Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm rau sắn xào thịt dân dã, thơm ngon cực bắt cơm

Rau sắn xào thịt dải là món ăn dân dã, đặc trưng trong văn hóa ẩm thực Việt. Cùng tham khảo cách làm rau sắn xào thịt dải thơm ngon, đơn giản trong bài viết sau.

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
25 phút
Dành cho
2 - 3 người

Trong ẩm thực Việt Nam, món rau sắn xào thịt dải là một món ăn dân dã, đơn giản nhưng lại rất thơm ngon và hấp dẫn. Hãy cùng HAY ĂN khám phá cách làm món rau sắn xào thịt dải để tạo thêm sự phong phú cho bữa ăn hàng ngày nhé.

1 Nguyên liệu làm rau sắn xào thịt dải

Mẹo hay
- Cây sắn (còn được gọi là cây khoai mì) được trồng nhiều ở tỉnh Bắc Bộ. Phần lá của nó thường được đem đi muối chua để chế biến thành các món ăn ngon, và gọi đó là rau sắn muối chua.

Nguyên liệu làm rau sắn xào thịt dảiNguyên liệu làm rau sắn xào thịt dải

2 Cách làm rau sắn xào thịt dải

Bước 1 Sơ chế thịt dải

Thịt dải sau khi mua về thì rửa sạch, sau đó cắt thành miếng vừa ăn.

Rau sắn đem đi rửa sạch, rồi vắt cho khô.

Tỏi, hành tím bóc vỏ rửa sạch sau đó băm nhỏ.

Rửa sạch cà chua, cắt miếng vừa ăn.

Hành lá, rau răm rửa sạch rồi thái nhỏ.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Chế biến rau sắn xào thịt dải

Bật bếp, đổ một ít dầu ăn vào chảo, cho tỏi và hành tím băm vào phi thơm. Sau đó cho 150g cà chua vào xào trước rồi tiếp tục xào cùng với 300g thịt dải.

Cho 1/2 thìa canh hạt nêm, 1/3 thìa canh mì chính, 1/3 thìa canh tiêu, 1/2 thìa canh nước mắm và 1 thìa canh dầu hào vào đảo đều.

Tiếp tục, cho 500g rau sắn muối chua vào xào cho đến khi gần chín thì cho thêm hành lá và rau răm đã thái nhỏ đảo đều.

Chế biến rau sắn xào thịt dảiChế biến rau sắn xào thịt dải

Bước 3 Thành phẩm

Rau sắn xào thịt dải sau khi hoàn thành sẽ có hương thơm đặc trưng, hấp dẫn của rau sắn và thịt dải. Món ăn bắt mắt với màu đỏ của cà chua, màu xanh của rau sắn và màu nâu của miếng thịt chắc chắn sẽ kích thích vị giác của cả gia đình bạn.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Rau sắn xào thịt dải với hương vị chua chua giòn giòn của rau sắn kết hợp với miếng thịt mềm dai, béo thơm sẽ khiến bạn thích mê ngay từ miếng thử đầu tiên. Món ăn này sẽ càng tuyệt vời hơn khi bạn ăn kèm với cơm nóng đấy!

Thưởng thứcThưởng thức

Không cần phải là đầu bếp tài ba, bạn cũng có thể thực hiện món rau sắn xào thịt dải tại nhà. Với những bước đơn giản và nguyên liệu dễ kiếm, bạn đã có trong tay một món ăn thơm ngon, bắt cơm và đậm đà hương vị truyền thống.

Từ khóa: Cách làm rau sắn xào thịt dân dã, thơm ngon cực bắt cơm,rau sắn xào thịt dải,