Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Pizza tôm

Cách làm pizza tôm thơm ngon đơn giản ngay tại nhà

  • Chuẩn bị

    1 giờ 40 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Trung bình

Pizza là một món bánh rất nổi tiếng, với sự đa dạng về các loại topping và vị béo ngậy của phô mai nên món bánh này nhận được rất nhiều sự yêu thích của thực khách. Hôm nay hãy vào bếp thực hiện ngay món pizza tôm thơm ngon đơn giản cho cả gia đình mình cùng thưởng thức nhé!

Nguyên liệu làm Pizza tôm

Bột mì đa dụng Tôm Sữa tươi có đường Phô mai Mozzarella Men instant Xúc xích Đức Ớt chuông xanh Bắp Mỹ (Ngô Mỹ) Tương cà chua Dầu ăn

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua tôm tươi ngon

  • Chọn mua tôm có vỏ bóng, thân tôm chắc, đầu cứng và dính chặt với mình tôm, chân tôm dính chặt vào thân, thịt tôm săn chắc.
  • Tránh chọn mua những con tôm chảy nhớt hay những con tôm có chân đã bị chuyển sang màu đen, đầu tôm sắp rớt hoặc đã mất đầu, vì đây chính là dấu hiệu cho thấy chúng không còn tươi.
  • Không mua tôm có phần đuôi xòe ra, lỏng lẻo, mất vây đuôi và không xếp gọn vào nhau vì có thể tôm bắt lên đã lâu, đã ngâm qua chất bảo quản.

Cách chọn mua ớt chuông tươi

  • Ớt chuông ngon là những trái có lớp da bên ngoài trơn nhẵn, căng bóng, màu sắc tươi tắn và đều màu.
  • Nên chọn mua ớt chuông có kích cỡ vừa phải và những quả khi cầm lên thấy chắc tay, phần cuống còn dính trên thân quả.
  • Không nên chọn mua những quả ớt chuông khi cầm lên thì thấy mềm nhũn, trên da xuất hiện các vết thâm, nứt nẻ hay mất cuống.

Cách chọn mua bắp (ngô) ngon

  • Chọn mua ngô (bắp) có vỏ ngoài xanh tươi, râu ngô không bị khô hoặc héo.
  • Chú ý phần cuống ngô phải còn tươi, mới không bị khô héo thì hạt ngô bên trong sẽ ngọt hơn.
  • Hạt ngô phải vàng bóng, đều và thẳng tắp không có màu lạ. Khi dùng ngón tay bóp vỡ hạt ngô chảy ra nhiều nước thì sẽ rất ngọt.
  • Không chọn ngô có vỏ ngoài khô hoặc màu trắng đục vì những quả như thế thường quá già hoặc là ngô cũ đã bị khô, héo.

Nguyên liệu làm pizza tôm

Dụng cụ thực hiện

Lò nướng, , muỗng, dao,...

Cách chế biến Pizza tôm

  • Trộn và nhồi bột

    Đầu tiên bạn hãy cho 1/2 muỗng cà phê men instant vào 100ml sữa tươi có đường, khuấy cho men tan đều và để ngâm nở men trong 5 phút.

    Cho 150gr bột mì đa dụng vào tô lớn, cho hỗn hợp men đã ngâm vào, cho tiếp 4 muỗng canh dầu ăn vào tô và trộn đều tất cả nguyên liệu.

    Khi phần bột vừa kết dính lại thì dùng tay nhồi bột thật kỹ trong khoảng 15 phút, khi bột kết lại thành khối thật mịn và không dính tay nữa là đạt.

  • Cán bột và ủ bột

    Nắn bột thành khối tròn, cho khối bột ra bàn có lót 1 tấm giấy nến, cán mỏng thành miếng bột hình tròn có độ dày khoảng 0.5 cm. Cho cả miếng bột và giấy nến lót vào khay nướng.

    Đem bột đi ủ trong lò nướng khoảng 1 tiếng để bột nở. Bạn nên đóng kín cửa lò nướng và không cần bật lò nướng lên đâu nhé!

  • Nướng đế bánh

    Bạn hãy chia 150gr phô mai Mozzarella ra làm 2 phần bằng nhau, 1 nửa bạn hãy cắt thành 6 thanh vuông dài đều nhau để làm viền bánh, phần còn lại bạn đem bào hoặc cắt sợi mỏng để phủ lên mặt bánh.

    Phần bột bánh đã ủ sau 1 tiếng, bạn hãy lấy ra, xếp 6 thanh phô mai vừa cắt quanh viền bột, xếp nối nhau thành một hình tròn kín trên mặt bột, cách mép bột khoảng 1cm.

    Dùng tay gấp phần mép bột từ ngoài vào và phủ kín lên các thanh phô mai, đè chặt mép bột để phần viền phô mai không bị bung ra khi nướng.

    Dùng que gỗ nhỏ hoặc nĩa đâm nhiều lỗ nhỏ cách đều nhau lên mặt miếng bột, không cần đâm lên phần viền bọc phô mai bạn nhé!

    Làm nóng lò nướng trước 10 phút với mức nhiệt 180 độ C. Khi đã hết thời gian làm nóng lò, bạn hãy cho phần bột đế bánh vào nướng 180 độ C trong 5 phút.

  • Trang trí và nướng bánh

    Với 250gr tôm, bạn hãy lột sạch vỏ, loại bỏ chỉ đen trên lưng tôm. 1/2 trái bắp bạn hãy rửa sạch, gọt lấy phần hạt và bỏ cùi.

    Ớt chuông rửa sạch, cắt đôi, bỏ hạt và cùi sau đó cắt hạt lựu. Xúc xích Đức cắt thành nhiều khoanh tròn mỏng.

    Phần đế bánh sau khi nướng trong lò 5 phút, lấy ra và quét 1 lớp tương cà chua và lên mặt bánh trừ phần viền bánh.

    Phần phô mai Mozzarella bào nhuyễn bạn hãy chia làm 2 phần, rắc đều lên mặt bánh một nửa, sau đó xếp đều các khoanh xúc xích lên trên phần phô mai.

    Tiếp theo bạn hãy rắc đều 1 ít ớt chuông cắt hạt lựu và 1 ít hạt bắp lên, rắc hết phần phô mai bào nhuyễn còn lại lên và xếp đều các con tôm lên trên cùng là đã trang trí xong rồi đấy!

    Làm nóng lò nướng khoảng 10 phút trong 180 độ, hết thời gian làm nóng lò thì cho bánh vào nướng 180 độ trong vòng 10 phút là bánh chín.

  • Thành phẩm

    Pizza tôm thành phẩm sẽ có hương thơm nức mũi, phần phô mai chảy kín mặt bánh. Khi ăn vào phần rìa bánh giòn, viền phô mai béo ngậy, thịt tôm tươi ngọt hòa quyện với ớt chuông thơm nồng.

    Bạn hãy dùng kèm với 1 ít tương ớt sẽ ngon miệng hơn. Còn chờ gì mà không vào bếp làm ngay món bánh thơm ngon này cho cả gia đình thưởng thức nào.

Với những hướng dẫn chi tiết cách làm pizza tôm mà HAY ĂN vừa gửi đến bạn. Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ làm thành công món bánh thơm ngon đơn giản này cho cả gia đình cùng thưởng thức nhé! Chúc bạn thực hiện thành công!

Từ khóa: Pizza tôm,pizza tôm,cách làm pizza tôm,làm pizza tôm,làm pizza tôm đơn giản,làm pizza,pizza tôm,cách làm pizza tôm,làm pizza tôm,làm pizza tôm đơn giản,làm pizza,