Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Rau dớn xào tỏi

Cách làm rau dớn xào tỏi thơm ngon lạ miệng nhất định phải thử ngay

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    10 phút
  • Độ khó

    Dễ

Để bữa cơm tối trở nên trọn vị hơn thì làm sao có thể bỏ qua sự xuất hiện của các món ăn hấp dẫn được các bạn nhỉ? Ngoài các món chiên, món kho,... quen thuộc thì hôm nay hãy cùng vào bếp với HAY ĂN trổ tài thực hiện món xào - rau dớn xào tỏi siêu đưa cơm để đem đến sự bất ngờ cho người thân của mình nhé!

Nguyên liệu làm Rau dớn xào tỏi

Rau dớn Tỏi Dầu ăn Gia vị thông dụng (Hạt nêm/ muối/ đường/ bột ngọt)

Rau dớn là gì? Cách chọn mua rau dớn

  • Rau dớn (thái quyết) là loại rau đặc trưng của vùng rừng núi. Thông thường, rau dớn sẽ phát triển mạnh mẽ ở các ngách đá hoặc khe núi. Đặc biệt, rau dớn ngoài là món ăn hấp dẫn thì còn có thể giúp chữa bệnh nữa đấy!
  • Rau dớn tươi ngon là rau dớn có màu tươi xanh, không bị chuyển vàng. Ngoài ra, phần ngọn có hình dạng hơi cuộn tròn.
  • Bên cạnh đó, khi dùng tay chạm vào thì thấy rau dớn có độ giòn, không quá mềm nhũn hoặc có nhiều vết sâu đục lạ thường.
  • Bạn nên hạn chế mua rau dớn đã quá dập úng, héo úa, đồng thời còn tỏa ra mùi hôi tanh nồng nặc bởi đó có thể là rau dớn đã bị phun quá nhiều thuốc, không được phát triển tự nhiên.

Nguyên liệu làm món rau dớn xào tỏi

Cách chế biến Rau dớn xào tỏi

  • Sơ chế nguyên liệu

    Đầu tiên, với 400gr rau dớn mua về bạn nhặt bỏ các phần héo úa, dập úng đi rồi dùng dao cắt thành từng khúc vừa ăn.

    Đồng thời, bạn tiến hành ngâm rau dớn cùng nước muối pha loãng từ 3 - 5 phút. Sau đó, đem rửa lại vài lần với nước sạch, để ráo. Cuối cùng, tỏi bạn lột vỏ rồi chỉ cần băm nhuyễn là được.

  • Làm rau dớn xào tỏi

    Chuẩn bị nguyên liệu xong, bạn bắc chảo lên bếp, cho vào 2 muỗng canh dầu ăn đun với lửa vừa. Dầu lăn tăn sôi bạn cho 3 tép tỏi băm nhuyễn vào phi thơm.

    Kế đến, bạn thêm toàn bộ phần rau dớn đã ráo vào, đồng thời tăng lên lửa lớn, dùng đũa nhanh tay xào đều khoảng 3 phút.

    Sau đó, bạn tiến hành nêm 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt và 1/2 muỗng cà phê đường vào, tiếp tục đảo đều trong vòng 3 phút.

    Thấy rau dớn vừa chín tới thì bạn nêm nếm vừa ăn, rồi tắt bếp, cho ra dĩa là hoàn thành.

  • Thành phẩm

    Rau dớn xào tỏi tuy chỉ là món xào đơn giản thế nhưng độ bắt cơm thì lại cực kì to lớn khiến ai cũng ngỡ ngàng.

    Ngay từ giây phút đầu tiên, màu xanh bắt mắt của rau dớn cùng hương thơm từ tỏi liên tục lan tỏa thật kích thích. Rau dớn thì vẫn giòn, ngọt vẹn nguyên như ban đầu. Có thêm chén nước tương dằm ớt để chấm nữa quả là hết sảy đó nha!

Hy vọng với món rau dớn xào tỏi đầy mới lạ nhưng lại cực kì hấp dẫn trên đây sẽ giúp bạn bổ sung thêm vào danh sách thực đơn của mình một món xào thanh đạm nhưng không kém phần thơm ngon. Chúc bạn thực hiện thành công nhé!

Từ khóa: Rau dớn xào tỏi,rau dớn xào tỏi,cách làm rau dớn,cách nấu rau dớn,rau dớn xào,cách xào rau dớn,