Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm pizza Halloween không cần lò nướng, cực bắt vị

Bạn đang tìm cách làm món bánh pizza cho dịp Halloween sắp tới. Cùng tìm hiểu công thức làm pizza Halloween không cần lò nướng, cực bắt vị.

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
2 - 3 người

Bạn thích ăn pizza và thích tự tay làm bánh để thưởng thức hoặc cho gia đình vào những dịp lễ tết. Cùng HAY ĂN tìm hiểu ngay cách làm bánh pizza cho dịp lễ Halloween cực ngon mà không cần lò nướng.

1 Nguyên liệu làm món pizza Halloween

Nguyên liệu làm pizza HalloweenNguyên liệu làm pizza Halloween

Mẹo hay:
- Để chọn mua ớt chuông tươi ngon, bạn nên chọn mua những quả có vỏ ngoài trơn nhẵn, căng bóng, màu sắc tươi tắn và cầm nặng tay. Bạn nên chọn những quả có kích thước vừa phải, còn cuống và không bị mềm nhũn hay có nhiều vết thâm trên vỏ.
- Bạn có thể mua bột mì số 13, men nở ở các cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh hoặc ở các siêu thị hay trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada
- Bạn có thể mua phô mai bào sợi, phô mai Mozzarella ở các cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh chuyên dụng hoặc đặt hàng trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada.

2 Cách làm pizza Halloween

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Ớt chuông mua về bạn đem lấy phần hạt bên trong rồi đem đi rửa sạch, cắt sợi. Xúc xích mua về bạn lột vỏ bọc bên ngoài rồi cắt thành từng lát mỏng.

Sơ chế các nguyên liệuSơ chế các nguyên liệu

Bước 2 Trộn và nhồi bột

Cho 170gr nước lọc vào một cái tô lớn, sau đó cho vào 3gr men, 15gr dầu olive, 10gr mật ong và 250gr bột mì số 13. Sau đó nhồi đều các nguyên liệu với nhau rồi cho vào 3gr muối, tiếp tục nhồi trong 30 phút.

Trộn và nhồi bộtTrộn và nhồi bột

Tiếp đến, bạn phết một lớp mỏng dầu ô liu lên khắp bề mặt bột rồi dùng màng bọc thực phẩm bọc kín miệng tô và ủ bột trong khoảng 60 phút cho bột nở.

Bước 3 Làm đế bánh

Sau khi bột nở, bạn dùng dao cắt bột chuyên dụng cắt phần bột làm đôi rồi nặn bánh thành một hình tròn to. Sau đó, đem đế bánh vừa nặn cho vào chảo chống dính, bạn bắc chảo lên bếp rồi dùng một cái nĩa đâm khắp bề mặt bánh.

Làm đế bánh pizza HalloweenLàm đế bánh pizza Halloween

Kế đến, bạn vặn lửa nhỏ, đậy nắp chảo và nướng bánh trong vòng 5 phút cho bánh chín đều một mặt. Sau 5 phút, bạn trở mặt bánh lại rồi tiếp tục nướng với lửa nhỏ thêm 5 phút nữa.

Bước 3 Làm nhân bánh

Sau khi bánh đã chín đều 2 mặt, bạn phết một lớp sốt cà chua lên bề mặt bánh rồi rải đều phô mai bào sợi, ớt chuông cắt sẵn, salami, phô mai Mozzarella nguyên tảng lên trên và đậy nắp lại để khoảng 5 phút thì cho ra đĩa.

Làm nhân bánh pizzaLàm nhân bánh pizza

Sau khi bánh chín, bạn có thể dùng rong biển để trang trí các hình ảnh Halloween mà mình yêu thích là hoàn thành. Bạn làm tương tự với đế bánh còn lại nhé!

Bước 4 Thành phẩm

Bánh pizza mềm, thơm, phô mai béo ngậy và thơm lừng kết hợp với ớt chuông, salami vô cùng hài hòa và bắt miệng. Bạn có thể ăn pizza kèm với tương ớt cũng vô cùng thơm ngon, hài hòa.

Bánh pizza Halloween thơm ngon hấp dẫnBánh pizza Halloween thơm ngon hấp dẫn

3 Thưởng thức

Không mất quá nhiều thời gian cũng không cần lò nướng bạn vẫn có thể làm được chiếc bánh pizza Halloween xinh xắn và thơm ngon. Còn chần chờ gì mà không bắt tay vào làm cho dịp Halloween sắp tới nào.

Trên đây là chia sẻ của HAY ĂN về cách làm pizza Halloween đơn giản không cần lò nướng mà vô cùng thơm ngon hấp dẫn. Chúc bạn thực hiện thành công và thưởng thức ngon miệng.

Từ khóa: Cách làm pizza Halloween không cần lò nướng, cực bắt vị,pizza halloween,