Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Rau câu nước cốt dừa

Cách làm rau câu nước cốt dừa ngon, thơm béo cực đơn giản tại nhà

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Rau câu nước cốt dừa là món tráng miệng thơm ngon với mùi vị béo béo đặc trưng của nước cốt dừa kết hợp cùng chút ngọt thanh từ nước dừa tươi. Hôm nay, hãy cùng HAY ĂN vào bếp làm ngay món ăn đơn giản này nhé!

Nguyên liệu làm Rau câu nước cốt dừa

Bột rau câu dẻo (1 gói) Bột nước cốt dừa (1 gói) Nước dừa tươi Đường Nước lọc

Mua nước cốt dừa ở đâu?

  • Nước cốt dừa có thể dễ dàng tìm mua tại các siêu thị hoặc sạp bán dừa tươi. Bạn cũng có thể mua nước cốt dừa đóng lon tại hệ thống siêu thị Bách hóa XANH hoặc thuận tiện hơn mua online tại trang web hayan.vn.
  • Ngoài ra, để đảm bảo an toàn, bạn cũng có thể tự làm nước cốt dừa vô cùng đơn giản tại nhà theo chỉ dẫn của HAY ĂN nữa nhé.

Nguyên liệu làm rau câu nước cốt dừa

Cách chế biến Rau câu nước cốt dừa

  • Nấu hỗn hợp bột rau câu

    Đầu tiên, cho vào nồi 6gr bột rau câu dẻo, 150gr đường rồi trộn đều.

    Tiếp theo, bạn cho vào thêm 200ml nước lọc, 200ml nước dừa tươi rồi khuấy đều trên lửa vừa cho nước rau câu sôi thì giảm lửa nhỏ lại. Tiếp tục khuấy thêm 5 phút nữa đến khi rau câu tan hết, phần nước chuyển màu trong suốt là đạt.

  • Nấu rau câu nước cốt dừa

    Dùng 1 nồi khác và cho vào: 6gr bột rau câu dẻo còn lại, 50gr bột nước cốt dừa, 100gr đường rồi trộn đều.

    Sau đó, cho vào thêm 300ml nước lọc, 300ml nước dừa tươi và khuấy đều trên lửa vừa cho nước rau câu sôi thì giảm xuống lửa nhỏ.

    Cuối cùng, bạn tiếp tục khuấy đều thêm khoảng 5 phút nữa là được.

  • Đổ rau câu ra khuôn

    Dùng múc phần rau câu nước dừa tươi vào khuôn rồi đợi cho phần rau câu hơi săn bề mặt lại.

    Kế đến, nhẹ nhàng cho lên mặt phần rau câu nước cốt dừa và tiếp tục để yên cho bề mặt săn lại. Cứ đổ luân phiên 2 lớp rau câu như vậy đến khi hết nguyên liệu là hoàn thành.

  • Thành phẩm

    Rau câu nước cốt dừa sau khi hoàn thành cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 - 3 giờ là có thể lấy ra thưởng thức rồi.

    Món rau câu có vẻ bề ngoài hấp dẫn, ăn vào thì có độ dẻo nhẹ, vị ngọt thanh của nước dừa tươi đan xen cùng vị béo ngậy của nước cốt dừa, vừa thơm ngon lại còn giúp giải nhiệt cho những ngày hè nóng bức.

    Rau câu nước cốt dừa là món tráng miệng hấp dẫn, béo thơm rất thích hợp cho các ngày nắng nóng. Cùng vào bếp với HAY ĂN tham khảo thêm cách làm món ngon này nha!

Món rau câu nước cốt dừa ngọt thanh, béo ngậy cực kỳ thơm ngon này sẽ là món tráng miệng thanh mát lý tưởng để cả nhà bạn thưởng thức sau mỗi bữa ăn. Chúc bạn thực hiện thành công!

Từ khóa: Rau câu nước cốt dừa,rau câu nước cốt dừa,cách làm rau câu nước cốt dừa,rau câu dừa,rau câu nước dừa,nấu rau câu nước cốt dừa,rau câu nước cốt dừa,cách làm rau câu nước cốt dừa,rau câu dừa,rau câu nước dừa,nấu rau câu nước cốt dừa,