Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Rau cải cúc (tần ô) xào tôm tươi

Cách làm rau cải cúc (tần ô) xào tôm tươi giòn ngon, lạ miệng

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    5 phút
  • Độ khó

    Dễ

Hôm nay bạn đã biết làm món xào nào ngon để đổi vị cho cả gia đình mình chưa? Nếu chưa thì hãy cùng HAY ĂN vào bếp và tham khảo ngay món rau cải cúc (tần ô) xào tôm tươi siêu ngon, giàu dinh dưỡng này nhé!

Nguyên liệu làm Cải cúc (tần ô) xào tôm tươi

Cải cúc Tôm tươi Hành tím (băm nhỏ) Dầu ăn Dầu hào Gia vị thông dụng (muối/ hạt nêm/ bột ngọt/ tiêu)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua cải cúc (rau tần ô) tươi ngon

  • Bạn nên chọn mua những bó cải cúc tươi ngon có màu xanh đậm, sờ vào thấy thân rau mềm ngon, không bị dập nát hay lá bị sâu ăn. Vì những cây này còn non, ăn sẽ ngọt, và có mùi thơm.
  • Bên cạnh đó, cải cúc ngon nhất là cải mới được hái thường được bán vào mỗi bữa sáng ở chợ hoặc mua ở các siêu thị với ngày mua gần với ngày sản xuất nhất.
  • Không chọn mua những cây cải cúc đã già, khi dùng tay bấm vào thấy cứng giòn vì những rau này đã già, ăn sẽ không ngon.

Cách chọn mua tôm tươi ngon, chất lượng

  • Khi mua bạn nên chọn mua tôm có vỏ trong suốt, đầu và chân tôm dính chặt vào thân và hơi mùi nước biển chứ không tanh.
  • Ngoài ra, tôm tươi sẽ có đuôi xếp lại với nhau. Nếu đuôi tôm bị xòe ra thì tôm đã bị bơm hóa chất hoặc tiêm nước làm cho tôm mập mạp.
  • Không chọn mua tôm có hiện tượng chảy nhớt, thân hình đã uốn cong thành hình tròn không còn thẳng như bình thường. Vì những con tôm này đã được đánh bắt và bảo quản lâu rồi!

Nguyên liệu làm cải cúc (tần ô)  xào tôm tươi

Cách chế biến Cải cúc (tần ô) xào tôm tươi

  • Sơ chế nguyên liệu

    Cải cúc bạn chỉ cần lặt lấy ngọn và lá non rồi đem đi rửa sạch và để ráo.

    Tôm mua về để khử đi mùi tanh bạn ngâm trong nước muối loãng khoảng 5 phút sau đó rửa lại với nước sạch rồi dùng tay lột bỏ đầu, vỏ và chỉ tôm ra và rửa sạch với nước sạch.

    Tiếp theo bạn cho tôm, hành tím băm cùng 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê muối và 1/2 muỗng cà phê bột ngọt vào . Trộn đều và ướp trong 30 phút cho tôm thấm đều gia vị.

    Cách rút chỉ tôm nhanh chóng, đơn giản

    • Cách 1: Bạn dùng mũi dao rạch 1 đường dọc sống lưng tôm rồi lấy chỉ tôm ra ngoài.
    • Cách 2: Đếm ngược từ đuôi tôm lên rãnh thứ 2, nối giữa 2 đốt vỏ tôm, rồi dùng tăm xuyên qua và kéo nhẹ rút phần chỉ tôm ra ngoài.

  • Xào tôm với cải cúc

    Bắc chảo lên bếp, cho vào chảo 1 muỗng canh dầu ăn, đun với lửa vừa khoảng 1 phút cho đến khi dầu nóng thì cho hết tôm đã ướp vào, xào trên lửa vừa khoảng 2 phút cho tôm săn lại.

    Bạn cho cải cúc và 1/2 muỗng canh dầu hào vào, xào chung thêm khoảng 2 phút nữa cho tôm và cải cúc chín thấm đều gia vị rồi nêm nếm lại cho vừa ăn rồi tắt bếp. Múc ra dĩa, rắc thêm 1 ít tiêu xay nữa là hoàn tất.

  • Thành phẩm

    Cuối cùng món cải cúc xào tôm tươi đã hoàn thành rồi. Cải cúc khi ăn ta sẽ cảm nhận được cải vừa chín tới có độ giòn ngon không bị đắng hòa quyện cùng vị tôm săn ngọt được nêm nếm vừa ăn vô cùng hấp dẫn.

    Món này ăn kèm với cơm trắng thì bao hao cơm luôn. Nào cùng trổ tài vào bếp thực hiện ngay bạn nhé!

Hy vọng thông qua các bước hướng dẫn chi tiết trên bạn có thể thực hiện thành công món rau cải cúc (tần ô) xào tôm tươi thơm ngon, lạ miệng và siêu bắt cơm cho cả gia đình cùng thưởng thức nhé!

Từ khóa: Rau cải cúc (tần ô) xào tôm tươi,cách làm cải cúc xào tôm,cải cúc xào tôm,rau cải cúc xào,rau tần ô xào,tôm xào,cách làm cải cúc xào tôm,cải cúc xào tôm,rau cải cúc xào,rau tần ô xào,tôm xào,cách làm cải cúc xào tôm,cải cúc xào tôm,rau cải cúc xào,rau tần ô xào,tôm xào,