Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Pudding dưa hấu cho bé

Cách làm pudding dưa hấu cho bé đổi vị bữa phụ thật thơm ngon bổ dưỡng

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Pudding dưa hấu vừa mềm mịn, thơm mát, hấp dẫn là một món ăn ưa thích được nhiều bà mẹ lựa chọn cho con của mình trong giai đoạn ăn dặm. Hôm nay, cùng HAY ĂN vào bếp và thực hiện món tráng miệng bổ dưỡng này cho các bé thưởng thức nhé.

Nguyên liệu làm Pudding dưa hấu

Dưa hấu Gelatin hữu cơ (chia đều thành 2 phần) Sữa mẹ Nước lọc

Cách chọn mua dưa hấu ngon ngọt

  • Bạn nên lựa chọn những quả có hình dáng tròn đều, trông cân đối, giữa phần đầu và đuôi không quá chênh lệch.
  • Nên mua những quả có lớp vỏ ngoài cứng với màu xanh đậm, đều, các đường vân sọc đều nhau, không mờ.
  • Những quả dưa tươi, ngọt, ngon thường có cuống nhỏ và héo khô, phần đáy dưa có màu vàng hoặc màu kem.
  • Khi bạn vỗ vào mình dưa thì nghe được âm thanh “bộp, bộp” to và rõ ràng, vỏ dưa cứng cáp, không bị nhũn thì đó là dưa ngon.
  • Tránh mua quả có hình dạng méo mó, không cân đối, phần vỏ mềm nhũn, màu sắc nhợt nhạt, không đều thì đó là những quả không ngon, ngọt.

Gelatin là gì?

  • Gelatin là một loại protein không mùi, không vị, loại trong suốt hoặc loại màu hơi vàng và được sử dụng rộng rãi trong các ngành như mỹ phẩm, dược phẩm, thực phẩm,... Trong thực phẩm, gelatin thường có 2 dạng: dạng lá và dạng bột.
  • Gelatin thường được dùng để làm ra thạch rau câu, kẹo dẻo và còn được dùng làm những chiếc bánh mousse, bánh pudding,…
  • Các mẹ nên sử dụng gelatin hữu cơ để đảm bảo sức khỏe cho bé hơn. Bạn có thể tìm mua gelatin tại các siêu thị cho mẹ và bé hoặc các cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh. Ngoài ra, bạn có thể đặt mua trực tiếp tại các trang thương mại điện tử để được giao hàng tận nơi nhé!

Nguyên liệu làm Pudding dưa hấu

Dụng cụ thực hiện

Xửng hấp, quánh, hũ thủy tinh, muỗng, rây lọc, chén, cốc đong,...

Cách chế biến Pudding dưa hấu

  • Lấy nước ép dưa hấu

    Dưa hấu sau khi mua về bạn rửa sạch với nhiều lần nước. Tiếp theo gọt bỏ lớp vỏ bên ngoài của dưa hấu và dùng dao cắt thành từng miếng nhỏ.

    Kế đến, bạn cho phần dưa hấu đã cắt vào rây rồi dùng muỗng nhấn mạnh xuống để dưa nhuyễn ra và lọc lấy 110ml nước.

  • Đun nước dưa hấu và gelatin

    Bắc quánh lên bếp sau đó cho nước dưa hấu vào đun khoảng 2 - 3 phút. Khi thấy nước đã ấm thì bạn dùng muỗng khuấy đều rồi đổ ra chén.

    Bạn cho hũ nhỏ đựng 2gr gelatin ngâm cùng 5ml nước lọc khoảng 5 phút đến khi gelatin đã tan ra hoàn toàn là được.

    Tiếp đến, cho xửng hấp lên bếp rồi cho cái hũ đựng gelatin đã ngâm vào và tiến hành đun cách thủy khoảng 3 phút.

    Mách nhỏ: Bạn nên dùng kẹp gắp hũ gelatin từ trong xửng hấp ra để tránh bị bỏng nhé.
  • Làm pudding dưa hấu

    Cho gelatin vào chén nước dưa hấu và dùng muỗng khuấy đều. Tiếp theo, bạn đổ ra ca lớn rồi tiến hành rót hỗn hợp vào từng hũ thủy tinh.

    Mách nhỏ: Sau khi rót xong bạn đặt cho hũ nằm nghiêng trên miệng một cái ly hoặc chén để tạo kiểu cho món ăn được đẹp mắt hơn.

    Khi hỗn hợp đã nguội hẳn, bạn cho vào ngăn mát tủ lạnh. Sau khoảng 2 tiếng thì bạn có thể lấy chúng ra.

  • Đun gelatin

    Ngâm hũ gelatin còn lại với 5ml nước khoảng 5 phút đến khi gelatin nở hoàn toàn. Sau đó bạn cũng tiến hành đun cách thủy khoảng 3 phút đến khi gelatin tan hết.

  • Làm pudding sữa

    Với 110ml sữa bạn đem hâm ấm ở nhiệt độ 40 độ C rồi cho ra ly. Sau đó bạn đem hũ gelatin đã đun đổ từ từ vào ly sữa và dùng muỗng khuấy đều.

    Bạn để hỗn hợp nguội hoàn toàn rồi cho vào hũ và để trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 tiếng. Cuối cùng, bạn lấy ra và cho bé thưởng thức thôi nào!

  • Thành phẩm

    Pudding dưa hấu mềm mịn, núng nính và tan nhanh trong miệng khi ăn chắc chắn sẽ khiến các bé thích thú ngay từ lần thử đầu tiên đó.

    Một món ăn vừa thơm ngon lại giúp giải nhiệt mùa hè cực tốt. Bạn có thể dùng làm bữa phụ hoặc món tráng miệng cho bé sau bữa chính đều được nhé.

Như vậy, HAY ĂN đã mang đến cho bạn cách làm pudding dưa hấu cho bé vừa đơn giản lại mềm mịn dễ ăn, thơm ngon bổ dưỡng. Hy vọng các mẹ sẽ có thêm cho mình một gợi ý để làm mới menu ăn dặm cho bé yêu ngay tại nhà nha. Chúc bạn thực hiện thành công!

Từ khóa: Pudding dưa hấu cho bé,cách làm pudding dưa hấu cho bé,pudding dưa hấu cho bé ăn dặm,cách làm pudding dưa hấu,pudding dưa hấu,pudding cho bé ăn dặm,cách làm pudding dưa hấu cho bé,pudding dưa hấu cho bé ăn dặm,cách làm pudding dưa hấu,pudding dưa hấu,pudding cho bé ăn dặm,