Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Pizza hải sản bằng chảo chống dính

Cách làm pizza hải sản bằng chảo chống dính ngon thơm khó cưỡng

  • Chuẩn bị

    4 giờ 30 phút
  • Chế biến

    25 phút
  • Độ khó

    Dễ

Bánh pizza hải sản bằng chảo chống dính là món bánh thơm ngon được rất nhiều các bạn trẻ yêu thích, giúp cho bữa ăn của bạn sẽ trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. Hôm nay cùng HAY ĂN vào bếp nấu ngay món ngon này chiêu đãi cả nhà nha!

Nguyên liệu làm Pizza hải sản bằng chảo chống dính

Bột mì Men nở Bắp Ớt chuông Cà chua Tôm Mực Dầu ăn Phô mai mozzarella Tương cà Gia vị thông dụng (muối/ hat nêm/ đường)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua tôm tươi ngon

  • Ưu tiên chọn mua tôm còn sống với lớp vỏ trong suốt có thể di chuyển linh hoạt và phần đầu và thân dính chặt vào nhau.
  • Ngoài ra, khi mua bạn nên chọn tôm có đuôi và chân xếp lại với nhau, khi chạm vào không bị mềm nhũn và có thoang thoảng mùi thơm của nước biển.
  • Hạn chế mua tôm có dáng thẳng đứng, thịt tôm căng tròn với đuôi và chân xòe ra, vì rất có thể đây là tôm đã được bơm nước để tăng trọng, thịt tôm khi chế biến sẽ bị bở và ảnh hưởng đến món ăn.

Cách chọn mua mực tươi ngon

  • Bạn nên chọn mua những con mực có hoa văn nâu sẵm cùng thân mực trắng đục sáng bóng. Ưu tiên chọn mực có mắt trong veo, to tròn, có thể nhìn rõ con ngươi bên trong và có mùi hương dịu nhẹ đặc trưng của biển.
  • Ngoài ra, những con mực tươi thường sẽ có độ đàn hồi tốt và thịt mực săn chắc. Xúc tua dính chặt vào râu mực và không dễ rơi ra.
  • Tránh mua mực có mùi hôi khó chịu, mắt mực đục và lồi ra ngoài, vì đây là mực đã để lâu ngày nên thịt sẽ không giòn và ngọt như mực tươi mới đánh bắt.

Nguyên liệu làm pizza hải sản bằng chảo chống dính

Cách chế biến Pizza hải sản bằng chảo chống dính

  • Sơ chế nguyên liệu

    Cà chua mua về bạn bỏ cuống, rửa sạch và để ráo, tiếp đó, dùng dao khía nhẹ 2 đường chéo nhau ở trên đầu quả cà chua rồi cho vào nồi nước đang sôi trên bếp và chần sơ khoảng 2 phút đến khi cà tách vỏ.

    Sau đó, bạn vớt cà cho vào thau nước lạnh ngâm 1 phút để hạ nhiệt rồi dùng tay nhẹ nhàng bóc bỏ lớp vỏ ra, phần thịt cà bạn dùng dao cắt làm bốn và băm nhỏ.

    Bắp bạn bóc bỏ vỏ, nhặt sạch râu bắp, sau đó tiến hành tách rời từng hạt bắp cho vào dĩa, rửa qua với nước rồi để ráo.

    Ớt chuông sau khi đem đi rửa sạch, bỏ cuống và hạt, bạn dùng dao cắt thành các miếng nhỏ hình hạt lựu vừa ăn.

    Tôm mua về bạn rửa sạch với nước, sau đó bóc bỏ vỏ và đầu rồi dùng dao rạch 1 đường dọc theo sống lưng tôm để loại bỏ phần chỉ đen. Sau cùng, bạn chỉ cần rửa sơ lại với nước, để ráo và cho tôm vào dĩa thôi!

    Mực sau khi lột da, bỏ phần túi mực và làm sạch phần nội tạng bên trong, bạn đem đi rửa sạch với nước rồi dùng dao cắt thành từng lát mỏng vừa ăn.

  • Làm đế bánh Pizza

    Đầu tiên, bạn cho 125ml nước lọc và 3gr men nở vào 1 cái tô to, khuấy đều cho men tan đều vào nước rồi để yên khoảng 5 phút cho men nở.

    Sau khi men đã nở xong, bạn dùng rây lọc để rây từ từ bột mì vào và bắt đầu nhào bột bằng tay khoảng 7 phút.

    Tiếp đó, bạn cho 1/3 muỗng cà phê muối vào và tiếp tục nhào đều tay, khi bột tạo thành khối thì bạn cho thêm 1 muỗng canh dầu ăn vào rồi tiếp tục nhào đến khi khối bột hoàn toàn mềm mịn, sờ không dính tay là đạt.

    Kế tiếp, bạn cho khối bột vừa nhào đạt nghỉ khoảng 10 phút, sau 10 phút bạn rải 1 lớp bột mì khô lên bề mặt sạch rồi cho khối bột đã nở lên trên, nhào tiếp thêm 5 phút nữa rồi cho bột lại vào thau.

