Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm ruốc cá hồi cho bé ăn dặm thơm ngon bổ dưỡng

Ruốc cá hồi là món ăn dặm chứa rất nhiều chất dinh dưỡng. Hãy để HAY ĂN mách bạn cách làm ruốc cá hồi cho bé ăn dặm thơm ngon bổ dưỡng ngay nhé!

Ruốc cá hồi

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
2 người

Cá hồi là một loại thực phẩm có chứa nhiều chất dinh dưỡng rất tốt cho sức khoẻ và sự phát triển của trẻ nhỏ. Ruốc cá hồi không chỉ là món ăn thơm ngon mà còn rất bổ dưỡng. Bắt tay làm ngay cùng HAY ĂN nhé!

1 Nguyên liệu làm ruốc cá hồi

Mẹo hay
Cách chọn cá hồi tươi ngon
- Để chọn cá hồi tươi, bạn nên chọn những miếng có màu đỏ hồng, thịt cá chắc, không bị bở và không có mùi hôi nhé.
- Quan sát thấy mắt cá trong, hơi phồng lên, không bị đục và ngả sang màu vàng thì đó là cá tươi. Phần thân cá có độ sáng bóng, da áp sát vào thân, không bị bong tróc, va đập hay trầy xước.

Nguyên liệu làm ruốc cá hồiNguyên liệu làm ruốc cá hồi

2 Cách làm ruốc cá hồi

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Bạn rửa sạch miếng cá hồi với nước, lọc bỏ phần da, cắt làm ba. Sau đó, bạn cho cá hồi và 200ml sữa tươi không đường vào tô, ngâm khoảng 30 phút để khử mùi tanh cho cá, rồi lấy ra để ráo.

Sơ chế cá hồiSơ chế cá hồi

Gừng bạn gọt vỏ, thái lát mỏng, giã nhuyễn. Bạn đem gừng ngâm với 50ml nước nóng trong khoảng 5 phút. Sau đó, bạn dùng rây lọc bỏ phần xác gừng.

Sơ chế gừngSơ chế gừng

Bước 2 Hấp cá hồi

Bạn cho cá vào đĩa ướp cùng với 1 muỗng canh nước gừng, rồi đặt vào xửng hấp trong khoảng 20 phút trên ngọn lửa vừa. Sau đó, bạn gắp cá ra rồi đem đi xé nhỏ.

Hấp cá hồiHấp cá hồi

Bước 3 Rang và cá hồi

Bạn bắc chảo lên bếp, cho cá hồi xé nhỏ vào rang trên lửa nhỏ, đảo đều tay đến khi thịt cá hồi săn lại, khô ráo thì tắt bếp.

Nếu bé mới ăn dặm thì xay nhỏ hoặc dùng chày giã nhuyễn, còn nếu bé lớn hơn thì chỉ cần xay sơ qua rồi cho ra đĩa là có thể thưởng thức nhé!

Mẹo hay
Nếu trẻ trên 1 tuổi, bạn có thể nêm thêm nước mắm, muối cho đậm vị.

Rang và xay cá hồiRang và xay cá hồi

3 Thành phẩm

Ruốc cá hồi cho bé ăn dặmRuốc cá hồi cho bé ăn dặm

Vậy là bạn đã hoàn thành xong món ruốc cá hồi cho bé ăn dặm thơm ngon bổ dưỡng rồi đó. Với thịt cá mềm ngọt hòa quyện cùng mùi thơm của sữa rất thích hợp để ăn trực tiếp hoặc rắc lên cháo, cơm cho trẻ thưởng thức nhé!

HAY ĂN mong rằng với chia sẻ cách làm ruốc cá hồi cho bé ăn dặm thơm ngon bổ dưỡng sẽ đem đến một món ăn mới cho con của bạn. Khoe ngay thành phẩm với HAY ĂN bạn nhé!

Từ khóa: Cách làm ruốc cá hồi cho bé ăn dặm thơm ngon bổ dưỡng,ruốc cá hồi,các món ngon từ cá hồi,cá hồi,các món khô,bé ăn dặm,