Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


rau câu flan nhiều lớp

Cách làm rau câu flan nhiều lớp đa dạng các hương vị không nên bỏ lỡ

Rau câu flan giòn sần sật, hòa quyện giữa nhiều hương vị khác nhau, từ ngọt thơm, beo béo đến chút đắng nhẹ, vô cùng thơm ngon và hấp dẫn. Hãy cùng HAY ĂN vào bếp xem ngay công thức thực hiện ăn vặt này nhé!

1. Rau câu flan

Rau câu flan
  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    1 giờ 15 phút
  • Độ khó

    Trung bình

Nguyên liệu làm Rau câu flan

Bột rau câu giòn Bột cacao Sữa đặc Sữa tươi không đường Nước cốt dừa Nước dừa tươi Cơm dừa (cùi dừa) Lá dứa Trứng gà Vani Đường phèn Nước đun sôi để nguội Nước sôi

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm rau câu flan

Dụng cụ thực hiện

Nồi, máy xay sinh tố, , rây lọc, phới ( hoặc vá canh), khuôn tròn 22cm,...

Cách chế biến Rau câu flan

  • Sơ chế nguyên liệu

    Dùng muỗng nạo lấy phần cùi dừa, sau đó gọt bỏ đi phần xơ cứng màu nâu. Tiếp theo, rửa sạch rồi cắt sợi mỏng.

    Rửa sạch 2 cây lá dứa, để ráo rồi cắt nhỏ. Kế đến, xay nhuyễn lá dứa cùng 120ml nước đun sôi để nguội, sau đó lọc qua rây để thu lấy phần nước cốt.

    Mách nhỏ: Bạn có thể lọc phần nước cốt lá dứa thêm 1 lần nữa qua rây có lót vải mỏng để loại bỏ phần cặn nhé!
  • Nấu nước rau câu

    Cho vào nồi 18gr bột rau câu, 1.5 lít nước, khuấy đều rồi để yên khoảng 30 - 60 phút cho rau câu nở.

    Kế đến, khuấy đều rau câu trên lửa vừa đến khi sôi. Sau đó, bạn cho vào thêm 300gr đường phèn và tiếp tục khuấy trên lửa nhỏ đến khi rau câu và đường tan. Vẫn mở bếp ở lửa nhỏ để giữ ấm cho hỗn hợp.

    Mách nhỏ: Bạn có thể kiểm tra rau câu tan hay chưa bằng cách nhấc phới khuấy lên, nếu không còn hạt li ti bám vào là được.
  • Làm hỗn hợp flan

    Cho vào tô 1 cái lòng đỏ trứng gà, 30gr sữa đặc, 1 ống vani rồi khuấy đều.

    Bắc nồi mới lên bếp, cho vào 80ml sữa tươi không đường rồi đun đến khi ấm nóng là được. Kế đến, cho từ từ sữa nóng vào tô trứng, vừa cho vừa khuấy đều. Cuối cùng, lọc hỗn hợp qua rây lại để loại bỏ cặn.

    Mách nhỏ:

    • Bạn không nên đun sôi sữa nhé vì nhiệt độ cao sẽ khiến sữa bị biến chất và mất chất dinh dưỡng.
    • Nên cho sữa từ từ vào trứng, không nên cho vào hết cùng 1 lúc, nếu không nhiệt độ cao sẽ dễ khiến trứng bị chín và gây hiện tượng lợn cợn.

    Bắc nồi flan lên bếp và khuấy đều trên lửa nhỏ đến khi thấy hơi nước bốc lên nhiều, hỗn hợp hơi sánh lại. Lúc này, bạn cho vào ngay 80ml nước rau câu (nóng), vừa đổ vừa khuấy đều cho hòa quyện.

    Tiếp theo, cho hỗn hợp thạch flan vào hộp hình chữ nhật có nắp và làm đông trong ngăn mát tủ lạnh. Khi thạch flan đông lại, bạn lấy ra rồi cắt thành nhiều khối vuông nhỏ.

    Mách nhỏ: Không đun lửa lớn vì sẽ khiến hỗn hợp trứng bị chín đặc lại.
  • Làm lớp thạch flan

    Trong lúc đợi thạch flan đông lại, bạn cho vào nồi rau câu thêm 100ml nước đun sôi và khuấy đều để bù vào lượng nước bốc hơi.

