Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Rau câu trái cây

Cách làm rau câu trái cây thơm ngon thanh mát cho cả nhà

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Rau câu trái cây là món tráng miệng thơm ngon, thích hợp giải nhiệt ngày nắng nóng. Hôm nay, bạn hãy cùng chị Ngọc Hiền vào bếp thực hiện ngay món rau câu thanh mát, chuẩn vị này cho cả nhà cùng thưởng thức sau mỗi bữa ăn nhé!

Nguyên liệu làm Rau câu trái cây

Bột rau câu dẻo Xoài chín (cỡ vừa) Thanh long (cỡ vừa) Đường Nước lọc

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua xoài chín tươi ngon

  • Những quả xoài chín vàng và ngon thường cầm lên sẽ có cảm giác chắc tay, vỏ căng bóng, mịn màng và phần chân cuống hơi lún xuống một chút.
  • Khi ấn nhẹ vào xoài sẽ cảm nhận được độ căng cứng của thịt xoài, không bị mềm hay dập nát là những quả xoài chín ngon.
  • Bạn nên hạn chế chọn mua những quả xoài bị thâm đen hoặc có bề ngoài cực kỳ bắt mắt. Vì đôi khi chúng đã bị nhúng thuốc hoặc ép chín bằng một phương pháp nào đó.

Cách chọn mua thanh long tươi ngon

  • Bạn nên chọn những quả thanh long tròn to với lớp vỏ căng bóng mịn màng, đây là các quả đã chín mùi và ngon ngọt.
  • Nếu là thanh long có vỏ màu đỏ thì hãy chọn những quả có màu đỏ đậm, căng bóng. Tránh chọn những quả quá chín mềm, sẽ gây khó khăn trong việc di chuyển khiến chúng dễ bị dập.
  • Độ tươi mới của tai và cuống thanh long sẽ nói lên độ tươi của quả thanh long, tai và cuống còn xanh tươi tức là quả chỉ vừa mới được thu hoạch không lâu.

Nguyên liệu làm rau câu trái cây

Dụng cụ thực hiện

Máy xay sinh tố, dao, nồi, muỗng, chén,...

Cách chế biến Rau câu trái cây

  • Sơ chế nguyên liệu

    Trước hết, bạn rửa sạch, dùng dao gọt bỏ vỏ ngoài của xoài. Kế đến, cắt xoài thành từng miếng vừa ăn rồi cho vào máy xay sinh tố cùng với 100ml nước lọc xay nhuyễn để lấy phần nước cốt.

    Giống như xoài, bạn loại bỏ vỏ sau khi rửa và cắt thanh long thành miếng nhỏ rồi cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn với 100ml nước lọc để lấy phần nước cốt.

  • Nấu rau câu xoài

    Chuẩn bị nồi cỡ vừa, cho 200gr đường, 5gr bột rau câu cùng với 400ml nước lọc. Tiếp tục cho hết phần xoài vừa xay nhuyễn vào hỗn hợp rau câu, khuấy đều tay để hỗn hợp tan.

    Bắc nồi lên bếp và vặn lửa vừa, trong quá trình nấu, bạn nhớ khuấy đều tay để tránh hỗn hợp không bị sệt lại, nấu trong vòng 10 phút đến khi sôi thì hạ bớt lửa, hớt phần bọt nổi lên trên bề mặt hỗn hợp.

    Nấu rau câu thêm 1 - 2 phút nữa là có thể tắt bếp được rồi nhé!

  • Nấu rau câu thanh long

    Tương tự như xoài, bạn trộn đều 400ml nước lọc, 200gr đường, 5gr bột rau câu và phần thanh long đã xay nhuyễn thật đều tay để hỗn hợp hòa quyện vào nhau.

    Tiếp theo, bắc nồi lên bếp rồi khuấy đều trên lửa vừa. Nấu trong vòng 10 phút đến khi quan sát thấy hỗn hợp sôi, vặn lửa nhỏ và hớt phần bọt nổi lên trên để rau câu không bị rỗ.

  • Đổ rau câu ra khuôn

    Trước tiên, bạn đổ lớp rau câu xoài vào khuôn đã chuẩn bị trước, đợi khoảng 15 - 20 phút đến khi đóng váng hơi cứng trên bề mặt thì đổ lớp tiếp theo.

    Tắt bếp, dùng muỗng múc phần rau câu thanh long đổ lên trên lớp rau câu xoài, nhẹ tay tránh cho lớp rau câu bên dưới không bị vỡ.

    Để rau câu nguội cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 - 2 tiếng là dùng được rồi. Cuối cùng, lấy rau câu ra khỏi tủ lạnh và cắt miếng vừa ăn để thưởng thức.

    Mách nhỏ: Bạn có thể cắt từng miếng nhỏ thanh long và trang trí trên bể mặt rau câu tùy ý cho đẹp bắt hơn nha!
  • Thành phẩm

    Rau câu trái cây với 2 lớp xoài và thanh long không những đẹp mắt mà sự kết hợp này còn mang đến hương vị tuyệt hảo, độc đáo.

    Ăn một miếng rau câu là bạn có thể cảm nhận được ngay độ dẻo, mềm ngon và vị chua ngọt, lạnh lạnh cực thích miệng. Món tráng miệng này biết đâu sẽ trở thành món khoái khẩu của gia đình bạn đấy!

Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách làm rau câu trái cây thanh mát cho cả nhà cùng giải nhiệt. Chúc bạn thành công ngay từ lần thực hiện đầu tiên nha!

Từ khóa: Rau câu trái cây,rau câu trái cây,cách làm rau câu trái cây,làm rau câu trái cây,cách đổ rau câu trái cây,cách làm rau câu,rau câu trái cây,cách làm rau câu trái cây,làm rau câu trái cây,cách đổ rau câu trái cây,cách làm rau câu,