Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm pudding oreo 3 tầng thơm béo mát lạnh cực ngon

Bạn đã từng nghe đến pudding 3 tầng được làm từ bánh oreo chưa? Hãy để HAY ĂN mách bạn cách làm pudding oreo 3 tầng thơm béo mát lạnh cực ngon nhé!

Pudding oreo 3 tầng

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
40 phút
Dành cho
4 người

Pudding oreo 3 tầng là món tráng miệng gây thương nhớ cho nhiều người bởi sự thơm béo, ngọt ngào được kết hợp giữa bánh oreo, socola và sữa. Còn gì tuyệt vời hơn khi được thưởng thức một chiếc pudding mát lạnh vào những ngày nắng nóng. Bắt tay làm ngay cùng HAY ĂN bạn nhé!

1 Nguyên liệu làm pudding oreo 3 tầng

Mẹo hay
Bạn có thể đun chảy bơ bằng cách cho bơ vào lò vi sóng, bật khoảng 30% công suất hoặc chế độ rã đông khoảng 20 - 25 giây hoặc đun cách thủy nhé!

Nguyên liệu làm pudding oreo 3 tầngNguyên liệu làm pudding oreo 3 tầng

2 Cách làm pudding oreo 3 tầng

Bước 1 Làm lớp bánh oreo

Bạn cho 8 cái bánh oreo (cả kem) vào túi zip rồi nghiền thật nhuyễn, rồi đổ bánh ra tô và thêm 2 muỗng cà phê bơ lạt đã đun chảy vào trộn đều để vụn bánh dính lại với nhau.

Bạn chia đều phần bánh đã nghiền vào 4 cái ly, nén chặt xuống rồi để vào ngăn mát tủ lạnh trong 10 phút để đế bánh được chắc hơn.

Làm lớp bánh oreoLàm lớp bánh oreo

Bước 2 Pha hỗn hợp bột và cắt nhỏ oreo

Bạn cho vào chén 2 muỗng cà phê bột bắp pha với 125 ml nước lọc, khuấy đều cho bột được tan hoàn toàn.

Sau đó, bạn băm vụn 50g socola trắng.

Pha hỗn hợp bột và băm socola trắngPha hỗn hợp bột và băm socola trắng

Bước 3 Nấu hỗn hợp sữa

Bạn đun 250ml sữa tươi với 1 muỗng canh đường, khuấy cho đường tan rồi cho 50g socola trắng băm vụn vào. Tiếp đến, bạn thêm phần bột bắp đã pha vào nấu với lửa vừa đến khi hỗn hợp sữa sôi, mịn và sánh lại là được.

Sau đó, bạn cho 4 mặt bánh oreo không kem đã nghiền nhỏ vào trộn đều rồi nhấc nồi xuống bếp, để cho hỗn hợp sữa nguội bớt.

Lúc này bạn lấy 4 ly bánh trong tủ lạnh ra, múc hỗn hợp pudding đã nấu chia đều vào 4 ly.

Nấu hỗn hợp sữaNấu hỗn hợp sữa

Bước 4 Nấu hỗn hợp socola

Bạn băm vụn 50g socola đen rồi trộn với 125ml whipping cream đun ấm đến khi chocolate chảy hoàn toàn để làm lớp phủ phía trên.

Lúc này bạn múc đều lớp socola chảy lên trên 4 ly pudding. Đặt một chiếc bánh oreo lên trên nữa là xong rồi.

Nấu hỗn hợp socolaNấu hỗn hợp socola

3 Thành phẩm

Pudding oreo 3 tầngPudding oreo 3 tầng

Vậy là bạn đã hoàn thành xong pudding oreo 3 tầng thơm béo, mát lạnh cực ngon rồi đó. Với sự kết hợp hoàn hảo giữa bánh oreo, vị beo béo của sữa và socola đã tạo nên một chiếc pudding mát lạnh, ngon khó cưỡng. Chần chờ gì nữa mà không đem món này đến căn bếp nhà bạn ngay thôi nào.

HAY ĂN mong rằng với chia sẻ về cách làm pudding oreo 3 tầng thơm béo mát lạnh cực ngon sẽ đem đến cho bạn và gia đình một món ăn ngọt ngào trong những ngày giãn cách. Khoe ngay thành phẩm của bạn với HAY ĂN nhé!

Từ khóa: Cách làm pudding oreo 3 tầng thơm béo mát lạnh cực ngon,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,