Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


cách làm pizza xúc xích bằng chảo chóng dính

Cách làm pizza xúc xích bằng chảo chóng dính cực nhanh chóng tại nhà

  • Chuẩn bị

    4 giờ 35 phút
  • Chế biến

    40 phút
  • Độ khó

    Dễ

Bánh pizza xúc xích bằng chảo chống dính là món bánh thơm ngon, hấp dẫn, được rất nhiều các bạn trẻ yêu thích, giúp cho bữa ăn của bạn sẽ trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. Hôm nay, bạn hãy cùng HAY ĂN vào bếp nấu ngay món ngon này chiêu đãi cả nhà nha. Chúc bạn thành công!

Nguyên liệu làm Pizza xúc xích bằng chảo chống dính

Bột mì Men nở Xúc xích Bắp Ớt chuông Nấm đùi gà Cà chua Dầu ăn Phô mai mozzarella Tương cà Gia vị thông dụng (Muối/ đường/ hạt nêm)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua bột mì chất lượng

  • Đối với món bánh này, các bạn nên chọn mua loại bột mì đa dụng (bột mì số 11). Đây là nguyên liệu có chứa hàm lượng protein khá cao, thường được dùng trong nhiều loại bánh.
  • Bột mì đa dụng cũng có tác dụng làm bánh có độ dai và cứng khi nhào nặn nhiều, đặc biệt phù hợp để làm đế bánh pizza.
  • Khi chọn mua bột mì đa dụng, bạn nên chọn loại bột có màu trắng min, có mùi thơm đặc trưng của lúa mì.
  • Tránh chọn các loại bột đã quá cũ, ngã vàng, bột bị ẩm mốc, vón cục hay có mùi hôi lạ.
  • Bột mì đa dụng bán rất phổ biến, dễ dàng mua được tại các chợ, siêu thị, tạp hóa,... Giá của bột mì đa dụng cũng dao động từ 10.000 - 45.000 đồng/ gói.

Mua xúc xích ở đâu?

  • Bạn có thể dễ dàng tìm mua các sản phẩm xúc xích chất lượng tại các siêu thị, trung tâm thương mại, các của hàng Bách hóa XANH hoặc các trang thương mại điện tử uy tín như hayan.vn.
  • Khi mua các sản phẩm xúc xích và bột chiên xù này thì bạn cần phải kiểm tra kỹ lưỡng nguồn gốc, xuất xứ, hạn sử dụng cũng như tình trạng bao bì để đảm bảo chất lượng sản phẩm nhé!

Nguyên liệu thực hiện món pizza xúc xích bằng chảo chống dính

Cách chế biến Pizza xúc xích bằng chảo chống dính

  • Sơ chế nguyên liệu

    Cà chua mua về bạn bỏ cuống, rửa sạch để ráo. Sau đó, bạn dùng dao khía nhẹ 2 đường chéo nhau ở trên đầu quả cà chua. Bạn bắc nồi nước lên bếp, khi nước sôi thì cho cà chua vào và chần sơ.

    Khi thấy cà chua đã tách vỏ theo đường bạn đã khía thì vớt ra cho vào thau nước lạnh dùng tay bóc vỏ cà chua ra một cách dễ dàng.

    Cuối cùng bạn cắt cà chua làm bốn dùng dao băm nhỏ.

    Bắp mua về bạn bóc vỏ, nhặt sạch râu bắp rồi tiến hành tách bắp rời từng hạt, sau đó rửa với nước rồi để ráo.

    Ớt chuông bạn rửa sạch, bỏ cuống và hạt sau đó cắt ớt thành hạt lựu.

    Nấm bạn rửa sạch ngâm trong nước muối pha loãng 10 phút vớt ra để ráo, cắt nấm thành từng miếng vừa ăn.

    Xúc xích bạn dùng dao cắt nhỏ tùy thích.

  • Trộn bột

    Chuẩn bị 1 âu to cho vào 125ml nước lọc tiếp đó bạn cho 3gr men nở vào khuấy đều để men nghỉ khoảng 5 phút.

    Tiếp theo bạn rây từ từ bột mì vào âu và bắt đầu nhào bột bằng tay (lưu ý rửa tay sạch trước khi nhào). Bạn nhào bột được khoảng 7 phút thì cho 1/3 muỗng cà phê muối vào nhào đều tay.

    Sau đó bạn cho thêm vào 1 muỗng canh dầu ăn tiếp tục nhào đến khi thấy khối bột đã hoàn toàn mềm mịn, sờ không dính, không ướt là đạt.

    Bạn để bột nghỉ khoảng 10 phút, sau đó cho khối bột ra mặt phẳng sạch đồng thời rải lên 1 lớp bột mì khô để khối bột không bị bám dính.

