Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Rau câu viên bi dừa hoa đậu biếc và hạt é

Cách làm rau câu viên bi dừa hoa đậu biếc và hạt é đẹp mắt, ăn là ghiền

  • Chế biến

    1 giờ 30 phút
  • Độ khó

    Trung bình

Rau câu là món ăn vặt vô cùng quen thuộc với mọi nhà, nhưng không phải ai cũng biết cách làm rau câu sao cho mới lạ và đặc biệt. Hôm nay hãy cùng với HAY ĂN vào bếp, xem ngay cách làm rau câu viên bi dừa hoa đậu biếc và hạt é đẹp mắt, ăn là ghiền, chỉ với các bước vô cùng đơn giản nhé!

Nguyên liệu làm Rau câu viên bi dừa hoa đậu biếc và hạt é

Bột rau câu Agar Bột rau câu dẻo Nước cốt dừa Hoa đậu biếc (Khoảng 30 hoa khô) Sữa tươi không đường Sữa đặc Hạt é Đường trắng Nước dừa tươi Muối Lá dứa Nước lọc

Các nguyên liệu cần chuẩn bị

Dụng cụ thực hiện

Nồi, , 2 khuôn dạng tròn (khuôn bi) để đựng rau câu

Cách chế biến Rau câu viên bi dừa hoa đậu biếc và hạt é

  • Làm hỗn hợp nước dừa

    Cho vào nồi 20gr bột rau câu giòn, 1.5 lít nước dừa, 1 lít nước lọc, dùng muỗng khuấy đều rồi để yên trong khoảng 2 tiếng.

    Sau đó, chia hỗn hợp vào 3 cái tô riêng biệt, cho ra 2 tô 1/4 lượng hỗn hợp và tô còn lại chiếm khoảng 1/2 lượng hỗn hợp.

  • Làm rau câu dừa

    Trộn 100gr đường với 2gr bột rau câu dẻo, 1/2 muỗng cà phê muối, dùng muỗng trộn đều.

    Bắc nồi lên bếp, cho vào nồi tô đựng 1/2 lượng nước dừa đã ngâm trước đó, rồi cho từ từ đường vừa trộn với bột rau câu vào, khuấy đều.

    Kế đến thả lá dứa vào, thêm 350ml nước cốt dừa. Tiếp tục khuấy đều khoảng 3 - 5 phút thì vớt lá dứa ra, trộn đều hỗn hợp đến khi sôi trở lại thì tắt bếp. Dùng muỗng lấy 1 lượng vừa đủ cho vào 2 khuôn bi sao cho ngập 1/2 khuôn.

  • Làm rau câu hoa đậu biếc

    Bắc lên bếp một cái nồi, thêm 100ml sữa tươi không đường, 2gr hoa đậu biếc khô, khuấy đều cho đến khi hỗn hợp có màu xanh lam, thì tắt bếp. Thêm 75gr sữa đặc vào, khuấy đều.

    Kế đến, đun nóng 1/4 lượng hỗn hợp rau câu được chia trước đó, rồi lọc hỗn hợp hoa đậu biếc cho vào, loại bỏ những bông hoa khô, đảo đều rồi tắt bếp.

  • Làm rau câu hạt é

    Lấy 1 cái tô cho vào đó 30gr hạt é, ngâm chung với 175ml nước ấm, khuấy đều, để khoảng 5 phút cho hạt é nở hoàn toàn.

    Đun nóng 1/4 hỗn hợp nước dừa cuối cùng, thả hết phần hạt é vào, khuấy đều đến khi hỗn hợp sôi trở lại thì tắt bếp.

  • Hoàn thành

    Cho hỗn hợp rau câu hoa đậu biếc và rau câu hạt é lên trên phần rau câu dừa đã cho vào khuôn trước đó, mỗi loại 1 khuôn, đậy nắp và cho vào tủ lạnh ít nhất là 3 tiếng để rau câu được đông lạnh hoàn toàn.

  • Thành phẩm

    Rau câu viên bi dừa hoa đậu biếc và hạt é là sự kết hợp hài hoà từ màu sắc bắt mắt đến hương vị thơm béo, hấp dẫn. Với hình dạng viên bi tròn lạ mắt, hoàn toàn khác so với dạng rau câu chia tầng trước kia. Rau câu được ghép từ 2 tầng màu sắc, trắng và xanh lam nhẹ nhàng từ hoa đậu biếc hay trắng xen lẫn hạt é thú vị. Chắc chắn bạn sẽ thích!

Thử thực hiện ngay cách làm rau câu viên bi dừa hoa đậu biếc và hạt é mà bạn vừa được chia sẻ để chiêu đãi bạn bè trong các buổi hẹn tại gia và thưởng thức chúng trong không khí vui vẻ nhé! Chúc bạn thành công!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ kênh: Cooky TV

Từ khóa: Rau câu viên bi dừa hoa đậu biếc và hạt é,cách làm rau câu viên bị dừa hoa đậu biếc và hạt é,cách làm rau câu viên bi ngon,cách làm rau câu dừa hoa đậu biếc hạt é,rau câu dừa hoa đậu biếc hạt dẻ,cách làm rau câu ngon,cách làm rau câu viên bị dừa hoa đậu biếc và hạt é,cách làm rau câu viên bi ngon,cách làm rau câu dừa hoa đậu biếc hạt é,rau câu dừa hoa đậu biếc hạt dẻ,cách làm rau câu ngon,cách làm rau câu viên bị dừa hoa đậu biếc và hạt é,cách làm rau câu viên bi ngon,cách làm rau câu dừa hoa đậu biếc hạt é,rau câu dừa hoa đậu biếc hạt dẻ,cách làm rau câu ngon,