Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Rau câu dừa lá dứa

Cách làm rau câu dừa lá dứa thơm ngon, thanh mát cực thích miệng

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Rau câu dừa lá dứa là sự kết hợp hoàn hảo cho món tráng miệng thơm ngon, hấp dẫn hơn bao giờ hết, đảm bảo bạn sẽ nghiện ngay lần đầu thưởng thức đó. Hôm nay cùng chị Ngọc Hiền bắt tay vào bếp thực hiện ngay món ngon này để chiêu đãi cho cả nhà nha. Chúc bạn thành công!

Nguyên liệu làm Rau câu dừa lá dứa

Bột rau câu dẻo Lá dứa Cơm dừa non (chén ăn cơm) Nước dừa tươi (khoảng 1 trái) Đường Nước lọc

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua lá dứa tươi ngon

  • Khi chọn mua lá dứa bạn nên chọn những lá to, dài, có màu xanh lá đậm khi sử dụng sẽ lấy được màu xanh đậm, hương thơm nhiều hơn.
  • Bạn nên tránh chọn mua những lá quá nhỏ, màu quá nhạt, cũng tránh chọn mua những lá héo úa, có dấu hiệu bị sâu bệnh hay côn trùng cắn.

Cách chọn mua dừa tươi ngon

  • Bạn nên mua loại dừa xiêm, lớp bỏ bên ngoài màu xanh, phần cơm dừa bên trong có màu trắng càng nhiều càng tốt vì đây là những trái dừa có nước rất ngọt.
  • Tránh mua những trái dừa có màu vàng hoặc màu nâu, đây là những trái dừa đã để lâu ngày nên có thể nước dừa sẽ không còn ngọt và thơm như những trái dừa mới.

Nguyên liệu món rau câu dừa lá dứa

Dụng cụ thực hiện

Máy xay sinh tố, tủ lạnh, nồi, , dao,...

Cách chế biến Rau câu dừa lá dứa

  • Sơ chế các nguyên liệu

    Lá dứa sau khi mua về rửa sạch với nước lạnh, bạn rửa từng kẽ lá để tránh bụi bẩn còn sót lại. Sau đó cắt thành từng khúc ngắn khoảng 1 lóng tay cho vào máy xay sinh tố cùng với 100ml nước lọc xay nhuyễn rồi lọc lấy phần nước cốt.

    Dừa khi mua về chặt lấy nước và phần cơm dừa, lấy phần cơm dừa cắt thành từng sợi nhỏ.

  • Nấu rau câu dừa lá dứa

    Cho vào nồi 300ml nước dừa tươi, 200ml nước lọc, 250gr đường, 10gr bột rau câu dẻo cùng với phần nước cốt lá dứa, khuấy đều để hỗn hợp được hòa tan hết.

    Tiếp theo hỗn hợp vừa khuấy lên bếp nấu với lửa vừa, chú ý cần phải khuấy đều tay để tránh hỗn hợp sệt lại. Nấu trong vòng 10 phút đến khi sôi dùng vá vớt phần bọt nổi lên trên đổ hết phần dừa non đã cắt sẵn vào trong nồi nấu chung khoảng 1 phút thì tắt bếp.

    Lưu ý: Để rau câu sẽ không bị khét trong khi nấu bạn không nên nấu với vừa lớn mà chỉ nên để lửa vừa.
  • Cho rau câu ra khuôn

    Sau khi tắt bếp, bạn dùng vá lấy rau câu cho ra khuôn bạn đã chuẩn bị rồi chờ rau câu nguội thì cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 - 2 tiếng là dùng được rồi.

    Khi muốn thưởng thức, bạn chỉ cần lấy rau câu ra khỏi tủ lạnh và dùng dao cắt từng miếng vừa ăn.

  • Thành phẩm

    Rau câu dừa lá dứa có màu xanh bắt mắt, rau câu thơm nồng nàn, có độ dẻo mịn, nếm vào có vị ngọt vừa phải, giòn và béo của cơm dừa cực thích miệng.

Món rau câu dừa lá dứa cực kỳ thơm ngon này sẽ là món tráng miệng thanh mát lý tưởng để cả nhà bạn thưởng thức sau mỗi bữa ăn. Chúc bạn thực hiện thành công với công thức mà HAY ĂN đã chia sẻ nhé!

Từ khóa: Rau câu dừa lá dứa,rau câu dừa lá dứa,cách làm rau câu dừa lá dứa,làm rau câu dừa lá dứa,rau câu dừa,đổ rau câu dừa lá dứa,rau câu dừa lá dứa,cách làm rau câu dừa lá dứa,làm rau câu dừa lá dứa,rau câu dừa,đổ rau câu dừa lá dứa,