Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Rau câu lá dứa phô mai

Cách làm rau câu lá dứa phô mai thơm béo cực ngon tại nhà

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    2 giờ 30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Những món ăn có tác dụng thanh nhiệt là những món được ưa chuộng trong những ngày nắng nóng hay tráng miệng sau các bữa ăn. Hôm nay HAY ĂN sẽ hướng dẫn các bạn thực hiện một món tráng miệng vừa mát lạnh lại thơm ngon. Cùng bắt tay vào bếp làm món rau câu lá dứa phô mai nhé!

Nguyên liệu làm Rau câu lá dứa phô mai

Bột rau câu giòn Phô mai con bò cười (60gr) Lá dứa Đường Nước

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua lá dứa tươi ngon

  • Khi chọn mua lá dứa bạn nên chọn những lá có màu xanh lá thẫm khi sử dụng sẽ lấy được màu xanh đậm, hương thơm nhiều hơn.
  • Lá dứa ngon sẽ dài và to, nên chọn lá bánh tẻ. Ngoài ra chọn lá không bị dập nát hay trầy xước nhiều, khi ngửi nghe được mùi thơm dịu nhẹ rất dễ chịu.
  • Tránh chọn mua những lá quá nhỏ, màu quá nhạt, những lá héo úa, có dấu hiệu bị sâu bệnh hay côn trùng cắn.

Mua phô mai ở đâu?

  • Bạn có thể mua phô mai ở các siêu thị, tiệm tạp hóa, cửa hàng tiện lợi gần nhà hay trên các trang thương mại điện tử uy tín như Bách hóa XANH để chọn được sản phẩm ngon và chất lượng.
  • Tránh chọn mua phô mai có bao bì bị rách, hở, miếng phô mai bên trong phải cứng và không bị chảy nhão. Bạn nhớ xem kĩ hạn sử dụng trước khi mua để đảm bảo không mua phải phô mai hết hạn sử dụng nhé.

Nguyên liệu làm món rau câu lá dứa phô mai

Dụng cụ thực hiện

Nồi, bếp, rây lọc, máy xay sinh tố, tủ lạnh,...

Cách chế biến Rau câu lá dứa phô mai

  • Sơ chế lá dứa

    Lá dứa sau khi mua về rửa sạch với nước lạnh, bạn nhớ rửa từng kẽ lá để tránh bụi bẩn còn sót lại. Sau đó cắt thành từng khúc ngắn khoảng 1 lóng tay rồi cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn cùng với 100ml nước lọc, dùng rây lọc lấy phần nước cốt.

  • Nấu rau câu lá dứa

    Cho vào nồi 400ml nước cùng với phần nước cốt lá dứa vừa thu được, trộn đều chung với 150gr đường và 5gr bột rau câu giòn, khuấy đều cho tan.

    Bắc nồi lên bếp vặn lửa vừa, khuấy đều tay để hỗn hợp không vón cục và nấu trong vòng 10 phút cho đến khi sôi. Hạ bớt lửa sau đó hớt phần bọt nổi lên trên, nấu thêm 1 - 2 phút thì giảm lửa liu riu. Tiếp tục đun khoảng 2 phút rồi tắt bếp.

  • Nấu rau câu phô mai

    Tương tự như phần rau câu lá dứa, bạn trộn đều 500ml nước cùng với 150gr đường, 5gr bột rau câu giòn. Khuấy thật đều tay cho tan hỗn hợp.

    Bắc nồi lên bếp, để lửa vừa. Khuấy đều tay để hỗn hợp không bị vón cục cho đến khi sôi khoảng 10 phút. Sau đó, bạn cho trực tiếp phô mai vào nồi khuấy đều đến khi phô mai tan chảy hoàn toàn, vặn lửa nhỏ liu riu và hớt phần bọt nổi lên trên. Nấu thêm khoảng 2 phút sau đó tắt bếp.

  • Cho rau câu ra khuôn

    Đổ một lớp rau câu lá dứa vào khuôn đã chuẩn bị trước, đợi khoảng 15 - 20 phút đến khi đóng váng hơi cứng trên bề mặt thì đổ lớp múc phần rau câu phô mai đổ lên trên lớp rau câu lá dứa, bạn nhớ nhẹ tay tránh cho lớp rau câu bên dưới bị vỡ.

    Để rau câu nguội cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 - 2 tiếng là dùng được rồi. Sau khi rau câu đông, bạn lấy rau câu ra khỏi tủ lạnh, khi dùng có thể cắt từng miếng vừa ăn và thưởng thức.

  • Thành phẩm

    Bạn đã vừa hoàn thành món rau câu lá dứa phô mai thơm ngon khó cưỡng. Rau câu có 2 lớp màu xanh và màu trắng sữa tách biệt cực bắt mắt kết hợp với mùi thơm nồng nàn của lá dứa thật quyến rũ. Cắn vào rau câu giòn, có vị ngọt nhẹ và vị béo của vô mai cực thích miệng.

Món rau câu lá dứa phô mai vừa đẹp mắt, lại thơm ngon và còn có thể giải nhiệt cho những ngày nóng với công thức làm rất đơn giản. Hy vọng các bạn sẽ thực hiện thành công món ăn này để chiêu đãi gia đình và bạn bè nhé!

Từ khóa: Rau câu lá dứa nhân phô mai,Cách làm thạch lá dứa phô mai đẹp mắt,thơm ngon,cách làm thạch phô mai,cách làm rau câu phô mai,cách làm rau câu,râu câu,Cách làm thạch lá dứa phô mai đẹp mắt,thơm ngon,cách làm thạch phô mai,cách làm rau câu phô mai,cách làm rau câu,râu câu,rau câu lá dứa phô mai,cách làm rau câu lá dứa phô mai,rau câu lá dứa nhân phô mai,rau câu lá dứa,cách làm rau câu,