Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm rau củ xào chay đơn giản cho ngày rằm

Rau củ xào chay là một món ăn thanh đạm, giàu dinh dưỡng, thích hợp cho ngày rằm. Cùng vào bếp với HAY ĂN nhé!

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
2 - 3 người

Rau củ xào chay giòn ngọt, bổ sung nhiều chất dinh dưỡng, vitamin, rất tốt cho sức khỏe. Nếu bạn chưa biết nấu món chay gì vừa ngon vừa đơn giản thì hãy cùng vào bếp với HAY ĂN để cùng chế biến món rau củ xào chay nhé!

1 Nguyên liệu làm rau củ xào chay

Nguyên liệu làm rau củ xào chayNguyên liệu làm rau củ xào chay

2 Cách làm rau củ xào chay

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Các loại rau củ mua về, bạn hãy rửa sạch với nước. Cắt nấm đùi gà, ớt chuông, cà rốt, dưa leo thành sợi vừa ăn. Sau đó, trần sơ cà rốt với nấm cho chín sơ, vớt ra để ráo.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Xào rau củ

Bạn hãy cho chảo lên bếp, thêm 1 muỗng canh dầu ăn. Khi dầu nóng, bạn cho tỏi xay, hành lá cắt khúc vào phi thơm. Cho cà rốt và nấm đã trần vào xào trước, sau đó cho ớt chuông, dưa leo vào xào. Bạn nêm vào rau hạt nêm chay, dầu hào chay, nước tương, đường theo khẩu vị, xào cho rau củ chín đều.

Xào rau củXào rau củ

Bước 3 Thành phẩm

Vậy là món rau củ xào chay của bạn đã hoàn thành rồi đấy. Bạn cho rau củ xào ra đĩa, rắc thêm hành lá, tiêu xay và thưởng thức với cơm nóng nhé!

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Món rau củ xào chay có cách làm đơn giản lại rất dễ ăn. Rau củ giòn ngọt, thơm vị tỏi và hành phi. Bạn có thể thưởng thức rau củ xào với nước tương cho thêm phần đậm đà nhé!

Món rau củ xào chayMón rau củ xào chay

Xem clip Tik Tok cách làm rau củ xào chay nhé!

Vậy là HAY ĂN vừa hướng dẫn bạn cách làm món rau củ xào chay siêu đơn giản. Bạn hãy chế biến cho cả nhà cùng thưởng thức nhé! Chúc bạn thành công!

Từ khóa: Cách làm rau củ xào chay đơn giản cho ngày rằm,rau củ xào chay,