Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm rau câu flan 3 lớp giòn ngon, thơm béo cực hấp dẫn

Bạn đã biết cách làm rau câu flan 3 lớp giòn ngon, thơm béo cực hấp dẫn hay chưa? Nếu chưa thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của HAY ĂN nhé!

Rau câu flan 3 lớp

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
50 phút
Dành cho
3 - 4 người

Rau câu flan 3 lớp là một món ăn vặt, món tráng miệng giòn ngon, đẹp mắt được nhiều người yêu thích. Hôm nay, hãy cùng Bách hoá XANH vào bếp và học ngay cách chế biến món rau câu hấp dẫn này nhé.

1 Nguyên liệu làm rau câu flan 3 lớp

Một số nguyên liệu làm rau câu flan 3 lớpMột số nguyên liệu làm rau câu flan 3 lớp

Mẹo hay

Để mua được trứng gà ngon bạn nên chọn là những trứng gà có màu sẫm, vỏ đều màu, sờ vào có cảm giác sần sùi. Không nên mua trứng có vỏ ngoài màu nhợt nhạt, bị nứt và có đốm đen sờ vào vỏ trứng thấy trơn láng thì có thể đây là trứng cũ hoặc bị hỏng.

Chọn những lá dứa có màu xanh không quá nhạt cũng không quá đậm. Nếu lá có màu xanh không quá nhạt khi pha bột sẽ không lên màu còn những lá quá đậm sẽ có vị rất đắng. Không nên chọn những lá có đốm nâu.

2 Cách làm rau câu flan 3 lớp

Bước 1 Nấu nước rau câu

Bột rau câu mua về bạn cho vào nồi ngâm với 1.5 lít trong khoảng 30 - 60 phút. Sau đó, đặt nồi lên bếp, đun với lửa lớn, khuấy đều liên tục đến khi sôi. Lúc này, bạn cho 300g đường phèn vào, khuấy tan đường.

Đến khi hỗn hợp sôi sùng sục thì bạn giảm lửa vừa, khuấy đều khoảng 3 phút. Tiếp tục giảm lửa nhỏ, khuấy thêm 2 phút nữa cho đường và rau câu tan hết.

Để lửa ở mức nhỏ nhất, đun rau câu trên bếp để giữ cho rau câu không bị đông, thỉnh thoảng khuấy đều.

Nấu nước rau câuNấu nước rau câu

Lưu ý
- Nếu không có thời gian thì bạn vẫn phải ngâm bột rau câu ít nhất là 10 phút nhé.
- Bạn nên dùng đường phèn thay cho đường cát để rau câu có vị ngọt thanh, không bị gắt.
- Tuỳ thuộc vào bạn thích ăn rau câu giòn hay mềm, ngọt hay không ngọt mà bạn có thể tăng giảm lượng bột rau câu (hoặc lượng nước), lượng đường cho phù hợp.
- Bạn có thể kiểm tra xem rau câu đã tan hoàn toàn hay chưa bằng cách nhấc đồ khuấy lên, nếu thấy không có hạt li ti bám vào là được.

Bước 2 Làm rau câu flan

Cách làm bánh flan đơn giản, bạn cho vào nồi 120ml sữa tươi không đường, đun với lửa nhỏ đến khi vừa sôi thì tắt bếp.

Chuẩn bị 1 cái tô, cho vào 1 lòng đỏ trứng gà, 30g sữa đặc, 1 ống hương vani, dùng phới lồng khuấy cho tan đều. Cho từ từ từng chút sữa nóng vào, khuấy đều, làm như vậy đến khi hết 120ml sữa thì thôi. Lọc hỗn hợp qua rây cho sánh mịn.

Khuấy hỗn hợp bánh flanKhuấy hỗn hợp bánh flan

Đổ hỗn hợp bánh flan vào nồi, đun sôi với lửa nhỏ, khuấy liên tục. Khi thấy hơi nước bốc lên nhiều, hỗn hợp hơi sánh lại thì bạn cho ngay 80ml nước rau câu nóng vào.

Cho từng chút một, vừa cho vừa khuấy đều. Đến khi cho hết phần nước rau câu vào rồi thì bạn tắt bếp ngay.

Cho hỗn hợp ra khuôn, để vào ngăn mát tủ lạnh. Khi rau câu flan đông lại thì bạn lấy ra, cắt thành từng khối vuông vừa ăn.

Cắt rau câu flanCắt rau câu flan

Lưu ý
- Không cho nhiều sữa vào cùng lúc vì sữa nóng có thể làm trứng chín, tạo lợn cợn.
- Nếu dùng vani nước thì bạn cho vào khoảng 3ml nhé.
- Không đun hỗn hợp bánh flan với lửa lớn vì sẽ khiến trứng bên trong bị chín đặc.
- Trong lúc chờ rau câu flan đông lại thì bạn cho 100ml nước sôi vào nồi rau câu ở bước 1, khuấy đều để bù đắp lượng nước bốc hơi trong thời gian chờ đợi.

Bước 3 Đổ lớp rau câu flan, dừa sợi

Phần cơm dừa bạn gọt bỏ lớp vỏ còn dính bên ngoài (nếu có), rửa sạch rồi cắt sợi mỏng.