    Cho ra tô 500ml nước rau câu nóng, 30gr đường phèn, 120ml nước dừa tươi, cơm dừa cắt sợi. Khuấy đều cho đường tan hoàn toàn.

    Kế tiếp, đổ lớp thạch này vào khuôn tròn rồi cho thạch flan vào, để yên khoảng 30 phút cho rau câu săn mặt.

  • Làm lớp thạch lá dứa

    Cho thêm vào nồi rau câu 70ml nước sôi và khuấy đều, lượng nước này là để bù vào lượng nước bốc hơi lên trong khi đợi lớp thạch thứ nhất đông lại.

    Tiếp theo, cho vào tô mới 350ml nước rau câu nóng, 60ml nước cốt lá dứa, 20ml sữa tươi không đường, 30ml nước cốt dừa, 25gr sữa đặc. Khuấy đều cho hỗn hợp hòa quyện.

    Lúc này, tương tự đổ từ từ phần nước lá dứa lên mặt lớp thạch flan và đợi thạch đông lại.

  • Làm lớp thạch ca cao

    Đổ thêm vào nồi rau câu 50ml nước sôi, khuấy đều và đợi cho lớp thạch thứ 2 đông lại.

    Kế đến, khuấy đều 12gr bột cacao cùng 50ml nước sôi.

    Khi lớp thạch thứ 2 săn mặt lại, bạn cho vào tô mới 350ml nước rau câu nóng còn lại, hỗn hợp cacao, 20ml sữa tươi không đường, 30ml nước cốt dừa, 25gr sữa đặc. Khuấy đều cho hỗn hợp hòa quyện.

    Cuối cùng, đổ từ từ phần nước cacao lên mặt lớp thạch thứ 2 rồi đậy kín, để vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 tiếng cho đông lại.

  • Thành phẩm

    Rau câu flan khi cắt ra vô cùng bắt mắt với 3 lớp thạch nhiều màu sắc. Lớp đầu tiên ngọt thanh từ nước dừa tươi, cùi dừa và bánh flan beo béo. Kế đến là lớp lá dứa thơm nức mũi cùng vị cacao đắng nhẹ hấp dẫn. Món ăn vặt giòn sần sật, mát lạnh này đảm bảo ai nếm thử cũng thích mê.

2. Rau câu flan cà phê nhiều lớp

Rau câu flan cà phê nhiều lớp
  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    1 giờ
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Rau câu flan cà phê nhiều lớp

Bột rau câu giòn (hiệu con cá/ 1 gói) Bột rau câu dẻo Bột cacao nguyên chất Bột cà phê sữa hòa tan Chanh Lá dứa Trứng gà Nước cốt dừa Sữa đặc Sữa tươi không đường Đường trắng Đường vàng Muối

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm rau câu flan không cần hấp

Dụng cụ thực hiện

Máy xay sinh tố, nồi, , dao, muỗng, khuôn tròn hoặc hộp,...

Cách chế biến Rau câu flan cà phê nhiều lớp

  • Pha bột rau câu

    Đầu tiên, cho vào chén 25gr bột rau câu giòn, 5gr bột rau câu dẻo rồi trộn đều.

    Kế đến, bạn cho vào nồi 2.3 lít nước, sau đó rây hỗn hợp rau câu vào, khuấy đều và ngâm khoảng 30 phút cho rau câu nở.

  • Chuẩn bị hỗn hợp bánh flan

    Tiếp theo, tách lấy 3 lòng đỏ trứng gà, cho vào chén mới và khuấy tan.

  • Làm bánh flan

    Khi nồi rau câu đã ngâm nở, bạn múc ra một nồi khác 200ml nước rau câu rồi cho vào thêm 50ml nước.

    Sau đó, bắc nồi rau câu này lên bếp và khuấy đều trên lửa nhỏ đến khi hỗn hợp sôi. Tính từ lúc sôi, bạn tiếp tục nấu hỗn hợp thêm 5 phút nữa.

    Múc ra chén khoảng 1/2 vá canh rau câu và để riêng, phần này sẽ dùng để trộn cùng caramel.

    Sau 5 phút, cho thêm vào nồi 50gr sữa đặc, 25gr đường vàng rồi khuấy cho đường tan. Kế đến, múc 1 ít hỗn hợp rau câu vào chén trứng và khuấy đều.

