách làm ruốc cá hồi ngon tơi, không bị khô cho bé ăn dặm,ruốc cá hồi,món ăn dặm,cách làm ruốc cá hồi,làm ruốc cá hồi cho bé ăn dặm,ruốc,