Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm râu mực xào cay đậm đà, ăn cực đưa cơm

Râu mực dai giòn quyện cùng nước sốt cay cực đậm đà thơm ngon. Cùng HAY ĂN vào bếp chế biến món râu mực xào cay cực đưa cơm nhé!

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
2 - 3 người

Râu mực là một bộ phận rất ngon của con mực, phần râu giòn, dai sần sật, chế biến món nào cũng thơm ngon, hấp dẫn. Nếu bạn chưa biết hôm nay ăn gì, cùng HAY ĂN khám phá công thức làm râu mực xào cay cực ngon, bắt cơm nhé!

1 Nguyên liệu làm râu mực xào cay

Nguyên liệu làm râu mực xào cayNguyên liệu làm râu mực xào cay

2 Cách làm râu mực xào cay

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Râu mực mua về, bạn hãy rửa sạch với nước và muối, để ráo. Hành tây lột vỏ cắt múi cau, hành hoa rô cắt khúc.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Pha nước sốt: Bạn hãy pha nước sốt cay theo công thức sau 2 muỗng canh nước tương, 1 muỗng cà phê bột ớt, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê dầu mè, 2 muỗng canh tương ớt Hàn Quốc. Dùng muỗng trộn cho sốt hòa quyện với nhau.

Pha nước sốtPha nước sốt

Bước 2 Xào râu mực

Bạn hãy bắc chảo lên bếp, khi chảo nóng cho vào 2 muỗng canh dầu ăn. Kế đến cho 10g gừng băm vào phi thơm, cho tiếp 200g râu mực, đảo đều tay cho mực săn lại.

Kế tiếp cho hết phần nước sốt đã pha vào, xào tiếp khoảng 5 phút. Bạn nhớ xào với lửa lớn và đảo nhanh tay để mực thấm đều sốt và không bị ra nước nhé!

Sau đó, cho hành tây và hành boa rô vào, đảo đều khoảng 1 phút thì tắt bếp.

Xào râu mựcXào râu mực

Bước 3 Thành phẩm

Vậy là món râu mực xào cay của bạn đã hoàn thành rồi đấy. Giờ thì bạn hãy cho món ăn ra đĩa, dọn kèm với cơm nóng và thưởng thức ngay thôi nào.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Món râu mực xào cay có cách làm đơn giản quá phải không nào. Hương vị món ăn này lại rất thơm ngon, màu sắc bắt mắt, râu mực tươi giòn quyện đều nước sốt cay cay mặn mặn lại càng hấp dẫn. Món râu mực xào cay này ăn với cơm hay mì đều ngon hết chỗ chê.

Món râu mực xào cayMón râu mực xào cay

Vậy là HAY ĂN vừa hướng dẫn bạn các làm món râu mực xào cay thơm ngon. Bạn hãy lưu ngay công thức và trổ tài chế biến cho cả nhà khi có dịp nhé!

Từ khóa: Cách làm râu mực xào cay đậm đà, ăn cực đưa cơm,râu mực xào cay,