Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Rau câu sữa tươi

Cách làm rau câu sữa tươi giòn ngon chỉ với các nguyên liệu cực đơn giản

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Rau câu sữa tươi với vị ngọt thơm tươi mát, là món tráng miệng rất đáng để bạn chiêu đãi cho cả nhà sau mỗi bữa ăn vào các ngày nắng nóng. Đặc biệt, món ăn vô cùng hấp dẫn này lại có cách thực hiện rất đơn giản, theo dõi bài viết dưới đây và vào bếp cùng với chị Ngọc Hiền nhé!

Nguyên liệu làm Rau câu sữa tươi

Bột rau câu giòn Sữa tươi có đường (2 bịch) Đường Nước

Mua các nguyên liệu ở đâu?

  • Các nguyên liệu như bột rau câu, đường,... bạn có thể tìm mua tại các cửa hàng tạp hóa, siêu thị,... hoặc mua online tại các trang thương mại điện tử uy tín như Bách hóa XANH.
  • Khi mua nguyên liệu làm rau câu nên kiểm tra kỹ nguồn gốc, xuất xứ, hạn sử dụng,... để tránh mua phải hàng kém chất lượng.

Nguyên liệu làm rau câu sữa tươi

Cách chế biến Rau câu sữa tươi

  • Trộn hỗn hợp rau câu

    Cho vào 10gr bột rau câu giòn, 100gr đường và 500ml nước khuấy cho đều tay để hỗn hợp tan đều rồi để yên trong 10 phút.

    Lưu ý: Vì bột rau câu dễ bị vón cục nên không dùng nước nóng để ngâm rau câu.

    Tiếp theo cho hết hỗn hợp rau câu đã ngâm vào nồi rồi thêm 440ml sữa tươi có đường vào, khuấy đều để hỗn hợp rau câu và sữa trộn lẫn vào nhau.

  • Nấu rau câu sữa tươi

    Bắc nồi hỗn hợp rau câu sữa tươi lên bếp, bật lửa vừa, trong quá trình nấu khuấy đều tay để tránh hỗn hợp sệt lại.

    Nấu khoảng 10 phút đến khi sôi thì vặn lửa nhỏ, vớt phần bọt nổi lên trên cho rau câu được trong và không bị rỗ, khi hỗn hợp tan đều hết thì bạn tắt bếp.

  • Đổ khuôn rau câu sữa tươi

    Khi rau câu còn nóng thì đổ ra khuôn đã chuẩn bị, chờ khoảng 30 phút cho rau câu nguội hẳn rồi vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 - 2 tiếng.

    Kiểm tra thấy rau câu đông cứng lại, bạn lấy rau câu ra khỏi tủ lạnh cắt từng miếng vừa ăn và thưởng thức.

  • Thành phẩm

    Rau câu sữa tươi có màu trắng trong bắt mắt, vị ngọt nhẹ và thơm béo của sữa tươi hòa quyện trong miếng rau câu mát lạnh, giòn giòn rất hấp dẫn.

    Hãy làm rau câu sữa tươi để tráng miệng sau các bữa ăn nặng nề thịt cá hoặc ăn chơi trong những ngày nắng nóng thì thật tuyệt vời!

Trên đây HAY ĂN đã hướng dẫn bạn làm món rau câu sữa tươi cực đơn giản mà hấp dẫn đến bất ngờ, đảm bảo cả nhà sẽ thích thú đó, chúc bạn thành công nhé!

Từ khóa: Rau câu sữa tươi,rau câu sữa tươi,cách làm rau câu sữa tươi,làm rau câu sữa tươi,rau câu sữa,cách đổ rau câu sữa tươi,rau câu sữa tươi,cách làm rau câu sữa tươi,làm rau câu sữa tươi,rau câu sữa,cách đổ rau câu sữa tươi,