Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm pudding đậu hũ matcha mướt mịn thơm ngon giải nhiệt ngày nóng

Chỉ với một miếng đậu hũ bánh pudding hương matcha mềm mượt, bổ dưỡng. Học ngay cách làm món pudding đậu hũ matcha thơm ngon, mướt mịn mà còn thơm ngon, giải nhiệt.

Món pudding đậu hũ matcha là món tráng miệng vừa ngon lành mà còn bổ dưỡng, giai đoạn chế biến không quá cầu kỳ. Cùng vào bếp cùng HAY ĂN làm món pudding đậu hủ hương matcha quyến rũ và hấp dẫn cho cả nhà nếm thử.

Món pudding đậu hũ matcha

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
3 - 4 người

1 Nguyên liệu làm món pudding đậu hũ matcha

Nguyên liệu làm món pudding đậu hũ matchaNguyên liệu làm món pudding đậu hũ matcha

2 Cách làm món pudding đậu hũ matcha

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Rây đậu hũ tươiRây đậu hũ tươi

Đầu tiên, bạn cho 300g đậu hủ tươi vào rây, dùng phới dẹt nghiền nhuyễn đậu đến khi mịn.

Pha hỗn hợp gelatinPha hỗn hợp gelatin

Sau đó, bạn cho 20g bột gelatin vào chén nhỏ chứa 30ml nước lọc rồi khuấy đều đến khi bột hòa tan thì đặt vào chén nước nóng để gelatin không bị đông lại.

Bước 2 Làm hỗn hợp sữa đậu nành

Nấu sữa đậu nành cùng kem sữa tươi, đường bộtNấu sữa đậu nành cùng kem sữa tươi, đường bột

Bạn đổ 300ml sữa đậu nành, 95ml kem sữa tươi, 50g đường bột vào một cái rồi đặt lên bếp, nấu ở lửa vừa đến khi sôi thì giảm lại lửa vừa, đổ chén gelatin vào và khuấy đều.

Hòa quyện sữa đậu cùng đậu hũ, rây qua 2 lần và chia làm hai phầnHòa quyện sữa đậu cùng đậu hũ, rây qua 2 lần và chia làm hai phần

Tiếp đến, bạn đổ hỗn hợp sữa đậu vào tô đậu hũ tán nhuyễn ban đầu, khuấy đều hỗn hợp này lên và lọc tiếp qua rây qua 2 lần. Sau khi lọc xong bạn chia hỗn hợp làm hai cho vào hai tô riêng biệt, một phần là sữa đậu nguyên vị còn lại sẽ làm hương matcha

Bước 3 Làm hỗn hợp sữa đậu hương matcha

Làm hỗn hợp sữa đậu hương matchaLàm hỗn hợp sữa đậu hương matcha

Cho 8g bột matcha vào tô sữa dành riêng, khuấy đều cho hỗn hợp hòa quyện thì lọc qua rây 2 lần để loại bỏ cặn và làm hỗn hợp matcha mịn hơn.

Bước 4 Đổ hỗn hợp ra khuôn và trang trí

Đổ ra khuônĐổ ra khuôn

Tiếp theo, bạn đổ phần sữa đậu nành vào khuôn trước, chờ lớp sữa đậu nành hơi đông thì bạn cho tiếp phần sữa đậu matcha vào. Sau đó, bạn cho khuôn vào tủ lạnh làm đông trong 30 phút.

Làm phần đậu đỏ trang tríLàm phần đậu đỏ trang trí

Cho vào chén 60g đậu đỏ đã sên cùng 5ml kem sữa tươi và trộn đều lên, cho vào túi bắt kem, đợi khi pudding đã đông lại, bạn trang trí lên mặt pudding, thế là món pudding đã hoàn thành.

3 Thành phẩm

Pudding đậu hũ matcha có hai màu sắc riêng biệt, bắt mắtPudding đậu hũ matcha có hai màu sắc riêng biệt, bắt mắt

Món bánh pudding đậu hũ matcha có hai màu sắc riêng biệt, bắt mắt, ai nhìn đều muốn ăn, nếm thử bạn sẽ cảm nhận được vị béo thơm của đậu nành lẫn matcha, cùng vị ngọt bùi của đậu đỏ làm món tráng miệng thêm ngon lành.

Bên trên là cách làm món bánh pudding đậu hũ matcha dễ làm, không quá nhiều công đoạn là bạn đã có ngay món tráng miệng thơm ngon, tươi mát. HAY ĂN chúc các bạn thực hiện món ngon này thành công ngay lần đầu nhé.

Từ khóa: Cách làm pudding đậu hũ matcha mướt mịn thơm ngon giải nhiệt ngày nóng,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,