Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Rau câu lá dứa cà phê

Cách làm rau câu lá dứa cà phê thơm ngon thanh mát ngay tại nhà

  • Chuẩn bị

    25 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết sau bữa cơm tối nay sẽ chiêu đãi mọi người món tráng miệng gì đây thì đừng lo lắng nữa. Hãy cùng chị Ngọc Hiền vào bếp với HAY ĂN thực hiện ngay món rau câu lá dứa cà phê giòn ngon, thanh mát, cực kì thích hợp giải nhiệt cho các ngày nắng nóng nhé.

Nguyên liệu làm Rau câu lá dứa cà phê

Bột rau câu giòn Cà phê hòa tan (17gr) Lá dứa Nước Đường

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua lá dứa tươi ngon

  • Lá dứa tươi ngon sẽ có màu xanh thẫm, ở mặt dưới có thể mang màu xanh nhạt, đồng thời quan sát bề mặt láng bóng, không bị sâu đục cũng như xuất hiện các đốm li ti lạ thường nào.
  • Thông thường, lá dứa non sẽ trông khá dài và có kích thước to, đặc biệt không bị trầy xước cũng như dập nát quá nhiều.
  • Bạn nên hạn chế mua lá dứa đã già, quá héo úa, thậm chí còn tỏa ra mùi hôi nồng nặc bởi đó là lá dứa đã hỏng do để lâu ngày.

Mua cà phê ở đâu?

  • Bạn có thể dễ dàng tìm mua cà phê tại chợ, siêu thị, cửa hàng tạp hóa hoặc các siêu thị Bách hóa XANH với chi nhánh gần nhà. Nhưng đừng quên kiểm tra bao bì và hạn sử dụng của sản phẩm nhé.
  • Bên cạnh đó, bạn cũng có thể mua cà phê trên các trang thương mại điện tử hoặc trực tiếp tại trang web hayan.vn để đặt hàng.

Nguyên liệu làm món rau câu lá dứa cà phê

Dụng cụ thực hiện

Máy xay sinh tố, nồi, , rây lọc, ,...

Cách chế biến Rau câu lá dứa cà phê

  • Sơ chế lá dứa

    Trước hết, với 4 nhánh lá dứa mua về bạn bỏ gốc, đem rửa trực tiếp dưới vòi nước cho sạch các bụi đất còn bám lại, để ráo, dùng dao cắt khúc.

    Kế đến, bạn cho toàn bộ phần lá dứa vừa cắt cùng 100ml nước vào máy xay sinh tố, đậy nắp lại tiến hành xay nhuyễn ở mức vừa khoảng 3 - 5 phút.

    Thấy hỗn hợp đã nhuyễn và phần nước cũng chuyển sang màu xanh thì bạn tắt máy, dùng rây lọc lại 2 - 3 lần phần nước cốt để sơ chế.

  • Nấu hỗn hợp rau câu

    Chuẩn bị lá dứa xong, bạn cho 1 gói cà phê hòa tan vào ly cùng 3 muỗng canh (45ml) nước sôi, dùng muỗng khuấy đều để cà phê được hòa tan.

    Sau đó, bạn lần lượt cho vào nồi 10gr bột rau câu giòn, 300gr đường và 1 lít nước, dùng vá khuấy đều để hỗn hợp được hòa tan với nhau.

    Kế đến, bạn bắc nồi đó lên bếp nấu với lửa vừa trong vòng 10 phút, đồng thời liên tục đảo đều theo 1 chiều nhất định.

    Thấy rau câu sôi thì bạn vớt bỏ bọt rồi chia rau câu làm 2 phần bằng nhau ra 2 chiếc nồi riêng biệt, tiến hành nấu với lửa nhỏ.

    Tiếp theo, bạn lần lượt cho ly cà phê đã pha lúc nãy vào nồi rau câu đầu tiên, đảo đều rồi nấu khoảng 3 - 5 phút. Tương tự như vậy, với nồi còn lại bạn cũng thêm toàn bộ phần nước cốt lá dứa vào và cũng nấu từ 3 - 5 phút.

    Đến khi cả 2 nồi rau câu cà phê và lá dứa đã chín và sánh lại thì bạn tắt bếp.

  • Cho rau câu ra khuôn

    Nấu rau câu xong, bạn cẩn thận cho phần rau câu lá dứa vừa nấu ra khuôn hoặc tô, để yên khoảng 15 - 20 phút, đến khi rau câu hơi đông lại, dùng tay sờ vào không còn thấy quá lỏng, chỉ hơi dính tay là được.

    Sau đó, bạn tiếp tục thêm nhẹ nhàng phần rau câu cà phê vào. Tùy theo sở thích, bạn có thể đổ nhiều lớp để thành phẩm trông bắt mắt hơn cũng được nhé.

    Cuối cùng, bạn để cho rau câu nguội hoàn toàn rồi đặt ở ngăn mát tủ lạnh từ 1 - 2 tiếng. Khi thưởng thức thì từ từ lấy ra khỏi khuôn và dùng dao cắt thành các khúc vừa ăn là hoàn thành.

    Mách nhỏ: Nếu chưa kịp cho rau câu vào khuôn mà rau câu đã đông lại, thì bạn có thể bắc lại lên bếp đun với lửa nhỏ, đồng thời đảo đều liên tục khoảng 3 - 5 phút nha.
  • Thành phẩm

    Món tráng miệng hấp dẫn rau câu lá dứa cà phê thật không quá khó để thực hiện các bạn nhỉ? Ấy vậy mà màu sắc lại bắt mắt cực kì kích thích luôn đấy.

    Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận ngay độ mát lạnh quyện với sự giòn giòn, ngon ngọt cùng hương thơm nồng nàn từ lá dứa và vị đắng nhẹ từ cà phê. Rất đáng để thử đó nha.

Thế là mọi người vừa được điểm qua cách làm rau câu lá dứa cà phê được khoác lên mình màu sắc bắt mắt cùng hương thơm thoang thoảng và độ giòn ngọt cực kì khó cưỡng rồi nha. Chúc bạn thành công.

Từ khóa: Rau câu lá dứa cà phê,rau câu lá dứa cà phê,cách làm rau câu lá dứa cà phê,đổ rau câu lá dừa cà phê,rau câu lá dứa,rau câu cà phê lá dứa,rau câu lá dứa cà phê,cách làm rau câu lá dứa cà phê,đổ rau câu lá dừa cà phê,rau câu lá dứa,rau câu cà phê lá dứa,