Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm rau câu nổi căn bản siêu đơn giản khiến ai cũng trầm trồ

Trong bài viết ngày hôm nay hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu ngay về cách làm rau câu nổi căn bản siêu đơn giản ngay tại nhà nhé.

Rau câu nổi

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
60 phút
Dành cho
2 - 3 người

Rau câu nổi hay còn gọi là rau câu 4D là loại rau câu vô cùng độc đáo và hấp dẫn mà bạn nhất định phải thử qua đấy. Cùng tìm hiểu ngay cách làm loại rau câu này trong bài viết sau đây nhé.

1 Nguyên liệu làm rau câu nổi

Nguyên liệu chuẩn bịNguyên liệu chuẩn bị

2 Cách làm rau câu nổi

Bước 1 Nấu rau câu và pha màu

Đầu tiên bạn cho 300g bắp và 500ml sữa tươi vào máy xay sinh tố và xay thật nhuyễn hỗn hợp nhé, sau khi xay xong thì bạn cho hỗn hợp vào nồi và nấu trên lửa vừa cho hỗn hợp có mùi hương nhé. Sau khi hỗn hợp đã sôi thì bạn tắt bếp, lọc hỗn hợp qua rây để loại bỏ hết phần xác.

Lọc hỗn hợp qua râyLọc hỗn hợp qua rây

Sau khi lọc xong thì bạn tiếp tục cho 200ml nước lọc, 200ml whipping cream và 200g đường vào hỗn hợp và khuấy cho thật đều nhé. Sau khi khuấy khoảng 5 phút thì bạn cho tiếp 20g bột rau câu giòn vào và khuấy thêm 3 - 5 phút nữa. Bạn cho hỗn hợp vào nồi và nấu trên lửa nhỏ để làm rau câu nhé.

Để làm phần màu của bông hoa và lá hoa thì bạn cho phần bột matcha và bột jerry vào hai ly sữa tươi để pha thành hai màu hồng và xanh lá, sau khi pha xong thì bạn khuấy đều để hỗn hợp được hòa trộn với nhau nhé.

Pha màu của bông và láPha màu của bông và lá

Bước 2 Đổ rau câu vào khuôn tạo hình

Bạn chuẩn bị những chiếc khuôn có kích thước vừa ý sau đó múc nước rau câu đổ vào khoảng ⅔ chiếc khuôn để làm phần đế cho rau câu.

Đổ rau câu vào khuôn tạo hìnhĐổ rau câu vào khuôn tạo hình

Bạn cho tiếp phần màu hồng và màu xanh lá vừa pha vào phần còn lại của khuôn rau câucho khuôn vào tủ lạnh để rau câu đông đặc lại nhé.

Sau khi rau câu đã đông đặc hết thì bạn lấy ra khỏi khuôn, cố định các phần rau câu với nhau bằng tăm để giữ cho rau câu không bị rơi rớt. Bạn cho rau câu vào tủ lạnh trong vòng 30 phút - 60 phút để rau câu đông đặc lại và sau đó bạn có thể rút những chiếc tăm ra rồi thưởng thức được rồi.

Cố định rau câu bằng tămCố định rau câu bằng tăm

3 Thành phẩm

Thành phẩmThành phẩm

Món rau câu nổi vừa thơm ngon vừa hấp dẫn chắc chắn sẽ là một trong những món ăn được bạn và gia đình của bạn yêu thích đấy, hãy cùng làm ngay món ăn này cho gia đình của bạn đi nào.

Trên đây là công thức làm món rau câu nổi cực hấp dẫn mà HAY ĂN đã tổng hợp được cho bạn, hy vọng qua bài viết này bạn sẽ có thể có cho mình những công thức làm nhiều món ăn ngon và hấp dẫn cho gia đình của bạn nhé.

Từ khóa: Cách làm rau câu nổi căn bản siêu đơn giản khiến ai cũng trầm trồ,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,