    Tiếp theo, đổ chén trứng vừa khuấy vào nồi rau câu cùng 200ml sữa tươi không đường. Khuấy đều hỗn hợp thêm 1 - 2 phút nữa cho ấm nóng lại thì tắt bếp.

    Mách nhỏ: Để phần rau câu flan này không bị đông lại trong lúc làm rau câu caramel, bạn hãy cho nồi rau câu vào thau nước nóng rồi đậy kín nắp lại.
  • Làm caramel và đổ bánh flan

    Bắc chảo chống dính lên bếp, cho vào 25gr đường vàng rồi đun trên lửa nhỏ (không khuấy) đến khi đường tan. Khi đường tan, bạn cho vào thêm nước cốt của 1/4 quả chanh rồi khuấy đều.

    Lúc này, cho vào ngay 30ml nước, 1/2 vá canh rau câu ở bước 2 và khuấy đều cho hỗn hợp tan, sôi lên thì tắt bếp.

    Tiếp đến, múc phần rau câu caramel này vào khuôn nhỏ, để nguội cho hỗn hợp hơi săn mặt lại. Cuối cùng, bạn cho lên mặt rau câu caramel phần rau câu bánh flan và để nguội cho đông hoàn toàn.

  • Nấu rau câu

    Đầu tiên, pha 8gr bột cà phê sữa hòa tan với 100ml nước nóng. Tương tự, bạn cũng pha 5gr bột cacao nguyên chất với 100ml nước nóng.

    Kế đến, xay nhuyễn 1 lá dứa với 80ml nước rồi lọc qua rây để thu lấy nước cốt.

    Bắc nồi rau câu còn lại lên bếp và nấu trên lửa lớn đến khi sôi. Sau đó, bạn hạ nhỏ lửa và tiếp tục nấu thêm 10 phút đến khi rau câu chuyển màu trong là được.

    Tiếp theo, cho thêm vào nồi: 200gr sữa đặc, 200gr đường cát trắng, 1 ít muối, 5 lá dứa cột thành bó rồi khuấy đều và tắt bếp.

  • Làm rau câu flan

    Múc ra nồi nhỏ 300ml nước rau câu qua rây lọc, 80ml nước cốt lá dứa, 20ml nước lọc. Khuấy đều trên lửa nhỏ cho hỗn hợp sôi nhẹ thì tắt bếp. Kế đến, múc rau câu lá dứa ra khuôn lớn và để nguội cho mặt săn lại.

    Tiếp tục cho 300ml nước rau câu vào nồi mới cùng 100ml nước cốt dừa rồi khuấy đều cho hỗn hợp ấm nóng.

    Múc khoảng 1 vá canh rau câu cốt dừa lên trên mặt phần rau câu lá dứa, sau đó bạn đặt bánh flan vào giữa rồi đổ phần rau câu còn lại vào.

    Mách nhỏ: Để các lớp rau câu dính lại được với nhau, bạn có thể dùng tăm nhỏ xăm đều lên mặt lớp rau câu thứ nhất, sau đó mới đổ lớp rau câu thứ 2 lên trên nhé.

    Các lớp còn lại sẽ là lớp cà phê sữa, lớp nước cốt dừa và lớp cacao. Bạn cũng nấu lần lượt từng lớp với định lượng 300ml nước rau câu rồi đổ theo thứ tự nhé.

  • Thành phẩm

    Rau câu flan không cần hấp có vẻ bề ngoài đẹp mắt, nhiều màu sắc. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận các lớp rau câu có độ giòn dẻo nhẹ, ngọt thơm hòa quyện cùng phần flan béo ngậy, cực kỳ ngon đó nha.

3. Rau câu flan xoài

Rau câu flan xoài
  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    4 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nguyên liệu làm Rau câu flan xoài

Bột rau câu giòn Bột rau câu dẻo Cream cheese Xoài chín Nước dừa tươi Nước cốt dừa (lon nhỏ) Whipping cream Trứng gà Rượu trắng Sữa đặc Sữa tươi không đường Vani Đường phèn Đường cát Muối

Cách chọn mua xoài tươi ngon

  • Chọn quả có vỏ bên ngoài vàng đều, không bị mềm hoặc nhăn.
  • Ưu tiên chọn quả có phần cuống cứng, hơi lún xuống phần thịt một chút.
  • Ngoài ra, xoài ngon sẽ có phần da căng, ít vết thâm tím, không bị sần và có mùi thơm tự nhiên.
Nguyên liệu làm rau câu flan xoài

Dụng cụ thực hiện

Máy xay sinh tố, nồi, , dao, muỗng, khuôn đá viên, khuôn tròn lớn,...

