Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Pizza xúc xích viền phô mai

Cách làm pizza xúc xích viền phô mai thơm ngon, béo ngậy ngay tại nhà

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    1 giờ 30 phút
  • Độ khó

    Trung bình

Đối với những tín đồ yêu thích pizza, phần đế giòn hay nhân thơm ngon chưa đủ, nay pizza được biến tấu mới lạ với lớp viền phô mai béo ngậy, kích thích vị giác. Hãy cùng vào bếp và thực hiện ngay bạn nhé!

Nguyên liệu làm Pizza xúc xích viền phô mai

Bột mì Muối Men nở Dầu ô-liu Nước Mật ong Sốt cà chua Xúc xích Phô mai mozzarella Sốt mayonnaise Tương ớt

Nguyên liệu cho món pizza xúc xích viền phô mai

Dụng cụ thực hiện

Lò nướng, cây lăn bột, , nĩa,...

Cách chế biến Pizza xúc xích viền phô mai

  • Trộn bột

    Bạn cho bột mì, muối, men nở, dầu ô-liu, nước, mật ong vào một cái tô lớn rồi trộn đều.

    Mách bạn: Nếu thời tiết hơi hanh khô thì bạn có thể dùng một chiếc khăn sạch ẩm đậy lên mặt âu để kích thích việc hình thành sợi gluten trong bột, giúp tăng hương vị cho bánh và cũng như giúp nhồi bột bằng tay dễ dàng hơn.

  • Nhào bột

    Sau khi trộn bột, bạn dùng máy để nhào bột được mịn hơn.

    Trong trường hợp không có máy nhào bột, bạn dùng tay gấp bột lại sau đó dùng mu bàn tay, ấn và miết, đẩy bột ra xa. Lưu ý là ấn và miết bột ra xa chứ không phải là ấn xuống, không ấn mà miết bột xuống sẽ làm sợi gluten trong bột đứt gãy, bánh sẽ không ngon. Xoay khối bột một góc 90 độ, lặp lại hai bước như trên.

    Sau 15 - 20 phút nhào bột, bạn ấn vào bột thấy vết lõm phồng trở lại và bột không dính tay, bột mịn màng, có độ đàn hồi tốt là bột đã đạt. Cuối cùng, bạn đậy kín và để bột nghỉ 1 giờ.

    Mách bạn: Khoảng 5 phút đầu, bột còn nhão và ướt, tuy nhiên bạn không được thêm bột mà chỉ cần áo một lớp một lớp bột mỏng bên ngoài là có thể dễ dàng nhào bột.

  • Cán và tạo viền bánh

    Bạn dùng cây lăn cán bánh thật mỏng, sau đó, đặt thanh phô mai lên rìa bánh, kéo bột lên và ấn thật chặt phần viền để khi nướng phô mai không bị chảy ra ngoài.

    Đặt bánh lên khay có lót giấy nến và dùng nĩa đâm các lỗ nhỏ để đế bánh không nở phồng to như bánh mì trong lò. Bạn đâm vừa phải không làm rách đế nhé!

    Mách bạn: Khi bột có biểu hiện bị co lại khi cán thì bạn nên để bột nghỉ khoảng 5 phút rồi tiếp tục tạo hình. Sau khi đã dàn bột mỏng (khoảng 3mm) thì để bột nghỉ thêm khoảng 15 - 20 phút. Nếu trời hanh khô, bạn phủ một lớp nilon lên trên để hạn chế bột không bị khô.

  • Đặt nhân lên bánh

    Làm nóng lò nướng ở 200 độ C trước khoảng tối thiểu 30 phút để có đủ thời gian làm lò nướng thật nóng. Cho bánh vào lò và nướng khoảng 5 phút ở 200 độ C. Không nên nướng lâu, bánh dễ bị khô cứng.

    Khi đế bánh đã chín, bạn phết sốt cà chua lên mặt bánh, tiếp theo bạn cho các 1 lớp xúc xích cắt lát rồi phủ kín mặt bánh bằng phô mai mozzarella. Cuối cùng, bạn cho thêm 1 lớp xúc xích nữa rồi trang trí với sốt mayonnaise và tương ớt.

  • Nướng bánh

    Làm nóng lò ở nhiệt độ 200 độ C trong vòng 15 phút. Sau đó, bạn nướng bánh trong 10 phút cũng với nhiệt độ 200 độ C nhé.

  • Thành phẩm

    Pizza thơm lừng nóng hổi, lớp phô mai béo ngậy cùng xúc xích dai dai, đậm vị. Nếu thích, bạn có thể ăn kèm thêm với nhiều tương ớt và sốt mayonnaise cũng sẽ rất ngon đó.

Mẹo thực hiện thành công

  • Bạn nên tạo hình bột bằng tay vì bột ẩm hơn là cán bột, bánh sẽ thơm ngon hơn, giúp trong bột có nhiều bọt khí không đều nhau.
  • Khi nướng, nhờ các bọt khí này mà nhiệt phân tán nhanh hơn bên trong đế, giúp đế nhanh giòn nhưng vẫn đủ ẩm, giòn mà không bị cứng

Cách bảo quản vỏ bánh sau khi nướng

  • Đế bánh sau khi nướng xong bạn để nguội rồi cho vào túi nilon, lót giữa các đế cách nhau bằng 1 tấm giấy nướng (baking paper) để chống dính, cất ngăn bánh vào ngăn đá, dùng được trong khoảng 1 tháng.
  • Khi ăn, bạn lấy đế ra, xếp nhân lên trên rồi nướng như bình thường.

Chỉ với những nguyên liệu dễ tìm, pizza xúc xích viền phô mai đã có thể thực hiện một cách dễ dàng ngay tại nhà. Chúc bạn thành công với công thức nhé!

Từ khóa: Pizza xúc xích viền phô mai,cách làm bánh pizza xúc xích viền phô mai,cách làm bánh pizza xúc xích,bánh pizza xúc xích,bánh pizza xúc xích viền phô mai,vào bếp,cách làm bánh pizza xúc xích viền phô mai,cách làm bánh pizza xúc xích,bánh pizza xúc xích,bánh pizza xúc xích viền phô mai,vào bếp,cách làm bánh pizza xúc xích viền phô mai,cách làm bánh pizza xúc xích,bánh pizza xúc xích,bánh pizza xúc xích viền phô mai,vào bếp,