Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Rau câu nhãn đậu biếc

Cách làm rau câu nhãn đậu biếc đẹp lung linh dễ làm

  • Chế biến

    45 phút
  • Độ khó

    Dễ

Rau câu là một món tráng miệng được rất nhiều người ưa chuộng. Nằm bên trong lớp rau câu xanh mát là từng quả nhãn trắng tròn xinh xinh trông thật đẹp mắt phải không nào? Hôm nay mời bạn vào bếp để cùng làm món tráng miệng ngọt ngào này nhé.

Nguyên liệu làm Rau câu nhãn đậu biếc

Hoa đậu biếc khô Nhãn (tách hạt) Đường Nước cốt dừa Bột rau câu agar Muối Lá dứa

Cách chọn mua nhãn tươi ngon

  • Chọn các loại nhãn có cơm dày, hạt nhỏ như nhãn lồng, nhãn tiêu da bò,... để món ăn ngon hơn.
  • Bạn nên mua nhãn theo chùm, lá xanh, cuống vẫn còn tươi, hơi ẩm. Quả to, có màu vàng sậm.
  • Cầm cành nhãn lên quả không bị rụng, có mùi thơm mát dễ chịu.
  • Để chắc chắn chọn được nhãn ngon, bạn nên thử một trái trước khi mua. Khi bóc vỏ, cơm dày và mọng nước, hạt nhỏ. Cùi nhãn có vị thơm ngọt như đường phèn thì chắc chắn đó là nhãn tươi.

nguyên liệu Rau câu nhãn đậu biếc

Dụng cụ thực hiện

Nồi, chén, muỗng, rây, khuôn đựng,...

Cách chế biến Rau câu nhãn đậu biếc

  • Làm nước đậu biếc

    Cho 50gr hoa đậu biếc khô vào nồi. Thêm 100ml nước rồi đun sôi 10 phút cho đến khi ra màu xanh đậm. Sau đó lọc bỏ phần hoa để lấy nước đậu biếc.

  • Nấu rau câu

    Nấu rau câu đậu biếc: Cho 200gr đường, 12gr bột rau câu agar và 1.2 lít nước lọc vào nồi, khuấy đều để đường và agar tan hết. Bạn cũng có thể cho thêm vài nhánh lá dứa cho thơm. Sau đó bật bếp nấu trên ngọn lửa vừa đến khi sôi, nhớ khuấy thường xuyên để rau câu không bị vón nhé.

    Khi nước sôi, bạn vớt lá dứa ra, cho 4 muỗng canh nước đậu biếc vào, khuấy đều.

    Nấu rau câu cốt dừa: Trong một nồi khác, bạn cho 12gr bột rau câu, 200gr đường, 800ml nước, 500gr cốt dừa đóng lon, 1 ít muối và vài nhánh lá dứa đã rửa sạch vào. Khuấy đều để các nguyên liệu tan hết và nấu trên lửa vừa đến khi hỗn hợp sôi.

    Mách nhỏ

    • Để rau câu không vón cục, nên trộn bột rau câu và đường trước khi hoà vào nước.
    • Để rau câu trong và không bị rỗ, khi nấu rau câu bạn cần vớt bọt nhiều lần, lúc đổ khuôn cũng vớt bỏ các bọt li ti.
    • Bạn có thể gia giảm lượng nước đậu biếc để đạt màu xanh ưng ý. Tuy nhiên không nên cho màu xanh quá đậm vì như thế rau câu sẽ không được đẹp.
  • Đổ khuôn rau câu

    Đổ một lớp rau câu đậu biếc cao khoảng 1/3 lóng tay vào khuôn. Để yên khoảng 3 - 5 phút để lớp rau câu hơi khô mặt thì xếp 4 quả nhãn đã tách hạt vào.

    Tiếp tục đổ rau câu đậu biếc vào khuôn sao cho mặt lớp rau câu cách miệng khuôn khoảng 1 lóng tay. Để yên cho phần rau câu đậu biếc đông lại, sau đó đổ lớp rau câu cốt dừa làm lớp cuối cùng.

    Để khuôn vào tủ lạnh 2 - 3 tiếng đến khi rau câu đông hoàn toàn.

  • Thành phẩm

    Món rau câu nhãn đậu biếc đã hoàn thành rồi nè. Từng quả nhãn trắng thơm, lớp rau câu xanh biếc ăn vào thật ngọt ngào và thanh mát. Thử trổ tài và mời gia đình thưởng thức bạn nhé. Rau câu nhãn đậu biếc có thể được bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh 2 - 3 ngày.

Chúc bạn làm thành công món rau câu nhãn đậu biếc vô cùng dễ làm và thơm ngon này nhé. Bảo đảm cả nhà đều thích mê cho xem.

*Công thức và hình ảnh tham khảo từ kênh YouTube Shiokman Eddie.

Từ khóa: Rau câu nhãn đậu biếc,cách làm rau câu nhãn tươi,cách làm rau câu,rau câu nhãn,thạch nhãn,món tráng miệng,cách làm rau câu nhãn tươi,cách làm rau câu,rau câu nhãn,thạch nhãn,món tráng miệng,cách làm rau câu nhãn tươi,cách làm rau câu,rau câu nhãn,thạch nhãn,món tráng miệng,