Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Pudding dưa lưới

Cách làm pudding dưa lưới uống trà sữa thơm mát lạ miệng cực đơn giản

  • Chuẩn bị

    5 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Vào những ngày hè nóng bức, oi ả được thưởng một ly trà sữa mát lạnh cùng pudding dưa lưới thơm ngon quả là tuyệt vời phải không nào? Hôm nay, hãy cùng HAY ĂN vào bếp thực hiện món pudding cực dẻo thơm, mềm mịn này nhé!

Nguyên liệu làm Pudding dưa lưới

Bột pudding dưa lưới Đường Nước lọc

Bột pudding dưa lưới mua ở đâu?

  • Bột pudding dưa lưới có thể dễ dàng tìm mua tại các cửa hàng bán nguyên liệu pha chế hoặc các cửa hàng nguyên liệu làm bánh. Ngoài ra, để thuận tiện hơn, bạn cũng có thể đặt mua trực tuyến tại một số trang thương mại điện tử uy tín.
  • Giá cho một túi bột pudding dưa lưới dao động từ 40.000 đồng/túi 100gr đến 200.000 đồng/túi 1kg (giá được cập nhật ngày 25/10/2021).

Nguyên liệu làm pudding dưa lưới

Cách chế biến Pudding dưa lưới

  • Trộn hỗn hợp pudding

    Cho 200gr đường vào 200gr bột pudding dưa lưới rồi dùng muỗng trộn đều để quá trình nấu thạch sẽ không bị vón cục.

  • Nấu thạch pudding

    Đầu tiên, bạn cho 2 lít nước vào nồi đun sôi với lửa lớn. Khi nước đã sôi thì bạn tắt bếp. Tiếp theo, dùng phới lồng khuấy đều nước trong nồi để tản bớt nhiệt.

    Kế đến, bạn vừa cho từ từ phần hỗn hợp pudding vào nồi nước, vừa dùng phới lồng đánh đều tay cho hỗn hợp bột hòa tan với nước.

    Sau đó, bật bếp trở lại, nấu hỗn hợp trong 5 phút với lửa lớn cho hỗn hợp sôi lên. Trong quá trình nấu, đừng quên dùng phới lồng nhẹ nhàng đánh đều để hỗn hợp không bị vón cục nhé!

    Kế đó, khi hỗn hợp sôi trở lại, bạn hạ lửa xuống mức vừa rồi dùng vá hớt bọt bỏ đi để pudding khi làm xong sẽ mịn màng. Cuối cùng chỉ cần nấu thêm 5 phút rồi tắt bếp.

  • Đổ khuôn pudding

    Đổ từ từ hỗn hợp pudding ra khuôn. Dùng vá hớt bọt thêm một lần nữa để đảm bảo pudding thật mịn rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh trong 2 tiếng cho pudding đông lại.

  • Thành phẩm

    Pudding dưa lưới có màu xanh đặc trưng rất bắt mắt. Khi nếm thử ta sẽ cảm nhận được ngay sự mát lạnh mềm mịn với mùi thơm đến từ dưa lưới cùng vị ngọt nhẹ từ đường, hương vị rất dễ ăn và thơm ngon.

Hy vọng thông qua những hướng dẫn trên bạn có thể thực hiện thành công cách làm pudding dưa lưới vô cùng đơn giản, dễ làm mà thành quả lại cực thơm ngon, mềm mịn. HAY ĂN đảm bảo đây sẽ là món topping tuyệt vời mà bạn không thể bỏ qua khi thưởng thức cùng những ly trà sữa mát lạnh đâu đấy!

Từ khóa: Pudding dưa lưới,cách làm pudding dưa lưới,pudding dưa lưới,cách làm thạch pudding dưa lưới,cách làm pudding,thạch pudding,cách làm pudding dưa lưới,pudding dưa lưới,cách làm thạch pudding dưa lưới,cách làm pudding,thạch pudding,