Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Rau mầm trộn dầu giấm

Cách làm rau mầm trộn dầu giấm thanh mát, ngon hết ý và vô cùng đơn giản

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    5 phút
  • Độ khó

    Dễ

Trong thực đơn món trộn, không thể nào không nhắc đến món rau mầm trộn dầu giấm. Ngay bây giờ, HAY ĂN sẽ mách bạn cách làm rau mầm trộn dầu giấm tại nhà vừa ngon, vừa đơn giản mà ai cũng thực hiện được. Nào cùng vào bếp ngay nhé!

Nguyên liệu làm Rau mầm trộn dầu giấm

Rau mầm Giấm trắng Cà chua Thơm Hành tây Tỏi phi Gia vị thông dụng (muối/ đường/ tiêu xay)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua rau mầm tươi ngon, an toàn

  • Rau mầm tươi ngon sẽ có màu xanh mướt, nhìn rất tươi, non. Phần thân thì dài, mỏng, thường có màu xanh hoặc trắng đục.
  • Điều bạn cần lưu ý khi sử dụng rau mầm là rau mầm có rất nhiều loại, nhưng không phải loại nào cũng ăn được.
  • Một số loại rau mầm có thể ăn được, có giá trị dinh dưỡng cao có thể kể đến như rau mầm cải ngọt, rau mầm cải xanh, rau mầm củ cải trắng, rau mầm củ cải, rau mầm rau muống, rau dền, vừng đen, rau mầm hướng dương và một số rau mầm họ đậu.
  • Bạn không nên ăn rau mầm khoai tây, các loại dưa dây hay một số loại rau mầm mọc từ các loại đậu như đậu ván, đậu mèo, đậu kiếm, đậu trứng chim vì có thể gây ngộ độc.

Cách chọn mua cà chua tươi, không bị dập

  • Về màu sắc: Cà chua tươi sẽ có vỏ ngoài màu đỏ tươi, đều màu. Trên vỏ không có vết trầy xước. Khi cắt ra, hạt bên trong có màu vàng, phần thịt có màu đỏ.
  • Về hương thơm: Bạn có thể nhận biết cà chua chín tự nhiên, tươi bằng mùi thơm dịu nhẹ đặc trưng. Không nên mua những quả không có mùi thơm.
  • Về cuống quả: Cà chua tươi sẽ còn nguyên phần cuống và cuống vẫn còn tươi. Khi bạn chạm nhẹ, nếu cuống rơi ra thì có thể quả đó đã được hái lâu ngày hoặc không phải chín cây, như vậy thì không nên mua.

Cách chọn mua thơm (dứa) ngon, ngọt

  • Về màu sắc: Quả thơm có màu vàng bắt mắt, có chỗ xen lẫn màu xanh là những quả ngon và có độ ngọt nhất định. Tránh chọn mua những quả có nhiều màu xanh vì đó là quả chưa chín hẳn hay những quả có xen lẫn màu nâu vì có thể quả đó sắp bị hư.
  • Về hình dáng: Quả thơm ngon, nhiều thịt sẽ có hình dáng hơi bầu, quả ngắn. Đặc biệt là bạn nên chọn mua những quả càng nhiều mắt càng tốt.
  • Về hương thơm: Bạn có thể kiểm tra độ chín bằng mùi thơm. Quả ngon, chín vừa ăn sẽ có hương thơm ngọt ngào, không quá nồng. Ngược lại, quả chưa chín sẽ không tỏa mùi hương, quả chín mùi sẽ có mùi hương nồng.

Nguyên liệu làm món rau mầm trộn dầu giấm

Cách chế biến Rau mầm trộn dầu giấm

  • Pha dầu giấm

    Đầu tiên, bạn lần lượt cho 2 muỗng canh đường, 1/2 muỗng cà phê muối, 3 muỗng canh tỏi phi vào chén giấm trắng rồi khuấy đều.

    Sau đó, cho 1 muỗng cà phê tiêu xay vào hỗn hợp dầu giấm và tiếp tục khuấy đều để các gia vị hòa tan.

  • Sơ chế nguyên liệu

    Rau mầm cần được sơ chế kỹ lưỡng. Đầu tiên, bạn phải rửa rau mầm nhiều lần dưới vòi nước đang chảy. Tiếp theo, để sạch bụi, đất, bạn cần ngâm rau mầm với nước muối pha loãng khoảng 10 - 15 phút. Sau đó rửa lại với nước sạch rồi vớt để vào rổ cho ráo nước.

    Cà chua sau khi mua về, bạn rửa sạch với nước rồi dùng dao cắt thành nhiều múi cau.

    Miếng thơm thì bạn gọt sạch vỏ và mắt, sau đó rửa sạch với nước và cắt lát vừa ăn.

    Hành tây thì bạn lột sạch vỏ, rồi rửa với nước và cũng cắt thành những lát mỏng.

    Lưu ý: Vì phần thân rau mầm rất yếu và mỏng nên khi rửa bạn phải hết sức nhẹ tay để tránh làm dập rau.
  • Trộn rau mầm

    Bạn cho lần lượt các nguyên liệu đã sơ chế vào 1 cái , sau đó trộn đều các nguyên liệu.

    Tiếp theo, cho dầu giấm đã pha vào tô theo lượng vừa khẩu vị của bạn và tiếp tục trộn đều.

  • Thành phẩm

    Món ăn có màu sắc đẹp mắt, các nguyên liệu thì thấm dầu giấm nên có vị chua chua, ngọt ngọt. Các nguyên liệu đều giàu chất dinh dưỡng tạo nên món rau mầm trộn dầu giấm thanh mát.

HAY ĂN đã chia sẻ cho bạn cách làm rau mầm trộn dầu giấm thanh mát, ngon hết ý. Thật đơn giản phản không nào. Vậy còn ngần ngại gì mà không bắt tay thực hiện ngay. Chúc bạn thực hiện món ăn thành công nhé!

Từ khóa: Rau mầm trộn dầu giấm,cách làm rau mầm trộn dầu giấm,rau mầm trộn dầu giấm,cách làm rau mầm trộn,rau mầm trộn,rau mầm,cách làm rau mầm trộn dầu giấm,rau mầm trộn dầu giấm,cách làm rau mầm trộn,rau mầm trộn,rau mầm,