Cách chế biến Rau câu flan xoài

  • Khuấy hỗn hợp rau câu

    Đầu tiên, bạn cho vào nồi thứ nhất: 1 lít nước dừa tươi, 1 muỗng cà phê bột rau câu dẻo, 1/2 muỗng cà phê rau câu giòn, 130gr đường phèn. Khuấy đều hỗn hợp và ngâm 30 phút cho rau câu nở.

    Kế đến, lấy 1 cái nồi thứ 2 và cho vào 1 lít nước, 2 muỗng cà phê bột rau câu dẻo, 2.5 muỗng cà phê bột rau câu giòn. Khuấy đều rồi ngâm 30 phút.

    Mách nhỏ: Để bột rau câu không bị vón cục, bạn nhớ cho từ từ vào nồi nước nhé, vừa cho vừa khuấy đều đến khi bột hòa tan hoàn toàn.

    Bắc nồi rau câu thứ 2 lên bếp và khuấy đều trên lửa vừa đến khi sôi, chuyển màu trong là được.

  • Làm bánh flan trứng

    Cho vào nồi mới 500ml sữa tươi không đường, 200ml whipping cream, 150gr sữa đặc, 150gr cream cheese cắt nhỏ, 2 muỗng canh đường, 1/4 muỗng cà phê muối. Khuấy đều hỗn hợp trên lửa nhỏ đến khi sữa ấm nóng và phô mai tan thì tắt bếp.

    Khuấy tan 2 quả trứng gà với 1 ống vani, 1 muỗng cà phê rượu trắng. Sau đó, bạn đổ từ từ trứng vào nồi sữa, vừa đổ vừa khuấy cho hỗn hợp hòa quyện.

    Tiếp theo, lọc hỗn hợp flan lại qua rây cho mịn mượt, kế đến cho vào thêm 250ml nước rau câu ở nồi thứ 2. Sau đó, bạn khuấy đều hỗn hợp trên lửa vừa cho ấm nóng lại.

    Cuối cùng, lọc lại hỗn hợp rau câu flan qua rây thêm 1 lần nữa và đổ ra khuôn làm đá viên, để nguội cho đông lại.

  • Làm flan xoài

    Xoài gọt bỏ vỏ, cắt nhỏ phần thịt rồi cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn cùng 100gr sữa đặc, 250ml sữa tươi không đường.

    Tiếp theo, cho vào nồi mới: Hỗn hợp xoài xay, 250ml nước rau câu ở nồi thứ 2 rồi khuấy đều trên lửa nhỏ khoảng 5 phút cho hỗn hợp ấm nóng.

    Sau đó, đổ rau câu xoài vào khuôn làm đá viên và để nguội cho đông lại.

  • Nấu rau câu

    Bắc nồi rau câu thứ 1 lên bếp và khuấy đều trên lửa vừa đến khi hỗn hợp sôi, chuyển màu trong.

  • Làm rau câu flan xoài

    Bạn sẽ đổ luân phiên với nhau 2 lớp gồm 1 lớp rau câu trong và 1 lớp rau câu flan, rau câu xoài.

    Đầu tiên, đổ 1 ít rau câu trong vào khuôn lớn qua 1 cái rây, sau đó nhanh tay rải đều các viên rau câu xoài và rau câu flan xung quanh. Đợi cho mặt rau câu săn lại thì bạn tiếp tục làm như trên đến khi hết phần rau câu còn lại.

    Mách nhỏ: Nếu rau câu đông cứng lại quá nhanh, bạn nhớ dùng tăm hoặc nĩa xăm đều lên mặt rồi mới đổ lớp rau câu tiếp theo lên nhé.

    Bắc nồi rau câu thứ 2 còn lại lên bếp, sau đó cho vào 250ml sữa tươi không đường, 100gr đường, 160ml nước cốt dừa. Khuấy đều trên lửa nhỏ đến khi hỗn hợp hòa quyện, mịn mượt hoàn toàn.

