Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


2 Cách làm rau câu sơn thủy độc, đẹp lạ mắt đãi khách

Rau câu sơn thủy là món tráng miệng hoàn hảo bởi sự kết hợp tinh tế giữa hương vị và màu sắc. Cùng bắt tay vào bếp với HAY ĂN để học ngay 2 cách làm rau câu sơn thủy độc lạ, đẹp mắt khiến người người thích mê ngay dưới đây nhé!

1. Rau câu sơn thủy

Rau câu sơn thủy
  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    2 giờ 30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Rau câu sơn thủy

Nước cốt dừa Sữa đặc Lá dứa Bột rau câu giòn Nước cốt cà phê Đường Đường phèn Nước

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm rau câu sơn thủy

Dụng cụ thực hiện

Nồi, , muỗng, máy xay sinh tố, khuôn tạo hình,...

Cách chế biến Rau câu sơn thủy

  • Xay lá dứa

    Lá dứa mua về đem rửa sạch, cắt khúc rồi cho vào máy xanh sinh tố cùng với 150ml nước lọc, xay nhuyễn. Sau đó, đổ hỗn hợp nước lá dứa qua rây lọc, lọc lấy nước cốt.

  • Nấu rau câu

    Bạn cho 1.6 lít nước và 25 gr bột rau câu giòn vào nồi, khuấy đều rồi để ngâm 1 tiếng. Khi đã đủ thời gian, bạn bắc nồi lên bếp, nấu trên lửa vừa khoảng 12 - 15 phút. Tiếp đến, thêm 20 gr đường phèn vào, khuấy đều tay đến khi thấy sôi lăn tăn thì vặn nhỏ lửa để giữ ấm.

  • Đổ rau câu

    Bạn bắc nồi lên bếp, cho 200 ml nước cốt dừa và 100 gr sữa đặc vào, khuấy đều. Sau đó, đổ thêm 2/5 hỗn hợp rau câu vừa nấu vào, đảo đều và tắt bếp. Bạn đổ hỗn hợp rau câu nước cốt dừa vào khuôn để khoảng 2 - 3 phút.

    Tiếp đến, cho 3 muỗng canh nước cốt lá dứa vào 1/5 hỗn hợp rau câu, khuấy đều. Sau đó, bạn múc từng muỗng đổ lên xung quanh bề mặt rau câu nước cốt dừa đã cho ra khuôn.

    Bạn tiếp tục cho 3 muỗng canh cốt cà phê trộn cùng với 1/5 hỗn hợp rau câu vừa nấu rồi múc từng muỗng đổ lên bề mặt rau câu nước cốt dứa.

    Cuối cùng, bạn đổ đều 1/5 hỗn hợp rau câu còn lại lên trên cùng rồi để vào ngăn mát tủ lạnh 2 tiếng là được.

  • Thành phẩm

    Vậy là bạn đã làm xong món rau câu sơn thủy với những lớp màu hòa quyện đẹp mắt rồi đó. Từng miếng rau câu giòn, thơm mùi nước cốt dừa béo ngậy cùng hương vị thanh mát của lá dứa và vị hơi đắng của cà phê chắn chắc sẽ khiến bạn thích mê.

2. Rau câu sơn thủy (công thức được chia sẻ từ người dùng)

Rau câu sơn thủy (công thức được chia sẻ từ người dùng)
  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Rau câu sơn thủy (công thức được chia sẻ từ người dùng)

Bột rau câu giòn Lá dứa Cà phê đen Nước cốt dừa Nước lọc Đường

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm rau câu sơn thủy (công thức được chia sẻ từ người dùng)

Dụng cụ thực hiện

Nồi, máy xay sinh tố, dĩa, , rây lọc, khuôn,...

Cách chế biến Rau câu sơn thủy (công thức được chia sẻ từ người dùng)

  • Sơ chế nguyên liệu

    Cho vào nồi hỗn hợp nguyên liệu gồm: 20gr rau câu giòn, 350gr đường, 1.15 lít nước lọc dùng muỗng khuấy đều rồi ngâm rau câu khoảng 30 phút.