    Nhào bột thêm khoảng 5 phút thì bạn cho bột vào âu dùng màng bọc thực phẩm bọc kín phủ lên thêm 1 khăn ẩm ủ bột khoảng 2 tiếng ở nhiệt độ bình thường.

  • Làm đế bánh Pizza

    Sau 2 tiếng khi bột đã nở to thì bạn cho bột ra bề mặt phẳng, nhào sơ lại bột khoảng 3 phút sau đó chia bột ra thành từng phần nhỏ bằng nhau tiếp tục dùng màng bọc thực phẩm bọc kín, ủ bột thêm 2 tiếng nữa.

    Kế đến bạn lấy từng phần bột ra, vo tròn rồi dùng cây cán bột cán cho đến khi độ dày còn khoảng 5mm, sau đó dùng nĩa hoặc tăm xâm những lỗ nhỏ lên bề mặt để bánh nở xốp, mềm mại hơn.

    Mách nhỏ: Bạn có thể cán bột và điều chỉnh độ dày của đế bánh phụ thuộc vào sở thích nhé!

  • Làm sốt cà chua

    Bạn bắc nồi lên bếp, cho 1 muỗng canh dầu ăn đợi dầu nóng đun nóng, sau đó cho cà chua đã băm vào xào khoảng 1 phút sau đó cho thêm vào 50ml nước lọc sâm sấp cà chua.

    Bạn cho tiếp 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng canh đường, đun lửa nhỏ cho đến khi cà chua nhừ và sệt lại thì cho vào 2 muỗng canh tương cà, khuấy đều thêm khoảng 1 phút nữa thì tắt bếp.

  • Làm nhân bánh

    Bạn bắc chảo lên bếp, cho vào 1 muỗng canh dầu ăn vào đun nóng rồi cho bắp vào xào sơ khoảng 1 phút thì tắt bếp vớt ra đĩa.

    Tiếp theo bạn làm tương tự như vậy cho lần lượt ớt chuông, nấm vào đảo sơ vớt ra đĩa.

    Cuối cùng bạn cho thêm vào chảo 1 muỗng canh dầu ăn đợi dầu nóng lên thì cho xúc xích vào chiên cho hơi vàng nhẹ thì tắt bếp vớt ra đĩa.

  • Nướng bánh pizza

    Bạn bắc 1 chảo khác lên bếp, bật lửa nhỏ làm nóng chảo khoảng 5 phút, tiếp theo cho đế bánh vào đậy nắp lại nướng ở lửa nhỏ khoảng 5 - 7 phút.

    Tiếp đến, bạn mở nắp ra trở bề mặt bánh rồi đậy nắp và nướng thêm khoảng 3 phút.

    Bạn mở nắp chảo ra, dùng muỗng quét sốt cà chua lên đế bánh, tiếp theo xếp 1 lớp xúc xích, rắc lên 1 ít phô mai, sau đó lần lượt xếp các nguyên liệu như ớt chuông, bắp, nấm trải đều trên bề mặt bánh.

    Cuối cùng là bạn phủ 1 lớp phô mai đậy kín nắp nướng bánh ở lửa nhỏ khoảng 10 - 15 phút đến khi phô mai tan chảy hết là bánh đã chín tắt bếp và lấy bánh cho ra đĩa.

  • Thành phẩm

    Pizza xúc xích thơm ngon, nóng giòn hòa quyện lẫn trong lớp phô mai béo ngậy ăn kèm với ớt chuông, nấm và bắp giòn, ngọt sẽ làm bánh càng thêm hấp dẫn. Cùng vào bếp thử ngay nhé!

Thông tin về sản phẩm

  • Bài viết sử dụng chảo nhôm chống dính đáy từ, lòng chảo là lớp chống dính phủ sơn Greblon, chịu được mức nhiệt tối đa 380 độ C bền bỉ, hạn chế cháy dính. Tay cầm chảo cách nhiệt, không sợ nóng tay khi di chuyển.
  • Mức giá chảo chống dính hiện tại dao động từ 45 nghìn đến 2 triệu đồng (bảng giá được cập nhật vào tháng 05/2022).

HAY ĂN mong rằng với cách làm pizza xúc xích bằng chảo chống dính cực nhanh chóng ở trên sẽ giúp bạn làm thành công một món bánh giòn tan, béo ngậy mang hương vị thơm ngon ngất ngây để chiêu đãi cả nhà nhé!

Từ khóa: cách làm pizza xúc xích bằng chảo chóng dính,cách làm pizza xúc xích,pizza xúc xích,làm pizza xúc xích,cách làm pizza,bánh pizza,