Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm ramen Đài Loan thơm ngon chuẩn vị, siêu dễ tại nhà

Bạn đã biết cách làm ramen Đài Loan thơm ngon chuẩn vị, siêu dễ tại nhà hay chưa? Nếu chưa thì hãy để HAY ĂN hướng dẫn cho bạn nhé!

Ramen Đài Loan

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
40 phút
Dành cho
3 - 4 người

Ramen Đài Loan là một món ăn thơm ngon được nhiều người yêu thích. Hôm nay, hãy cùng Bách hoá XANH vào bếp và học ngay cách làm món mì ramen hấp dẫn này chỉ với vài bước cực kỳ đơn giản.

1 Nguyên liệu làm ramen Đài Loan

Mẹo hay
- Để mua thịt heo ngon bạn nên chọn thịt có bề ngoài khô, màu đỏ tươi hay đỏ sẫm, không bị tái xanh hay chảy nhớt. Để ý phần mỡ cứng vừa, không có màu lạ.
-  Trứng gà ngon bạn nên chọn là những trứng gà có màu sẫm, vỏ đều màu, sờ vào có cảm giác sần sùi
. Không nên mua trứng có vỏ ngoài màu nhợt nhạt, bị nứt và có đốm đen cũng như sờ vào vỏ trứng thấy trơn láng thì có thể đây là trứng cũ hoặc bị hỏng.
- Để mua cải thìa ngon, tươi chuẩn, bạn cần chọn những cây cải có màu xanh tươi, lá mượt, trơn láng, không có vết thâm đen, hư thối, lá không rũ, héo hay ngả màu vàng.
-   Giá đỗ ngon, không phun thuốc thường có thân ốm, độ dài không đồng đều, ngoại hình có thể không được bắt mắt do không sử dụng hóa chất. Ngoài ra, bạn cũng có thể t ự trồng giá đỗ tại nhà bằng chai nhựa, thùng xốp,... nữa đấy
- Mì ramen, bơ vừng, nước dùng gà, rượu nấu ăn và tương hột ớt bạn có thể tìm mua ở cửa hàng nguyên liệu nhập, siêu thị lớn hoặc đặt hàng trên các trang thương mại điện tử.

Một số nguyên liệu làm ramen Đài LoanMột số nguyên liệu làm ramen Đài Loan

2 Cách làm ramen Đài Loan

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Thịt heo sau khi mua về, bạn rửa sạch với nước muối, sau đó rửa lại với nước một lần nữa. Cắt thịt thành từng miếng nhỏ và cho vào máy xay nhuyễn.

Cải thìa, giá đỗ, hành lá rửa sạch. Cải thìa cắt bỏ gốc tách thành từng lá rồi luộc sơ với nước sôi khoảng 3 giây. Giá đỗ trụng sơ khoảng 5 giây. Hành lá cắt nhỏ.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Luộc trứng gà

Luộc trứng gà cùng với ½ muỗng canh muối và 1 muỗng canh giấm trong khoảng 10 phút với lửa vừa. Sau đó, bạn ngâm trứng vào nước lạnh cho nguội rồi lấy ra, lột vỏ và cắt đôi.

Luộc trứng gàLuộc trứng gà

Bước 3 Làm sốt vừng

Cho vào chén 2 muỗng canh bơ vừng, 1 muỗng canh nước tương, 1 muỗng canh dầu ớt, trộn đều ta sẽ được hỗn hợp sốt vừng

Làm sốt vừngLàm sốt vừng

Lưu ý:
Nếu không có bơ vừng để làm món sốt trên, bạn có thể tham khảo công thức pha loại sốt khác như sau:
- Đầu tiên, cho 3 muỗng canh mè trắng vào cối, dùng chày xay nhuyễn. Cho thêm 1 muỗng canh dầu ăn vào, xay đến khi nào dầu ăn và mè hòa quyện vào nhau là được.
- Tiếp đến cho hỗn hợp ra chén rồi cho thêm 1 muỗng canh dầu ăn, 1 muỗng canh dầu ớt và 1 muỗng canh nước tương, khuấy đều hỗn hợp là hoàn thành xong nước sốt.

Bước 4 Xào thịt

Cho vào chảo 2 muỗng canh dầu ớt, đợi dầu nóng thì cho 1.5 muỗng canh tỏi băm vào phi thơm. Tiếp theo, cho thịt xay nhuyễn vào xào sơ rồi cho thêm 2 muỗng canh rượu nấu ăn vào, xào đến khi thịt chín.

Cuối cùng, cho ½ muỗng canh hột ớt, ½ muỗng canh nước tương vào, xào với lửa nhỏ khoảng 2 phút cho thịt chuyển sang màu nâu đỏ thì tắt bếp.

Chiên thịtChiên thịt

Lưu ý: Nếu không có tương hột ớt bạn có thể sử dụng tương ớt Gochujang để thay thế nhé.

Bước 5 Làm nước dùng

Cho vào nồi 400ml sữa đậu nành, 200ml nước lọc cùng 1 muỗng canh nước dùng gà. Khuấy đều và đun sôi hỗn hợp là hoàn thành phần nước dùng.

Làm nước dùngLàm nước dùng

Bước 6 Trụng mì

Mì bạn trụng sơ, lưu ý chỉ trụng cho mì chín khoảng 80%. Vớt mì ra rồi xả sạch với nước lạnh khoảng 2 lần để sợi mì được săn và dai hơn.

Tiếp theo, cho mì vào nước dùng trụng sơ lại vài giây để làm ấm.

Trụng mìTrụng mì

Bước 7 Hoàn thành món ăn

Cho vào tô 1 muỗng canh sốt vừng và 1 vá canh nước dùng, khuấy đều rồi cho thêm ít nước dùng nữa cho vừa ăn. Thêm mì, 1 ít giá đỗ luộc, thịt chiên và vài cọng cải thìa vào tô.

Cuối cùng, cho ½ quả trứng đã luộc lên trên, rưới thêm 1 muỗng cà phê dầu ớt và rắc ít hành lá cắt nhỏ vào nữa là hoàn thành món ăn.

Hoàn thành món ănHoàn thành món ăn

3 Thành phẩm

Ramen Đài Loan thơm ngon hấp dẫnRamen Đài Loan thơm ngon hấp dẫn

Món ramen đã hoàn thành trông thật ngon miệng đúng không nào. Phần nước dùng ngọt thanh, thịt chiên thấm vị kết hợp với sự giòn giòn của cải thìa và giá đỗ, tất cả tạo nên một món ăn vô cùng hấp dẫn. Còn chần chờ gì nữa mà không vào bếp thực hiện ngay món ăn này cho gia đình.

Vừa rồi HAY ĂN đã hướng dẫn đến bạn cách làm ramen Đài Loan thơm ngon chuẩn vị, siêu dễ tại nhà. Hy vọng bạn sẽ thực hiện thành công món ăn này nhé!

Từ khóa: Cách làm ramen Đài Loan thơm ngon chuẩn vị, siêu dễ tại nhà,các món mì,các món nước,