Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Rau câu rong sụn

Cách làm rau câu rong sụn thơm ngon đơn giản cho bữa tráng miệng thú vị

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    10 phút
  • Độ khó

    Dễ

Rau câu rong sụn hay còn gọi là rau câu chân vịt. Đây là một món ăn vặt hoàn hảo bởi sự kết hợp tinh tế giữa hương vị và màu sắc. Cùng vào bếp với HAY ĂN để học ngay cách làm rau câu rong sụn nổi tiếng của khu vực Lý Sơn - Quãng Ngãi này nhé!

Nguyên liệu làm Rau câu rong sụn

Rong sụn gai (gói nhỏ) Gừng Đường thốt nốt (1 viên) Nước cốt chanh (1 lát chanh)

Cách chế biến Rau câu rong sụn

  • Sơ chế nguyên liệu

    Bạn cho 1 gói rong sụn ngâm vào tô nước sạch sau đó vắt lấy nước cốt của 1 lát chanh vào. Ngâm khoảng 10 phút cho rong sụn nở mềm rồi bạn vớt ra để ráo.

    Gừng sau khi dùng dao gọt vỏ bạn rửa sạch rồi dùng dao cắt lát mỏng.

  • Làm rau câu rong sụn

    Bắc nồi lên bếp, cho 400ml nước cùng 1 viên nhỏ đường thốt nốt vào, đun sôi với lửa vừa khoảng 5 phút cho đường thốt nốt tan.

    Tiếp đó, bạn cho vài lát gừng đã cắt lát và rong sụn đã ngâm mềm vào nồi, đun thêm 5 phút nữa rồi tắt bếp. Cuối cùng, bạn đổ rau câu ra khuôn, cho thêm nho khô vào từng khuôn, đợi cho rau câu đông lại, bạn cắt nhỏ rồi cho vào hộp đựng thực phẩm để bảo quản.

  • Thành phẩm

    Rau câu rong sụn hoàn tất với màu vàng nhạt đẹp mắt. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị giòn giòn của rong sụn gai pha chút vị ngọt thanh của đường thốt nốt và hương thơm nồng ấm của gừng.

    Để ngon hơn, bạn có thể cho rau câu vào tủ lạnh trước khi dùng để những miếng rau câu khi sẽ mát lạnh, tươi mát. Thích hợp để ăn vặt hoặc tráng miệng vào mùa hè.

Xem ngay hộp đựng thực phẩm giảm giá cực sốc

Tham khảo ngay một số mẫu hộp đựng thực phẩm đang bán chạy tại HAY ĂN!

HAY ĂN mong rằng với hướng dẫn cách làm rau câu rong sụn ở trên sẽ giúp bạn thực hiện thành công và có một món tráng miệng không những đẹp mà còn thơm ngon cho gia đình và bạn bè thưởng thức nhé!

Từ khóa: Rau câu rong sụn,rau câu rong sụncách làm rau câu rong sụn,cách nấu rau câu rong sụn,làm rau câu rong sụn,nấu rau câu rong sụn,