Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Rau câu phô mai

Cách làm rau câu phô mai cà phê 2 lớp giòn ngon hấp dẫn ăn là ghiền

  • Chuẩn bị

    25 phút
  • Chế biến

    10 phút
  • Độ khó

    Dễ

Rau câu phô mai cà phê vốn dĩ được biết đến là món tráng miệng thơm ngon mà lại còn bắt mắt, cực kì thích hợp cho các ngày nắng nóng để hạ nhiệt. Do đó, hôm nay hãy cùng chị Ngọc Hiền vào bếp với HAY ĂN thực hiện ngay món ăn hấp dẫn này để chiêu đãi cả nhà sau bữa cơm tối nhé.

Nguyên liệu làm Rau câu phô mai cà phê

Bột rau câu giòn Cà phê hòa tan (17gr) Phô mai con bò cười Nước Đường

Mua các nguyên liệu ở đâu?

  • Bạn có thể dễ dàng tìm mua các nguyên liệu cho món rau câu ngày hôm nay như bột rau câu giòn, phô mai con bò cười tại cửa hàng tạp hóa, siêu thị, chợ hoặc siêu thị Bách hóa XANH với các chi nhánh gần nhà.
  • Bên cạnh đó, tiện lợi và tiết kiệm thời gian hơn, bạn có thể lên các trang thương mại điện tử hoặc trực tiếp tại trang web hayan.vn để đặt hàng nhé.

Nguyên liệu làm món rau câu phô mai cà phê

Cách chế biến Rau câu phô mai cà phê

  • Nấu rau câu

    Trước hết, bạn cho các nguyên liệu gồm 8gr bột rau câu giòn, 200gr đường và 1 lít nước vào nồi, dùng khuấy đều đến khi hỗn hợp được hòa tan với nhau.

    Sau đó, bạn bắc nồi đó lên bếp nấu với lửa vừa trong vòng 10 phút, đồng thời đảo đều liên tục theo 1 chiều nhất định.

    Thấy hỗn hợp sôi thì bạn vớt bỏ bọt rồi tắt bếp, chia rau câu ra làm 2 phần bằng nhau với 2 chiếc nồi riêng biệt rồi tiếp tục bắc lên bếp đun với lửa nhỏ.

  • Nấu rau câu cà phê

    Với nồi rau câu đầu tiên, bạn cho 1 gói cà phê hòa tan vào, nấu khoảng 3 - 5 phút, đồng thời tăng lên lửa vừa rồi dùng vá đảo đều đến khi hỗn hợp được hòa tan với nhau.

    Mách nhỏ: Để tránh rau câu bị vón cục, bạn có thể cho trực tiếp cà phê vào nồi hoặc pha với 1 ít nước sôi trước rồi mới cho vào cũng được nhé.
  • Nấu rau câu phô mai

    Với nồi rau câu còn lại thì bạn cho 2 miếng phô mai con bò cười vào, tăng lên lửa vừa nấu trong vòng 3 - 5 phút, đồng thời dùng vá khuấy đều liên tục để hỗn hợp rau câu được hòa tan với nhau.

    Mách nhỏ: Để lớp rau câu phô mai được mịn màng đẹp mắt hơn, bạn có thể đánh nhuyễn phô mai trước rồi mới cho vào nhé.
  • Cho rau câu ra khuôn

    Nấu rau câu xong, để tránh rau câu đông đặc lại, bạn lần lượt hạ cả 2 nồi xuống lửa nhỏ để giữ độ nóng liên tục.

    Sau đó, bạn từ từ cho lớp rau câu cà phê vào khuôn hoặc , để yên khoảng 15 - 20 phút, đến khi rau câu dần đông lại, dùng tay sờ vào không thấy quá lỏng, hơi dính tay là được.

    Kế đến, tiếp tục cho lớp rau câu phô mai vào. Bạn cứ thực hiện như vậy cho đến khi hết hoàn toàn phần rau câu. Tùy theo sở thích, bạn có thể làm nhiều lớp để thành phẩm được bắt mắt hơn.

    Khi đã cho ra khuôn xong, bạn để nguội hoàn toàn rồi đặt vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 - 2 tiếng. Cuối cùng, bạn nhẹ nhàng lấy rau câu ra khỏi khuôn, dùng dao cắt khúc vừa ăn rồi cho ra dĩa thưởng thức thôi nào.

  • Thành phẩm

    Rau câu phô mai cà phê là món tráng miệng rất dễ thực hiện nhưng lại thơm ngon, bắt mắt cực kì luôn.

    Từng miếng rau câu với 2 lớp đối lập màu sắc với nhau thật tuyệt vời. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận ngay lớp phô mai béo ngậy nhưng không ngấy quyện cùng lớp cà phê đắng nhè nhẹ rất cuốn hút đấy.

Đừng chần chừ nữa mà hãy nhanh tay trổ tài thực hiện ngay cách làm rau câu phô mai cà phê siêu hấp dẫn giúp cho bữa cơm trở nên trọn vẹn hơn rất nhiều. Chúc bạn thành công.

Từ khóa: Rau câu phô mai,rau câu phô mai cà phê,cách làm rau câu phô mai cà phê,rau câu cà phê phô mai,rau câu phô mai,cách làm rau câu,rau câu phô mai cà phê,cách làm rau câu phô mai cà phê,rau câu cà phê phô mai,rau câu phô mai,cách làm rau câu,