Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm pudding sữa gừng béo mịn, cay nồng nâng cao miễn dịch

Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng HAY ĂN tham khảo cách làm món pudding sữa gừng vừa thơm béo, cay nồng vừa giúp nâng cao hệ miễn dịch nhé!

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
2 - 3 người

Pudding là một trong những món bánh vừa ngon vừa dễ thực hiện, bạn có thể kết hợp nhiều loại nguyên liệu khác nhau để tạo nên những hương vị độc đáo cho món ăn này. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng tìm hiểu ngay cách làm pudding sữa gừng vừa thơm ngon vừa tốt cho sức khỏe nhé.

1 Nguyên liệu làm pudding sữa gừng

Nguyên liệu làm pudding sữa gừngNguyên liệu làm pudding sữa gừng

2 Cách làm pudding sữa gừng

Bước 1 Sơ chế gừng

Sơ chế gừngSơ chế gừng

Gừng sau khi mua thì thì bạn gọt vỏ và băm nhuyễn. Tiếp sau đó bạn cho gừng vào rây lọc rồi dùng phới dẹt để ép lấy nước cốt gừng.

Bước 2 Làm pudding sữa gừng

Làm pudding sữa gừngLàm pudding sữa gừng

Bạn bắc nồi lên bếp, sau đó cho vào nồi 250ml sữa tươi không đường, 2 muỗng canh đường rồi khuấy thật đều cho đường tan vào sữa. Sau khi sữa đã sôi khoảng 80 độ C thì bạn tắt bếp.

Tiếp tục bạn cho 5 - 6 vá canh sữa tươi vào chén nước cốt gừng rồi khuấy đều và để nguội.

Bước 3 Thành phẩm

Thành phẩmThành phẩm

Sau khoảng 15 phút, bạn kiểm tra bề mặt pudding xem đã đông hay chưa, sau khi bánh đã đông rồi thì bạn rắc thêm một ít bột quế lên bề mặt bánh nữa là xong rồi đấy.

Bánh sau khi hoàn thành có cấu trúc mềm mịn bên trong và có màu trắng đẹp mắt bên ngoài, khi ăn sẽ thấy hương vị thơm béo của sữa và một ít vị cay nồng từ gừng.

Lưu ý: Để pudding có thể đông được thì bạn cần nấu sữa đến mức nhiệt tầm 70 - 80 độ thôi nhé. Nếu bạn nấu ở mức lửa quá nóng hoặc chưa đạt mức trên thì món pudding của bạn có thể sẽ không đông được.

3 Thưởng thức

Thưởng thứcThưởng thức

Món pudding sữa gừng vừa có hương vị thơm béo của sữa vừa có vị cay nồng của gừng, món ăn này giúp mang lại sức khỏe và nâng cao hệ miễn dịch. Bạn có thể làm món ăn này cho các bé hoặc người lớn tuổi trong nhà để nâng cao sức khỏe của gia đình bạn nhé.

Trên đây là công thức làm món pudding sữa gừng mà HAY ĂN vừa hướng dẫn cho bạn. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ có thể làm được món ăn vừa thơm ngon vừa bổ dưỡng này cho gia đình, bạn bè và người thân nhé, chúc bạn thành công!

Từ khóa: Cách làm pudding sữa gừng béo mịn, cay nồng nâng cao miễn dịch,pudding sữa gừng,