Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm rạm chiên lá lốt giòn rụm, đậm đà đổi vị cho cả nhà

Rạm chiên lá lốt giòn rụm, thơm lừng, ăn chơi hay ăn cùng với cơm đều rất ngon. Mời bạn cùng khám phá cách làm món ăn ngon này qua bài viết dưới đây nhé!

Rạm là một loài thuộc họ cua, mình mỏng, bụng vàng, chân có lông, có thể chiến biến thành nhiều món ăn ngon khác nhau. Hôm nay, hãy cùng HAY ĂN chế biến món rạm chiên lá lốt thơm lừng đãi cả nhà nhé!

1 Nguyên liệu làm rạm chiên lá lốt

Nguyên liệu làm rạm chiên lá lốtNguyên liệu làm rạm chiên lá lốt

2 Cách làm rạm chiên lá lốt

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Rạm mua về rửa sạch, tách mai và bóc bỏ yếm. Bạn hãy lấy phần gạch cua ra khỏi mai và để riêng. Mang phần thân rạm đi rửa sạch một lần nữa, để ráo.

Lá lốt và tía tô rửa sạch, để ráo và cắt thành sợi nhỏ. Hành tím, tỏi bóc vỏ, băm nhuyễn. Cơm mẻ lọc mịn.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Chiên rạm và chiên lá lốt

Bạn hãy bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào. Khi dầu nóng, bạn hãy cho lá lốt, tía tôchiên cho giòn thì nhanh tay vớt ra. Kế đến, bạn vẫn dùng dầu đó để chiên rạm cho vàng giòn. Vớt rạm ra cho thấm bớt dầu.

 Chiên rạm và chiên lá lốt Chiên rạm và chiên lá lốt

Bước 3 Làm nước sốt

Bắc một chảo khác lên bếp, cho hành, tỏi băm vào phi thơm, cho tiếp phần gạch rạm, cơm mẻ vào. Nêm nước mắm, muối, hạt nêm theo khẩu vị.

Cho rạm vào phần sốt, đảo đều cho rạm thấm gia vị. Cuối cùng, bạn thêm lá lốt, tía tô chiên giòn vào, đảo đều 1 lượt thì tắt bếp.

Làm nước sốtLàm nước sốt

Bước 4 Thành phẩm

Vậy là món rạm chiên lá lốt của bạn đã hoàn thành rồi đấy. Bạn hãy cho món ăn ra đĩa. Bạn có thể thưởng thức như một món ăn chơi hay ăn cùng với cơm đều rất ngon.

3 Thưởng thức

Rạm chiên lá lốt có màu vàng cam đẹp mắt và hương thơm cuốn hút. Rạm chiên lên giòn rụm, thấm đẫm phần gạch béo ngậy, đậm đà, thơm lừng. Lá lốt chiên giòn giòn, góp phần làm tăng hương vị cho món ăn. Thưởng thức ngay bạn nhé!

Rạm chiên lá lốt Rạm chiên lá lốt

Trên đây là cách làm rạm chiên lá lốt giòn ngon mà HAY ĂN muốn gửi đến bạn. Bạn hãy lưu ngay công thức để trổ tài nhé! Chúc bạn thành công.

Từ khóa: Cách làm rạm chiên lá lốt giòn rụm, đậm đà đổi vị cho cả nhà,rạm chiên lá lốt,