Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm râu mực nướng muối ớt ngon như ngoài hàng

Râu mực nướng muối ớt giòn ngon là món ăn khoái khẩu của nhiều người. Cùng HAY ĂN khám phá công thức làm râu mực nướng muối ớt ngon như ngoài hàng.

Chế biến
30 phút
Chuẩn bị
15 phút
Dành cho
3 - 4 người

Râu mực tươi với phần thịt có độ dai, ngọt, thơm và giòn thường được sử dụng chế biến thành nhiều món ăn như râu mực nướng, mực nhồi thịt, salad mực, canh mực,... Vào bếp cùng HAY ĂN thực hiện ngay món râu mực nướng muối ớt với công thức đơn giản sau.

1 Nguyên liệu làm râu mực nướng muối ớt

Nguyên liệu làm râu mực nướng muối ớtNguyên liệu làm râu mực nướng muối ớt

2 Cách làm râu mực nướng muối ớt

Bước 1  Sơ chế râu mực

Đầu tiên bạn đem râu mực cho vào một thau nhỏ, thêm vào 2 muỗng cà phê muối rồi dùng tay bóp đều, sau đó rửa lại thật sách với nước để khử mùi hôi và nhớt trên râu mực. Lặp lại thao tác trên khoảng 2 - 3 lần cho thật sạch.

Sơ chế râu mựcSơ chế râu mực

Tiếp đến, bạn cắt râu mực thành từng khúc vừa ăn rồi cho ra thau riêng.

Mẹo hay: Khi làm sạch râu mực với muối, không nên làm quá lâu và nên rửa thật sạch lại với nước để tránh tình trạng mực có vị mặn của muối.

Bước 2  Ướp râu mực

Ớt sừng mua về bạn đem rửa sạch rồi dùng chày giã nhuyễn. Sau đó cho vào hỗn hợp ớt 5 muỗng cà phê muối và 1 muỗng cà phê bột ngọt rồi trộn đều.

Ướp râu mựcƯớp râu mực

Đổ hỗn hợp muối ớt vừa chuẩn bị vào phần rau mực đã được sơ chế, trộn đều tay và ướp trong khoảng 20 - 30 phút để thấm gia vị.

Bước 3  Nướng râu mực

Đem râu mực nướng trên nồi nướng thủy tinh hoặc trong lò ở nhiệt độ 180 độ C trong khoảng 15 phút. Sau đó lấy râu mực ra và trở đều các mặt rồi tiếp tục nướng thêm khoảng 5 phút để râu mực săn lại và chín hoàn toàn.

Nướng râu mựcNướng râu mực

Bước 4  Thành phẩm

Râu mực sau khi nướng bạn cho ra dĩa có lót giấy là có thể thưởng thức rồi.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Râu mực nướng muối ớt có mùi thơm nồng của ớt sừng và màu đỏ bắt mắt. Khi nếm thử, râu mực có độ dai vừa phải, giòn giòn, thịt ngọt vị đậm đà hòa quyện cùng chút cay the the từ muối ớt cực bắt miệng.

Thưởng thứcThưởng thức

Hy vọng với cách làm râu mực nướng muối ớt giòn ngon, đơn giản dễ làm mà HAY ĂN chia sẻ, sẽ giúp bạn có thêm một món ăn ngon mới cho thực đơn nhà mình. Chúc bạn thực hiện thành công.

Từ khóa: Cách làm râu mực nướng muối ớt ngon như ngoài hàng,râu mực nướng muối ớt,râu mực nướng,