Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm pudding sữa trứng chiên ngon mới lạ siêu hấp dẫn

Nếu bạn là tín đồ của những món đồ ngọt. Thì hôm nay HAY ĂN sẽ hướng dẫn cho bạn làm món pudding sữa trứng chiên thơm ngon và đơn giản tại nhà nhé!

Món pudding sữa trứng chiên là món ăn vặt cực kỳ thơm ngon được nhiều bạn trẻ yêu thích bởi kết cấu bên ngoài được phủ bởi một màu vàng bắt mắt, bên trong mềm mịn, hương vị thơm ngon, khẩu vị hợp với cả trẻ em lẫn người lớn. Hãy cùng Bách Hoá XANH khám phá cách làm bánh pudding sữa trứng chiên vô cùng đơn giản trong bài viết dưới đây nhé!

Chuẩn bị
135 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
1 - 2 người

1 Nguyên liệu làm pudding sữa trứng chiên

Nguyên liệu món ănNguyên liệu món ăn

Mẹo hay
- Để chọn trứng tươi ngon, nhìn vào vỉ trứng gà chúng ta có thể biết được độ tươi ngon của trứng. Nếu quả trứng xuất hiện những đốm đen hay màu nhợt nhạt thì chúng thường là những quả đã để lâu rồi.
- Phô mai lát và hương liệu vani các bạn có thể dễ dàng tìm mua ở các cửa tiệm bán đồ làm bánh, siêu thị, các cửa hàng tiện lợi.

2 Cách làm món pudding sữa trứng chiên

Bước 1 Trộn hỗn hợp pudding

Đầu tiên, bạn cho lần lượt vào tô 1 lòng đỏ trứng, 3 thìa đường và ½ thìa cà phê muối để lòng đỏ có được vị mặn, ngọt. Trộn cho đến khi đường và muối ngả vàng, lòng đỏ trở nên dính hơn rồi cho thêm vào 30g bột ngô, 4-5 giọt tinh chất vani (½ thìa cà phê bột vani). Rồi cho vào hỗn hợp vừa rồi 300ml sữa tươi.

Tiếp đến, bạn dùng phới lồng khuấy đều tất cả các thành phần cho đến khi chúng tan trong sữa. Điều quan trọng là trộn cho đến khi tinh bột không còn bị vón cục, nổi lên trên bề mặt nữa.

Trộn hỗn hợp bánhTrộn hỗn hợp bánh

Bước 2 Đun và định hình hỗn hợp

Bạn bắc chảo lên bếp, điều chỉnh ở mức lửa thấp và bắt đầu khuấy hỗn hợp. Sau khoảng 1 phút, khi sữa ấm lên, bạn thả một lát phô mai vào hỗn hợp. Tiếp tục đun hỗn hợp cho đến khi phô mai tan chảy và trở nên sền sệt, xuất hiện bong bóng nổi trên bề mặt thì bạn tắt bếp.

Kế đến, bạn để hỗn hợp nguội một chút rồi hẵng cho vào hộp chống nóng. Dàn đều bề mặt hỗn hợp để cố định hình dáng và để trong ngăn tủ lạnh 2 giờ đồng hồ.

Lưu ý: Trước khi bỏ vào tủ lạnh, bạn nên dằn hộp xuống bề mặt cứng để các lỗ khí ở bên trong hỗn hợp có thể thoát ra ngoài nhé!

Đun và làm nguội hỗn hợpĐun và làm nguội hỗn hợp

Bước 3  Thành phẩm

Sau 2 tiếng để hỗn hợp trong tủ lạnh, bạn úp ngược khuôn lấy bánh ra và tiến hành cắt thành các miếng vừa ăn. Tiếp theo, bạn bắc một chảo lên bếp và cho vào 12g bơ thực vật. Bạn đợi đến khi bơ tan chảy và trán đều trên bề mặt chảo.

Cuối cùng, bạn chiên các miếng bánh này trên chảo. Thời gian chiên mỗi mặt là 3 phút. Bạn chiên càng lâu thì bề ngoài càng giòn dai và dần chuyển sang màu vàng nâu.

Cắt và chiên bánhCắt và chiên bánh

3 Thưởng thức

Thành phẩm món pudding sữa trứng chiênThành phẩm món pudding sữa trứng chiên

Pudding sữa trứng vừa ra lò đã thơm nức mũi cùng với từng muỗng núng nính và vị béo ngậy của bơ, tan chảy trong miệng. Đảm bảo đây sẽ là một món làm bạn u mê ngay từ miếng đầu tiên đấy!

Bài viết trên là cách làm món pudding sữa trứng chiên thơm ngon và vô cùng đơn giản do Bách Hóa XANH cung cấp. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm cách làm bánh pudding trứng mềm mịn làm topping trà sữa ngay tại nhà. Hãy cùng vào bếp thử trổ tài nấu nướng ngay nhé!

Từ khóa: Cách làm pudding sữa trứng chiên ngon mới lạ siêu hấp dẫn,pudding sữa trứng chiên,