    Cuối cùng, đổ 1 phần rau câu sữa dừa lên mặt bánh, rắc thêm rau câu flan, xoài. Sau đó, phủ kín bánh với phần rau câu còn lại là hoàn tất.

  • Thành phẩm

    Rau câu flan xoài đẹp mắt, núng nính, mềm dẻo để lại trên đầu lưỡi hương vị ngọt thơm của xoài, béo béo vị sữa và phô mai, đảm bảo nếm thử 1 lần cũng đủ ngất ngây.

Cách chọn mua trứng tươi ngon, chất lượng

  • Vỏ trứng: Nên chọn trứng có lớp phấn mỏng màu trắng ở bên ngoài, sờ vào có cảm giác ram ráp hoặc nặng tay vì đây là trứng mới. Nếu vỏ trứng nhẵn bóng, sáng hoặc có vết rạn nứt là trứng để lâu trong ổ, không được ngon.
  • Lắc nhẹ: Cầm quả trứng để lên tai và lắc nhẹ, nếu có tiếng động là trứng cũ, để lâu ngày. Nếu không nghe mà lắc thấy trứng chuyển động mạnh là trứng hỏng, đang ấp dở,...
  • Không nên mua khi thấy trứng có dấu hiệu bị nứt vỏ vì vi khuẩn dễ xâm nhập vào hoặc có dấu hiệu nổi mốc trắng.

Bột rau câu là gì? Mua bột rau câu ở đâu?

  • Bột rau câu được làm từ các nguyên liệu thiên nhiên ví dụ như rong biển, táo hay các loại thực vật khác. Hiện tại, có 2 loại là bột rau câu dẻo và bột rau câu giòn. Mỗi loại bột rau câu sẽ gồm những thành phần chính khác nhau, nhưng chung quy chúng vẫn có nguồn gốc từ thiên nhiên.
  • Bột rau câu là nguyên liệu chính tạo nên sự thành công cho các món thạch. Nó giúp cho các nguyên liệu kết dính với nhau tạo nên kết cấu vô cùng độc đáo và không kém phần hấp dẫn của món thạch.
  • Bột rau câu có thể dễ dàng tìm mua tại các siêu thị, cửa hàng tạp hóa, các cửa hàng Bách hoá XANH trên toàn quốc hoặc mua trực tuyến tại trang web hayan.vn.
  • Khi mua, bạn nhớ chú ý hạn sử dụng và bao bì bên ngoài phải còn nguyên vẹn nhé!

Mẹo đổ rau câu không bị tách lớp và vón cục

  • Để giúp bột không bị vón cục và rau câu nấu xong được giòn ngon hơn, bạn nên trộn bột rau câu với đường trước, sau đó mới khuấy hỗn hợp này với nước.
  • Khi cho hỗn hợp bột vào nồi nấu, nên khuấy đều tay giúp bột tan nhanh, đều hơn
  • Với rau câu nhiều lớp, bạn nên chờ lớp thứ nhất đóng váng lại, hơi cứng trên bề mặt rồi mới cho tiếp lớp thứ 2 lên trên. Tránh tình trạng lớp thứ nhất còn lỏng đã cho lớp thứ 2 lên trên, chúng sẽ nhanh chóng bị hoà lẫn vào nhau.
  • Hoặc nếu lớp rau câu đã bị đông hoàn toàn, bạn có thể dùng tăm xăm đều lên bề mặt rồi mới đổ lớp kế tiếp vào.

Mẹo bảo quản thạch rau câu

  • Nên đậy nắp kín rau câu và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh từ 3 - 5 ngày.
  • Không bảo quản bánh ở nhiệt độ thường vì rau câu rất dễ bị hỏng.

Với công thức chia sẻ chi tiết trên, HAY ĂN chúc bạn thực hiện thành công 3 món rau câu flan nhiều lớp thơm ngon, lạ miệng này để đổi vị cho cả nhà nhé!

Từ khóa: rau câu flan nhiều lớp,cách làm rau câu flan nhiều lớp,làm rau câu flan nhiều lớp,món rau câu flan nhiều lớp,rau câu flan nhiều lớp,rau câu flan,cách làm rau câu flan nhiều lớp,làm rau câu flan nhiều lớp,món rau câu flan nhiều lớp,rau câu flan nhiều lớp,rau câu flan,cách làm rau câu flan nhiều lớp,rau câu flan nhiều lớp,rau câu bánh flan,