Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Rau câu là món tráng miệng ngon lành được nhiều người ưa thích. Hôm nay, cùng vào bếp với HAY ĂN làm rau câu trái dừa kem cheese béo ngậy, lạ miệng nhé!

rau câu dừa kem cheese

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
25 phút
Dành cho
1 - 2 người

Rau câu có nhiều cách chế biến khác nhau đem đến những hương vị mới lạ, ngon miệng. Trong bài viết này của HAY ĂN sẽ mách bạn cách làm rau câu trái dừa kem cheese béo ngậy, ngon miệng. Cùng tìm hiểu nhé!

1 Nguyên liệu làm món rau câu dừa kem cheese

Nguyên liệu làm món rau câu dừa kem cheeseNguyên liệu làm món rau câu dừa kem cheese

2 Cách làm món rau câu dừa kem cheese

Bước 1 Nấu rau câu dừa

Cho nước dừa tươi vào trong nồi cùng với 5g bột rau câu dẻo rồi khuấy đều cho bột tan. Để ngâm bột trong khoảng 10 phút thì bắc lên bếp đun sôi và cho vào trái dừa. Bạn hãy chừa lại khoảng 1/3 nước rau câu để lát cho vào hỗn hợp kem cheese nhé!

Nấu rau câu dừaNấu rau câu dừa

Bước 2 Làm hỗn hợp kem cheese

Cho vào nồi 150ml sữa tươi, 2 viên phô mai, 5 muỗng canh nước cốt dừa, 1 muỗng canh đường, 1 xíu muối rồi khuấy đều. Bắc lên bếp đun ở lửa nhỏ riu riu đến khi phô mai tan ra thì bạn cho 1/3 nước rau câu ở trên vào.

Làm hỗn hợp kem cheeseLàm hỗn hợp kem cheese

Bước 3 Thành phẩm

Sau khi bề mặt của lớp rau câu đầu tiên bên trong trái dừa hơi se se lại thì bạn cho hỗn hợp kem cheese lên trên và chờ đông, cho vào ngăn mát tủ lạnh là đã có thể thưởng thức rồi đấy.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Món rau câu dừa kem cheese này có cách chế biến vô cùng đơn giản, không tốn nhiều thời gian mà lại ngon miệng. Khi thưởng thức sẽ cảm nhận được rau câu dẻo, lớp đầu tiên có kem cheese béo mịn, đặc biệt khi ăn lạnh rất hấp dẫn.

Thưởng thứcThưởng thức

Tham khảo cách làm rau câu dừa kem cheese ngon miệng qua video sau:

Trên đây là công thức làm món rau câu dừa kem cheese mà HAY ĂN muốn gửi đến bạn. Hy vọng với công thức trên, bạn sẽ thực hiện thành công và yêu thích món ăn ngon miệng này.

Có thể bạn quan tâm:

HAY ĂN

Từ khóa: rau câu dừa kem cheese,rau câu dừa,rau câu trái dừa,