Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Rau càng cua trộn trứng sốt dầu giấm

Cách làm rau càng cua trộn trứng sốt dầu giấm tươi mát, giòn ngon

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nếu bạn đang muốn trải nghiệm một cảm giác tươi mát, giòn ngon khi thưởng thức một món ăn thì món rau càng cua trộn trứng sốt dầu giấm sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời. Vào bếp cùng HAY ĂN thực hiện món gỏi - salad này nhé!

Nguyên liệu làm Rau càng cua trộn trứng sốt dầu giấm

Trứng vịt (hoặc trứng gà) Rau càng cua Cà chua Hành tây Tỏi Giấm Dầu ăn Đường Muối

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua rau càng cua giòn ngon

  • Chọn mua rau càng cua có màu xanh đậm, thân cây mập mạp, có độ trong suốt và mọng nước.
  • Nên chọn mua rau càng có càng ít bông càng tốt vì đó là rau càng cua non, khi ăn sẽ giữ được độ giòn, thơm và ít bị đắng hơn.
  • Không nên chọn những cây bị dập nát, bị sâu ăn, lá già ngả vàng, thân cây cứng.

Cách chọn mua trứng vịt chất lượng

  • Chọn những quả trứng sáng màu, lớp vỏ bên ngoài còn phủ một lớp phấn trắng, khi cầm cảm thấy chắc tay.
  • Để biết trứng vịt đó tươi hay không, bạn chỉ cần cầm trứng lên và lắc nhẹ bên tai. Nếu bên trong không có tiếng động là trứng vịt tươi, ngược lại là trứng vịt đã bị để lâu.
  • Tránh chọn trứng có màu sẫm, thoang thoảng mùi hôi nồng vì đó là trứng đã bị hư không nên mua.

Nguyên liệu làm món rau càng cua trộn trứng sốt dầu giấm

Cách chế biến Rau càng cua trộn trứng sốt dầu giấm

  • Sơ chế rau củ

    Cà chua rửa thật sạch, để cho ráo nước rồi cắt thành các lát mỏng.

    Rau càng cua bạn nhặt lấy rau non, bỏ đi những rau già hoặc rau bị sâu ăn, rửa với nước muối pha loãng. Sau đó, rửa sạch lại với nước sạch lần nữa rồi để ráo nước.

    Hành tây bóc bỏ vỏ, rửa sạch rồi cắt từng lát mỏng. Để cho hành tây được giòn, bạn đem hành tây đã cắt lát đi ngâm với nước đá.

    Tỏi bóc bỏ vỏ, cắt nhỏ rồi băm nhuyễn.

  • Sơ chế trứng

    Bắc nồi lên bếp, đổ vào nồi một lượng nước gần ngập hết trứng rồi đun sôi ở lửa vừa. Kế đến, cho 1 muỗng cà phê muối vào nước, cho tiếp trứng vào và luộc từ 12 - 15 phút.

    Sau khi trứng luộc xong thì vớt trứng ra chờ nguội bớt rồi bóc bỏ vỏ. Sau đó tiến hành cắt trứng thành lát dày khoảng 1/2 lóng tay.

    Mách nhỏ: Các bạn có thể cắt trứng theo hình dạng và kích thước tùy sở thích nhé!
  • Trộn rau

    Bắc chảo lên bếp, cho vào chảo 2 muỗng canh dầu ăn. Đợi dầu nóng, cho tỏi băm nhuyễn vào phi thơm.

    Sau đó tắt bếp, cho tiếp 100ml giấm, 4 muỗng cà phê đường vào chảo rồi khuấy đều cho đường tan hết. Nếu đường không kịp tan hết thì bật bếp lại lần nữa rồi tắt. Nêm nếm lại cho vừa ăn rồi để nguội.

    Lần lượt xếp rau củ, trứng đã cắt lát vào dĩa rồi rưới sốt dầu giấm vào. Khi ăn, bạn chỉ cần trộn đều là có thể dùng ngay được.

  • Thành phẩm

    Rau càng cua trộn trứng sốt dầu giấm có một vị chua chua ngọt ngọt. Rau càng cua giòn giòn ăn cùng trứng béo bùi cực ngon. Thử ngay thành quả của bạn nhé!

    Đơn giản hóa món ăn này với công thức khác được chia sẻ từ HAY ĂN, vẫn là vị giòn ngon, thanh mát đặc trưng, đảm bảo làm hài lòng các thành viên trong gia đình bạn.

Món rau càng cua trộn trứng sốt dầu giấm này không thể nào làm khó bạn trong quá trình chế biến phải không nào? Nhanh tay ghi thêm công thức vào danh sách các món gỏi của mình nhé. Chúc bạn thực hiện thành công!

Từ khóa: Rau càng cua trộn trứng sốt dầu giấm,cách làm rau càng cua trộn trứng sốt dầu giấm,rau càng cua trộn trứng,rau càng cua trộn dầu giấm,rau càng cua trộn,rau càng cua,cách làm rau càng cua trộn trứng sốt dầu giấm,rau càng cua trộn trứng,rau càng cua trộn dầu giấm,rau càng cua trộn,rau càng cua,cách làm rau càng cua trộn trứng sốt dầu giấm,rau càng cua trộn trứng,rau càng cua trộn dầu giấm,rau càng cua trộn,rau càng cua,