Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm rau câu chân vịt giòn ngon, bổ dưỡng

Bạn đã biết đến rau câu chân vịt - đặc sản nổi tiếng ở Lý Sơn chưa? Hãy để HAY ĂN mách bạn cách làm rau câu chân vịt giòn ngon, bổ dưỡng này nhé!

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
120 phút
Dành cho
3 - 4 người

Rau câu chân vịt hay còn gọi là rau câu rong biển, là một món đặc sản nổi tiếng ở Lý Sơn, Quảng Ngãi. Với vị dai giòn sần sật của rong kết hợp cùng mùi thơm nhẹ của gừng và độ ngọt thanh của đường phèn tạo nên một món rau câu chân vịt giòn ngon, bổ dưỡng. Bắt tay làm ngay cùng HAY ĂN bạn nhé!

1 Nguyên liệu làm rau câu chân vịt

Mẹo hay
- Rau câu chân vịt là loại sợi dẹp, có hình thù chân vịt, giòn, dai, dẻo…nên dùng để nấu chè rau câu chân vịt. Bạn có thể tìm mua rong chân vịt khô ở cửa hàng bán đặc sản hay trên các trang thương mại điện tử nhé!

Nguyên liệu làm rau câu chân vịtNguyên liệu làm rau câu chân vịt

2 Cách làm rau câu chân vịt

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Bạn cho rong chân vịt khô vào tô nước, vắt thêm nửa quả chanh ngâm trong 2 tiếng để rong nở ra. Sau đó, bạn rửa rong chân vịt lại nhiều lần với nước cho sạch cát.

Gừng bạn cạo vỏ, rửa sạch rồi thái sợi.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Nấu nước cốt dừa

Bạn bắc nồi lên bếp, cho 100ml nước cốt dừa, 20g đường cát, ½ muỗng cà phê muối và 2 cọng lá dứa vào, nấu tầm 5 - 7 phút để nước dừa sôi là được.

Nấu nước cốt dừaNấu nước cốt dừa

Bước 3 Nấu rau câu chân vịt

Bạn bắc nồi lên bếp, cho rong chân vịt vào, đổ nước vừa sấp mặt rong. Tiếp đến, bạn cho 100g đường phèn, 20g gừng sợi, ½ muỗng cà phê muối và 2 cọng lá dứa vào nấu.

Nấu rau câu chân vịtNấu rau câu chân vịt

Sau khi nấu sôi được khoảng 5 - 7 phút, bạn tắt bếp và đổ rau câu ra khay, vớt bỏ lá dứa. Đợi rau câu nguội thì bạn đem bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

Bước 4 Thành phẩm

Khi rau câu đã đông cứng, bạn có thể cắt nhỏ ra cho vào ly, thêm đá viên và chan nước cốt dừa lên trên là thưởng thức được rồi đó.

Thêm đá viên và chan nước cốt dừa lên trênThêm đá viên và chan nước cốt dừa lên trên

3 Thưởng thức

Vậy là bạn đã hoàn thành xong món rau câu chân vịt giòn ngon, bổ dưỡng rồi đó. Rau câu chân vịt này không chỉ thơm còn, giúp giải nhiệt trong những ngày nắng nóng mà còn đem lại nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Chần chờ gì nữa mà không mang đặc sản Lý Sơn đến căn bếp nhà bạn.

Rau câu chân vịt giòn ngonRau câu chân vịt giòn ngon

HAY ĂN mong rằng với chia sẻ về cách làm rau câu chân vịt giòn ngon, bổ dưỡng sẽ đem đến cho bạn và gia đình một món ăn tốt cho sức khỏe trong mùa dịch này. Khoe ngay thành phẩm của bạn với HAY ĂN ngay nhé!

Từ khóa: Cách làm rau câu chân vịt giòn ngon, bổ dưỡng,rau câu,các món rau câu,rau câu chân vịt,