    Lá dứa mua về rửa sạch, cắt nhỏ cho vào máy xay sinh tố, đổ thêm 100ml nước lọc vào, xay nhuyễn rồi lọc qua rây để thu được phần nước cốt.

  • Nấu rau câu

    Bạn bắc nồi rau câu lên bếp, khuấy đều trên lửa vừa khoảng 20 - 30 phút đến khi thấy rau câu mịn dần và sánh lại thì giảm nhỏ lửa vẫn để nồi rau câu trên bếp.

  • Đổ rau câu

    Chuẩn bị 1 cái tô, dùng muỗng múc 650ml nước rau câu vừa nấu cho vào tô rồi cho hết phần nước cốt dừa vào, khuấy đều rồi cho hết phần rau câu nước cốt dừa ra khuôn.

    Phần rau câu còn lại trong nồi chia đều làm 2 phần: 1 phần cho hết nước cốt lá dứa vào, 1 phần cho 100ml cà phê đen, khuấy đều.

    Khi rau câu nước cốt dừa trong khuôn đã đóng thành 1 lớp váng mỏng, dùng muỗng gõ nhẹ lên lớp bề mặt sữa dừa cho hơi vỡ ra rồi rót xen kẽ rau câu cà phêrau câu lá dứa vào khuôn và tạo hoa văn loang lổ tùy thích.

    Làm tương tự như vậy cho đến khi hết rau câu rồi để bên ngoài khoảng 30 phút thì cho rau câu vào tủ lạnh.

  • Thành phẩm

    Bạn lấy rau câu sơn thủy ra khỏi khuôn dùng dao cắt thành từng miếng vừa ăn, bày lên đĩa trang trí cho đẹp mắt.

    Rau câu sơn thủy giòn giòn, có 3 màu cực kì bắt mắt, vị ngọt béo thanh mát của cốt dừa hòa quyện cùng mùi thơm của lá dứa và cà phê tạo nên hương vị thơm ngon khó cưỡng.

Cách chọn mua lá dứa tươi ngon

  • Để chọn được lá dứa tươi ngon, bạn nên chọn những màu xanh đậm, lá dài, to, có màu xanh vì khi dùng sẽ lấy được màu xanh đẹp hơn và hương thơm nhiều hơn.
  • Tránh mua những lá có màu xanh nhạt, kích thước quá nhỏ, héo úa, bị côn trùng ăn hay có dấu hiệu bị bệnh.

Bạn có thể tham khảo cách làm rau câu sơn thủy tại Bách hóa XANH

Mẹo thực hiện thành công

Khi đổ các màu với nhau chú ý không để thạch màu đông quá và lỏng quá, vì khi đông quá khối màu bị tách lớp, còn lỏng quá thì sẽ bị trộn màu. Muốn kiểm tra thì dùng tay chạm nhẹ vào bề mặt thạch, thạch mềm và lún sâu là được.

HAY ĂN mong rằng với 2 cách làm rau câu sơn thủy ở trên sẽ giúp bạn làm thành công một món tráng miệng không những đẹp mắt mà còn mang hương vị thơm ngon để chiêu đãi bạn bè và người thân nhé!

Từ khóa: Rau câu sơn thủy,rau câu sơn thuỷ,rau câu sơn thuỷ đơn giản,cách làm rau câu sơn thuỷ,cách làm rau câu sơn thuỷ đơn giản,món tráng miệng ngon,rau câu sơn thuỷ,rau câu sơn thuỷ đơn giản,cách làm rau câu sơn thuỷ,cách làm rau câu sơn thuỷ đơn giản,món tráng miệng ngon,rau câu sơn thuỷ,cách làm rau câu sơn thủy,làm rau câu sơn thủy,cách đổ rau câu sơn thủy,cách làm rau câu,