Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm rau câu nhân khoai môn dẻo mềm, ngon ngất ngây

Rau câu nhân khoai môn là món tráng miệng giải nhiệt và khi được dùng kết hợp với trà sữa, rau câu sẽ mang đến dư vị hoàn hảo, khó cưỡng. Nếu bạn là một người thích trà sữa, đặc biệt là rau câu nhân khoai môn thì chắc chắn không thể bỏ qua cách làm rau câu nhân khoai môn dẻo mềm, ngon ngất ngây.

Rau câu là phần topping không thể thiếu trong những trà sữa, vị ngon ngọt, mềm dẻo đã góp phần làm tăng sức hấp dẫn của trà sữa. Và rau câu nhân khoai môn không chỉ dẻo mà còn có vị bùi bùi từ khoai. Vậy còn chần chừ gì mà không bắt tay vào làm món rau câu nhân khoai môn này cùng HAY ĂN.

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 - 3 người

1 Nguyên liệu làm rau câu nhân khoai môn

Chuẩn bị nguyên liệuChuẩn bị nguyên liệu

2 Cách làm rau câu nhân khoai môn

Bước 1 Sơ chế khoai môn

Đầu tiên, chúng ta cần sơ chế khoai môn cho thật sạch. Khoai môn mua về gọt sạch vỏ, rửa thật kỹ với nước muối nhằm làm sạch mủ do khoai tiết ra. Sau đó, thái thành lát rồi cắt hạt lựu sao cho vừa ăn.

Sơ chế khoai mônSơ chế khoai môn

Bước 2 Hấp khoai môn

Sau khi sơ chế xong, chúng ta tiến hành đem khoai môn đi hấp cách thủy trong vòng 10 phút. Chú ý, chúng ta hấp khoai chín vừa tới, có độ mềm vừa phải. Sau đó tắt bếp, lấy khoai ra và để nguội.

Hấp khoai mônHấp khoai môn

Bước 3 Nấu nước làm rau câu

Tiếp đó, để chuẩn bị nấu rau câu, ta cần cho vào nồi 1 lít nước. Thêm gói bột rau câu 10 gram vào chén đường 150 gram đã chuẩn bị trước đó rồi trộn đều. Sau đó cho hỗn hợp bột vào nồi nước nước, khuấy đều và đun sôi trên lửa vừa. Khi nước bắt đầu sôi, ta cần hạ nhỏ lửa và khuấy đều trong vòng 2 phút rồi tắt bếp.

Nấu nước làm rau câuNấu nước làm rau câu

Bước 4 Hoàn thành rau câu

Cho 1 ít nước rau câu (khoảng 5 muỗng canh) vừa đun ra khuôn đã chuẩn bị, sau đó chờ cho phần rau câu này đông lại. Phần nước rau câu còn dư, ta bắc lại lên bếp, đun lửa nhỏ.

Sau khi nước rau câu trong khuôn đông lại, ta cho từng viên khoai môn vào, đặt khoai ở khoảng cách thích hợp. Tiếp theo, dùng tăm đâm nhẹ lớp rau câu nhằm giúp cho lớp rau câu sau dính vào lớp trước. Sau đó từ từ múc nước rau câu vào, sao cho ngập phần khoai.

Cuối cùng, đặt rau câu vào ngăn mát tủ lạnh để rau câu đông lại.

Cho rau câu và khoai vào khuônCho rau câu và khoai vào khuôn

3 Thành phẩm

Rau câu sau khi đông lại, ta cần cắt nhỏ ra thành từng viên vừa ăn. Phần rau câu bên ngoài dẻo và dai vừa phải, vị ngọt thanh. Khoai môn có mùi thơm, bùi bùi, ngon hơn khi dùng lạnh và dùng kèm với trà sữa.

Thành phẩm dùng kèm trà sữaThành phẩm dùng kèm trà sữa

Vậy là Bách Hóa XANH đã giới thiệu bạn công thức làm rau câu nhân khoai môn, cách thực hiện vô cùng đơn giản, bạn làm thêm 1 ly trà sữa để thưởng thức cùng nhé.

Từ khóa: Cách làm rau câu nhân khoai môn dẻo mềm, ngon ngất ngây,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,