Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Rau câu sữa đặc

Cách làm rau câu sữa đặc giòn thơm béo bùi cực đơn giản tại nhà

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nếu bạn là một người yêu thích các món tráng miệng vừa mát lạnh, vừa thơm béo thì có thể học ngay cách làm rau câu sữa đặc cùng HAY ĂN nhé! Hãy cùng vào bếp thực hiện món ăn hấp dẫn nhưng cách chế biến vô cùng dễ dàng này nha!

Nguyên liệu làm Rau câu sữa đặc

Bột rau câu giòn Sữa đặc (1/2 lon) Đường Nước lọc

Mua các nguyên liệu ở đâu?

  • Bạn có thể dễ dàng mua được bột rau câusữa đặc tại Bách hóa XANH, các cửa hàng tạp hóa, chợ hay siêu thị gần nhà. Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt mua thông qua trang thương mại điện tử hayan.vn.
  • Giá bột rau câu dao động trong khoảng 8.000 - 20.000 VNĐ/ 1 gói 20gr. Còn giá sữa đặc thì khoảng từ 13.000 - 23.000 VNĐ/ 1 lon 380gr (giá 2 nguyên liệu trên được cập nhật từ tháng 12/2021).
  • Ngoài ra, bạn cũng có thể tự làm sữa đặc tại nhà chỉ với vài bước đơn giản cùng những nguyên liệu dễ tìm theo sự hướng dẫn của HAY ĂN.

Nguyên liệu làm rau câu sữa đặc

Cách chế biến Rau câu sữa đặc

  • Trộn hỗn hợp rau câu

    Cho vào 10gr bột rau câu giòn, 200gr đường và 500ml nước lọc rồi dùng muỗng khuấy đều để hỗn hợp hòa tan, sau đó ngâm hỗn hợp trong 10 phút (không nên dùng nước nóng vì bột rau câu giòn dễ bị vón cục).

    Bạn cho hết hỗn hợp rau câu vào nồi cùng 190gr sữa đặc và khuấy đều để hỗn hợp rau câu và sữa trộn lẫn vào nhau.

  • Nấu rau câu sữa đặc

    Bắc nồi lên bếp để đun sôi hỗn hợp. Trong lúc nấu, bạn vặn lửa vừa và khuấy đều tay để tránh hỗn hợp bị vón cục.

    Nấu hỗn hợp trên trong vòng 10 phút đến khi sôi thì vặn lửa nhỏ và vớt bỏ phần bọt nổi bên trên cho rau câu được trong và không bị rỗ. Khi hỗn hợp tan đều hết thì bạn tắt bếp.

  • Cho rau câu ra khuôn

    Đổ rau câu khi còn nóng ra khuôn bạn đã chuẩn bị, chờ rau câu nguội thì cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 - 2 tiếng.

    Sau đó, lấy rau câu ra khỏi tủ lạnh, cắt thành từng miếng vừa ăn và thưởng thức.

  • Thành phẩm

    Rau câu sữa đặc có màu trắng ngà đẹp mắt. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được độ giòn của rau câu cùng vị ngọt, thơm béo khó cưỡng của sữa đặc. Hương vị của món ăn này sẽ khiến bạn khó mà chối từ đấy nhé!

Trên đây HAY ĂN đã hướng dẫn xong cho các bạn cách làm rau câu sữa đặc thơm ngon, mát lạnh. Còn chần chờ gì mà không vào bếp trổ tài ngay đúng không nào? Chúc bạn thực hiện thành công.

Từ khóa: Rau câu sữa đặc,rau câu sữa đặc,cách làm rau câu sữa đặc,làm rau câu sữa đặc,rau câu sữa,cách đổ rau câu sữa đặc,rau câu sữa đặc,cách làm rau câu sữa đặc,làm rau câu sữa đặc,rau câu sữa,cách đổ rau câu sữa đặc,