Chuẩn bị khuôn tròn loại 22cm, bắt đầu đổ lớp rau câu đầu tiên. Múc 500ml nước rau câu nóng cho vào tô cùng 30g đường phèn, khuấy tan. Cho tiếp 120ml nước dừa và cơm dừa bào sợi vào, khuấy đều vài lần nữa rồi đổ hỗn hợp vào khuôn.

Sau đó, cho rau câu flan vào, phủ đều xung quanh mặt rau câu. Để yên cho lớp rau câu đông lại.

Đổ lớp rau câu flan, dừa sợiĐổ lớp rau câu flan, dừa sợi

Lưu ý
- Ngay khi lấy 500ml nước rau câu ra khỏi nồi, bạn phải cho vào 70ml nước sôi, khuấy đều để bù đắp lượng nước bốc hơi trong khi chờ đợi lớp rau câu đầu tiên đông lại.
- Để lớp mặt rau câu nhanh đông lại thì bạn có thể đặt khuôn rau câu trong phòng máy lạnh hoặc để phía trước quạt. Không nên cho vào ngăn mát tủ lạnh để tránh khi đổ lớp thứ 2 sẽ dễ bị tách lớp.
- Chỉ khi nào đã đổ hoàn thành xong cả 3 lớp thì bạn mới có thể cho vào ngăn mát tủ lạnh nhé.

Bước 4 Đổ lớp rau câu lá dứa

Lá dứa sau khi mua về bạn rửa sạch, cắt nhỏ, cho vào máy xay sinh tố cùng 120ml nước, xay nhuyễn.

Lọc hỗn hợp qua rây rồi lọc qua tấm vải một lần nữa để loại bỏ hết phần xơ, lấy khoảng 60ml nước lá dứa.

Xay lá dứaXay lá dứa

Khi thấy lớp mặt rau câu thứ nhất vừa đông lại thì bạn lấy 350ml nước rau câu nóng từ trong nồi ra, chuẩn bị đổ lớp rau câu thứ 2.

Cho vào nước rau câu nóng 25g sữa đặc, 20ml sữa tươi, 30ml nước cốt dừa, khuấy đều rồi cho 60ml nước lá dứa vào. Khuấy đều hỗn hợp một lần nữa rồi cho vào khuôn, đổ lên trên mặt rau câu flan, dừa sợi.

Đổ lớp rau câu lá dứaĐổ lớp rau câu lá dứa

Lưu ý
- Bạn nên đổ nhẹ nhàng và đổ lên thành khuôn để không làm thủng lớp rau câu bên dưới.
- Ngay khi lấy 350ml nước rau câu ra khỏi nồi, bạn phải cho vào 50ml nước sôi, khuấy đều để bù đắp lượng nước bốc hơi trong khi chờ đợi lớp rau câu thứ 2 đông lại.

Bước 5 Đổ lớp rau câu cacao

Khuấy đều 12g bột cacao với 50ml nước sôi.

Khi thấy lớp mặt rau câu thứ 2 vừa đông lại thì bạn lấy hết phần nước rau câu nóng còn lại từ trong nồi ra, chuẩn bị đổ lớp rau câu thứ 3.

Cho vào nước rau câu nóng 25g sữa đặc, 20ml sữa tươi, 30ml nước cốt dừa, khuấy đều rồi cho nước cacao vào. Khuấy đều hỗn hợp một lần nữa rồi cho vào khuôn, làm tương tự như lớp rau câu thứ 2.

Cho rau câu vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 5 tiếng chờ đông lại hoàn toàn là có thể thưởng thức.

Đổ lớp rau câu cacaoĐổ lớp rau câu cacao

Tham khảoCách làm bánh kem sinh nhật trái cây tại nhà đơn giản, đẹp mắt

3 Thành phẩm

Rau câu flan 3 lớp giòn ngon, đẹp mắtRau câu flan 3 lớp giòn ngon, đẹp mắt

Tứng lớp rau câu giòn ngon, hấp dẫn hòa quyện vào nhau tạo nên sự kết hợp vô cùng hoàn hảo. Lớp rau câu flan thì thơm béo và có chút sần sật của dừa sợi. Trong khi đó lớp rau câu lá dứa và cacao có mùi thơm và vị ngọt nhẹ. Món rau câu này chắc chắn sẽ làm hài lòng ngay cả những thành viên khó tính nhất của nhà bạn.

Bạn có thể tham khảo thêm các cách làm bánh flan tại nhà mềm mịn, không tanh từ sữa tươi, sữa đặc,... để bánh làm ra mịn, mềm và thơm nhất nha.

Vừa rồi HAY ĂN đã hướng dẫn đến bạn cách làm rau câu flan 3 lớp giòn ngon, thơm béo cực hấp dẫn. Hy vọng bạn sẽ thực hiện thành công món ăn này nhé.

Từ khóa: Cách làm rau câu flan 3 lớp giòn ngon, thơm béo cực hấp dẫn,rau câu flan,rau câu,các món ăn vặt,rau câu bánh flan,cách làm rau câu bánh flan,