Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Rau câu dừa sợi

Cách làm rau câu dừa sợi dẻo dai thơm ngon, béo bùi cực thích miệng

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Rau câu nước dừa tươi kết hợp với sợi cơm dừa non mềm béo đảm bảo sẽ là một món tráng miệng mà cả nhà ai cũng thích mê cho mà xem. Hôm nay hãy bắt tay vào bếp cùng chị Ngọc Hiền trổ tài làm món rau câu dừa sợi thơm ngon để ăn vặt hoặc nhâm nhi sau bữa ăn cùng với cả nhà nhé!

Nguyên liệu làm Rau câu dừa sợi

Nước dừa tươi (hoặc 2 trái dừa tươi) Cơm dừa non (chén ăn cơm) Bột rau câu dẻo (12gr) Đường Nước lọc

Cách chọn mua dừa tươi ngon

  • Để chọn mua dừa tươi ngon, đầu tiên bạn nên chọn những quả có kích cỡ vừa phải, phần vỏ có màu xanh tươi, cuống còn xanh và dẻo.
  • Đối với dừa tươi, non thì khi lắc nhẹ chúng ta có thể nghe thấy tiếng nước bên trong rất rõ. Bên cạnh đó, bạn nên ưu tiên chọn mua những quả còn nguyên chùm, chưa bị gọt vỏ để tránh mua phải dừa tẩm hóa chất nhé!
  • Không nên chọn mua những quả có vỏ ngoài màu vàng nâu và cuống khô vì đây là dấu hiệu dừa đã để lâu, dừa già.

Nguyên liệu làm rau câu dừa sợi

Cách chế biến Rau câu dừa sợi

  • Sơ chế dừa tươi

    Nếu sử dụng dừa trái thì đầu tiên bạn sẽ chặt đầu trái dừa và chế nước ra nồi. Tiếp đó, bổ đôi trái dừa rồi dùng muỗng nạo lấy cơm dừa rồi dùng dao cắt sợi nhỏ vừa ăn.

  • Nấu rau câu dừa sợi

    Cho vào nồi nước dừa tươi thêm 200ml nước lọc, 100gr đường cùng với 1 gói bột rau câu (12gr) rồi dùng khuấy đều đến khi đường tan hết. Tùy vào khẩu vị mà bạn có thể gia giảm lượng đường cho phù hợp nhé!

    Tiếp đó, bắc nồi lên bếp nấu sôi với lửa vừa. Trong lúc nấu thì thường xuyên khuấy đều tay để bột rau câu tan hết và tránh hỗn hợp sệt lại.

    Sau khi nấu được khoảng 10 phút thì thấy hỗn hợp rau câu sôi, lúc này dùng vá vớt bỏ phần bọt nổi lên trên để rau câu được trong hơn và không bị rỗ.

    Cuối cùng, cho toàn bộ phần dừa non đã cắt sợi vào nồi nấu thêm khoảng 1 phút thì tắt bếp.

  • Cho rau câu ra khuôn

    Trong lúc hỗn hợp rau câu còn nóng thì múc rau câu ra khuôn hoặc chén đã chuẩn bị sẵn. Đợi tầm 15 - 20 phút để rau câu nguội bớt rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh để từ 1 - 2 tiếng.

  • Thành phẩm

    Khi dùng bạn có thể cắt rau câu thành các miếng vừa ăn là có thể thưởng thức rồi đó.

    Rau câu dừa sợi có hương vị thơm ngon thanh mát từ nước dừa tươi trộn lẫn với từng sợi dừa mềm béo. Bạn có thể dùng như một món ăn vặt hoặc dùng để tráng miệng sau mỗi bữa ăn đều hợp đó nha!

Phía trên là công thức thực hiện món rau câu dừa sợi thơm béo mà HAY ĂN muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng công thức này sẽ giúp bạn thực hiện thành công món ăn để thưởng thức cùng gia đình nhé!

Từ khóa: Rau câu dừa sợi,rau câu dừa sợi,cách làm rau câu dừa sợi,rau câu dừa,rau câu,rau câu nước dừa,rau câu dừa sợi,cách làm rau câu dừa sợi,rau câu dừa,rau câu,rau câu nước dừa,