Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm rau càng cua xào thịt bò dân dã nhưng rất thơm ngon

Rau càng cua là một loại rau rất ngon và bổ dưỡng, cùng theo dõi cách làm rau càng cua xào thịt bò tuy dân dã nhưng rất thơm ngon trong bài viết dưới đây.

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
25 phút
Dành cho
3 - 4 người

Rau càng cua mọc rất nhiều ở vùng thôn quê và được chế biến thành những món ăn vô cùng hấp dẫn. Vậy hãy cùng HAY ĂN thực hiện món rau càng cua xào thịt bò bạn nhé.

1 Nguyên liệu làm rau càng cua xào thịt bò

Mẹo chọn nguyên liệu tươi ngon

Đối với rau càng cua
Khi chọn rau càng cua bạn hãy chọn rau có lá còn tươi màu xanh đậm và căng bóng, thân rau mập, giòn mềm và có độ trong suốt mọng nước, đây là rau càng cua ngon. Không nên chọn những rau đã có bông vì rau đã già, khi ăn sẽ bị cứng không được ngon.

Đối với thịt bò
Bạn hãy chọn mua thịt bò có phần thịt màu đỏ tươi, mỡ màu vàng nhạt và thơm, thịt còn mềm và thớ thịt mịn, khi ấn nhẹ vào thịt thấy có độ đàn hồi tốt.
Bạn không nên mua những miếng thịt có nhiều nang trắng nhỏ và dễ rời ra, vì đây là thịt có thể đã chứa sán. Bạn cũng không nên mua thịt có màu tái xanh hay đỏ sẫm, mỡ màu vàng đậm, có nhiều đốm trắng nhỏ và có mùi hôi lạ.

2 Cách làm rau càng cua xào thịt bò

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Rau càng cua bạn ngắt bỏ những lá hư và phần ngọn già đi, sau đó đem đi rửa sạch với nước. Tỏi đập dập, cắt thành những miếng nhỏ.

Bạn rửa sạch thịt bò sau đó thái thịt bò thành những lát mỏng vừa ăn.

Sơ chế các nguyên liệu làm rau càng cua xào thịt bòSơ chế các nguyên liệu làm rau càng cua xào thịt bò

Bước 2 Ướp thịt bò

Thịt bò đã sơ chế xong thì bạn ướp với 1/2 số tỏi vừa đập dập, thêm một ít muối, nước tương cho vừa ăn rồi trộn đều với một ít dầu ăn cho thịt bò mềm và thấm gia vị.

Ướp thịt bò với tỏi và nêm nếm gia vị cho vừa ănƯớp thịt bò với tỏi và nêm nếm gia vị cho vừa ăn

Bước 3 Xào rau càng cua

Đầu tiên, bạn cho dầu ăn vào chảo và phi thơm phần tỏi còn lại, sau đó bạn cho thịt bò vào xào cho tới khi thịt vừa chín tới thì lấy thịt ra dĩa.

Sau khi lấy thịt bò ra, bạn tiếp tục cho rau càng cua vào xào, nêm nếm thêm một chút muối và hạt nêm cho vừa ăn rồi cho phần thịt bò vừa xào vào, đảo đều thêm vài lần rồi tắt bếp.

Xào rau càng cuaXào rau càng cua

Mẹo nhỏ

Khi xào thịt bò, bạn hãy xào với lửa to để thịt bò không bị dai nhé.

Rau càng cua rất nhanh chín, vì vậy bạn không nên xào rau càng cua quá lâu nếu không sẽ làm mất độ giòn của rau, chỉ cần xào khoảng 2-3 phút là được.

3 Thành phẩm

Rau càng cua xào với tỏi và thịt bò có vị ngọt thanh của rau càng cua và mùi thơm nồng của tỏi, thịt bò thì thơm dai khi ăn với rau càng cua giòn giòn là một sự kết hợp vô cùng hoàn hảo.

Rau càng cua xào tỏi cùng với thịt bò thơm ngonRau càng cua xào tỏi cùng với thịt bò thơm ngon

Dịch này có dịp về quê với gia đình thì hãy cùng ba mẹ hái rau và làm món rau càng cua xào thịt bò mà HAY ĂN đã chia sẻ đến bạn nhé.

Có thể bạn quan tâm:

>> Học món rau càng cua nấu canh ngọt mát nhiều dinh dưỡng

>> Cách làm mồng tơi xào tỏi xanh giòn

>> Cách làm rau muống xào tỏi xanh mướt, giòn ngon

HAY ĂN

Từ khóa: Cách làm rau càng cua xào thịt bò dân dã nhưng rất thơm ngon,rau càng cua xào,các món ngon từ rau càng cua,rau càng cua,các món xào,