Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm pudding chocolate không cần lò cực đơn giản mà vẫn thơm ngon

Pudding chocolate là một món tráng miệng vô cùng hấp dẫn. Cùng HAY ĂN tìm hiểu cách làm pudding chocolate không cần lò cực đơn giản mà vẫn thơm ngon nhé.

Pudding là một món tráng miệng đến từ nước Pháp. Ngày nay, đây dường như là một món ăn vô cùng quen thuộc với tất cả mọi người và còn được biến tấu lại với nhiều hương vị độc đáo. Hôm nay bạn hãy cùng HAY ĂN làm pudding chocolate không cần lò cực đơn giản tại nhà nhé.

Chuẩn bị
5 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
2 - 3 người

1 Nguyên liệu làm pudding chocolate

Nguyên liệu làm pudding chocolateNguyên liệu làm pudding chocolate

2 Cách làm pudding chocolate

Bước 1 Trộn bột

Đầu tiên, bạn cắt nhuyễn 60g chocolate. Tiếp đến lọc 30g bột ngô, 20g bột cacao qua rây cho bột mịn, rồi thêm vào 80g đường và trộn đều.

Chuẩn bị phần bột bánh và chocolateChuẩn bị phần bột bánh và chocolate

Bước 2 Nấu hỗn hợp pudding

Bạn cho vào nồi 500ml sữa không đường, để ở lửa vừa và đợi đến khi sữa gần sôi thì tắt bếp.

Tiếp đến bạn vừa cho từ từ sữa mới đun vào hỗn hợp bột vừa khuấy đều, rồi lọc qua rây cho vào nồi để bánh pudding khi hoàn thành mềm và mịn hơn.

Sau đó bạn bắc nồi lên bếp rồi bật lửa vừa và khuấy hỗn hợp liên tục. Đến khi hỗn hợp sánh đặc lại thì vặn nhỏ lửa, cho thêm 80g chocolate đã cắt nhỏ vào và khuấy đều. Sau khi chocolate đã tan ra hết thì bạn tiếp tục cho 60ml whipping cream vào và khuấy đến khi tất cả hòa quyện thì tắt bếp.

Lưu ý: Khi cho sữa vào hỗn hợp bột, bạn cần phải liên tục khuấy đều tay để bột không bị vón cục lại.

Nấu hỗn hợp puddingNấu hỗn hợp pudding

Bước 3 Thành phẩm

Cuối cùng, bạn cho hỗn hợp cho vào ly rồi đợi cho nguội hẳn thì bọc kín lại và cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 3 - 4 tiếng. Sau đó là bạn có thể lấy ra và bắt đầu thưởng thức. Nếu bạn muốn ăn béo hơn thì cho một ít whipping cream lên phía trên của bánh.

Hoàn thànhHoàn thành

3 Thưởng thức

Pudding chocolate mềm mịn núng nính trông vô cùng hấp dẫn. Bánh có vị ngọt từ whipping cream, vị đắng nhẹ từ cacao và chocolate cùng mùi sữa thơm lừng. Tất cả kết hợp lại tạo nên một món tráng miệng mát lạnh, thơm ngon khó cưỡng.

Thành phẩmThành phẩm

Vậy là với vài bước đơn giản bạn đã có ngay một món pudding chocolate mát lạnh để thưởng thức. Hãy cùng thử nghiệm và chia sẻ kết quả với HAY ĂN nhé.

Từ khóa: Cách làm pudding chocolate không cần lò cực đơn giản mà vẫn thơm ngon,cách làm pudding chocolate không cần lò,