Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm rau muống xào tỏi xanh mướt, giòn ngon

Rau muống là một loại rau rất quen thuộc và có thể chế biến thành nhiều món ngon. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách làm rau muống xào tỏi xanh mướt, giòn ngon.

Rau muống xào tỏi là một món ăn ngon rất quen thuộc trong các bữa ăn gia đình. Nhưng không phải ai cũng biết cách xào rau muống giòn ngon và xanh mướt. Cách làm dưới đây sẽ giúp bạn có một đĩa rau muống xào hấp dẫn. Hãy cùng HAY ĂN thực hiện nhé!

Chế biến
10 phút
Chuẩn bị
15 phút
Dành cho
3 - 4 người

1 Nguyên liệu làm rau muống xào tỏi

Mẹo hay: Rau muống ngon phải còn tươi xanh, không mềm, héo. Khi ngắt cuống rau thấy có vết nhựa loãng là rau vẫn còn tươi. Bạn có thể tìm mua  rau muống hạt baby tại các chợ hoặc HAY ĂN để đảm bảo chất lượng và tươi sạch.

2 Cách làm rau muống xào tỏi

Bước 1  Sơ chế nguyên liệu

Rau muống mua về nhặt thành khúc khoảng 10cm, bỏ lá hư và cọng già, rửa sạch rồi để ráo.

Tỏi đập dập rồi băm nhuyễn.

Bước 1 Sơ chế nguyên liệuBước 1 Sơ chế nguyên liệu

Bước 2  Luộc rau muống

Chần sơ rau muống qua nước sôi với 1 chút muối rồi nhanh tay cho vào chậu nước đá lạnh. Cách làm này sẽ giúp rau muống giòn hơn và giữ được màu xanh mướt.

Bước 2 Luộc rau muốngBước 2 Luộc rau muống

Bước 3  Xào rau

Cho 3 - 4 muỗng dầu ăn vào chảo, đến khi dầu nóng thì cho tỏi vào phi thơm.

Tiếp đến cho rau vào đảo đều, nêm nếm nước mắm, hạt nêm và đường sao cho vừa ăn rồi tắt bếp.

Lưu ý: Bạn phải xào rau với lửa to, đảo đều nhanh tay rồi tắt bếp để rau không bị nhừ và ngả màu mất ngon nhé!

Bước 3 Xào rau trên lửa to và đảo nhanh tayBước 3 Xào rau trên lửa to và đảo nhanh tay

Bước 4 Thành phẩm

Cho rau muống ra đĩa và rắc thêm tiêu để món ăn thêm đậm đà. Rau muống giòn dai, đẫm vị, tỏi thơm thơm, cay cay vị đặc trưng chắc chắn sẽ là một món cơm nhà khó quên.

Món rau muống xào xanh mướt thơm thơm mùi tỏi vô cùng "bắt" cơmMón rau muống xào xanh mướt thơm thơm mùi tỏi vô cùng "bắt" cơm

3 Thưởng thức

Thưởng thức món ăn này cùng với chén cơm nóng hổi thì sẽ rất ngon khiến bạn muốn ăn suốt đấy.

Thưởng thức rau muống xào tỏiThưởng thức rau muống xào tỏi

4 Lưu ý khi làm rau muống xào

Khi xào rau muống, để thành phẩm được thơm ngon và hấp dẫn thì bạn cần lưu ý một vài điều sau đây:

  • Bạn cần thực hiện hãm rau, tức là cho rau luộc vào tô nước đá để cọng rau muống giữ được độ giòn và có màu xanh đẹp.
  • Dầu ăn để xào rau bạn cho nhiều một chút, khoảng 1 muỗng canh dầu ăn sẽ giúp cho cọng rau được bóng mượt và bắt mắt hơn.
  • Nếu số lượng rau nhiều quá thì bạn nên chia làm nhiều đợt để đảm bảo rau khi xào hoặc luộc được chín đều và gia vị thấm hơn.
  • Khi xào rau xong, bạn nên vắt thêm một chút nước cốt chanh để giúp món rau muống xào tỏi trở nên đậm đà, thơm ngon hơn.
  • Bạn có thể rang thêm chút đậu phộng hoặc rắc thêm chút da heo chiên lên trên rau muống để giúp món rau muống xào tỏi ngon hơn.

Lưu ý khi làm rau muống xào

5 Lưu ý khi ăn rau muống

Các món ăn với rau muống đều rất hấp dẫn, tuy nhiên bạn cần lưu ý một số điều sau đây để tránh gây hại cho cơ thể:

  • Với những ai đang có vết thương trên da thì không nên ăn rau muống, vì rau muống có chất làm tăng sinh tế bào gây sẹo lồi trên da.
  • Trong rau muống có loại ký sinh trùng sán lá ruột tên là Fasciolopsis buski, nếu như dùng phải rau ăn sống hay nấu chưa chín kỹ thì loại ký sinh này còn sống và đi vào cơ thể ở trong ruột gây ra hàng loại triệu chứng như đau bụng, ăn không tiêu, dị ứng, tiêu chảy.
  • Những người bị viêm đau, nhức khớp, bệnh gout và các viêm nhiễm đường tiết niệu thận do sỏi, huyết áp cao không nên ăn nhiều rau muống.

Tham khảo chi tiết:  Những ai không nên ăn rau muống?

Lưu ý khi ăn rau muống

HAY ĂN mong rằng với những chia sẻ trong bài viết trên sẽ giúp bạn có thêm được những thông tin hữu ích đối với món rau muống xào thơm ngon. Chúc bạn luôn vui khỏe!

Có thể bạn quan tâm:

Từ khóa: Cách làm rau muống xào tỏi xanh mướt, giòn ngon,bí quyết cho đĩa rau muống xào tỏi xanh giòn như ở tiệm,bí quyết cho đĩa rau muống xào tỏi xanh giòn,rau muống xào tỏi xanh giòn,rau muống xào tỏi,rau muống,