    Bạn bọc kín bột lại bằng màng bọc thực phẩm, phủ thêm 1 lớp khăn ẩm lên để ủ bột thêm 2 tiếng nữa ở nhiệt độ thường.

    Sau thời gian 2 tiếng, lúc này bột đã nở to, tiếp theo, bạn cho khối bột ra bề mặt phẳng sạch, nhào sơ lại khoảng 3 phút rồi dùng dao chia bột ra thành 3 phần nhỏ bằng nhau.

    Tiếp đó, bạn cho 3 phần bột đã chia nhỏ lại vào thau, bọc kín miệng thau bằng màng bọc thực phẩm và ủ bột thêm 2 tiếng nữa.

    Khi đã đủ 2 tiếng, bạn lấy từng phần bột ra, vo tròn rồi dùng cây cán bột cán cho đến khi độ dày còn khoảng 5mm và dùng nĩa hoặc tăm xâm những lỗ nhỏ lên bề mặt để bánh nở xốp, mềm mại hơn.

    Mách nhỏ:

    • Để giữ được trọn vẹn hương vị của món bánh sau khi thành phẩm, bạn nên rửa tay thật sạch nước khi bắt tay vào công đoạn nhào bột nhé!
    • Để khối bột không bị dính vào bề mặt phẳng và giúp việc nhào bột thêm đơn giản. Bạn nên rải 1 lớp bột mì khô còn dư lại lên bề mặt phẳng sạch trước khi cho bột ra để nhồi.
    • Để giúp món bánh pizza ngon hơn, bạn có thể cán bột dày mỏng tùy theo ý thích của cả nhà.
  • Làm sốt cà chua

    Bạn bắc nồi lên bếp, cho 1 muỗng canh dầu ăn vào nồi và đợi cho dầu nóng lên, bạn cho cà chua đã băm nhỏ vào và xào khoảng 1 phút cho cà dậy mùi thơm rồi cho thêm 50ml nước lọc vào sâm sấp mặt cà chua.

    Tiếp đó, bạn nêm thêm 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng canh đường vào nồi, đun với lửa nhỏ thêm 2 phút nữa.

    Khi cà chín nhừ và sệt lại thì cho 2 muỗng canh tương cà vào, khuấy đều thêm khoảng 1 phút nữa rồi tắt bếp.

  • Làm nhân bánh

    Đầu tiên, bạn bắc chảo lên bếp, cho 1 muỗng canh dầu ăn vào, đợi dầu nóng rồi cho bắp vào xào sơ khoảng 1 phút cho bắp vừa chín tới thì tắt bếp và vớt ra dĩa.

    Tiếp theo, bạn cho ớt chuông vào chảo đảo sơ trên lửa vừa rồi vớt ra dĩa. Sau cùng, bạn chỉ cần cho thêm 1 muỗng canh dầu ăn vào chảo, đợi một chút cho dầu nóng thì cho tôm, mực vào.

    Bạn xào khoảng 30 giây cho tôm mực săn lại thì tắt bếp và gấp cho ra dĩa.

  • Nướng bánh pizza

    Để nướng pizza, bạn bắc 1 chảo khác lên bếp, bật lửa nhỏ khoảng 5 phút để làm nóng chảo sau đó cho đế bánh đã cán vào. Đậy nắp lại và nướng ở lửa nhỏ khoảng 5 - 7 phút.

    Hết khoảng thời gian này bạn mở nắp ra, trở mặt rồi tiếp tục đậy nắp, nướng tiếp trong 3 phút.

    Sau khi nướng xong 2 mặt, bạn dùng muỗng quét sốt cà chua đã nấu lên bề mặt đế bánh, rắc lên 1 ít phô mai rồi lần lượt xếp các nguyên liệu gồm: tôm, mực, ớt chuông và bắp đều trên bề mặt bánh.

    Cuối cùng, phủ 1 lớp phô mai mozzarella, đậy nắp lại rồi nướng bánh tiếp khoảng 10 - 15 phút ở lửa nhỏ đến khi phô mai tan chảy hết là bánh đã chín, bạn có thể lấy bánh cho ra dĩa.

  • Thành phẩm

    Pizza hải sản sau khi hoàn tất sẽ dậy mùi thơm hấp dẫn đặc trưng của phô mai. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được lớp vỏ bánh nóng giòn hòa lẫn trong lớp phô mai béo ngậy xen lẫn là vị ngọt giòn của ớt chuông và bắp.

    Tôm mực được xào vừa chín tới nên vẫn giữ được độ giòn ngọt tươi ngon, phần nước sốt cà được thêm vào chua chua ngọt ngọt càng giúp món bánh thêm bắt vị và cuốn hút.

Thông tin sản phẩm

  • Bài viết sử dụng chảo chống dính inox để làm bánh. Lòng chảo là lớp chống dính phủ sơn Teflon, chịu được mức nhiệt tối đa 400 độ C bền bỉ, hạn chế cháy dính. Tay cầm chảo cách nhiệt, không sợ nóng tay khi di chuyển.
  • Mức giá chảo chống dính hiện tại dao động từ 200 - 1 triệu đồng (bảng giá được cập nhật vào tháng 05/2022).

Hy vọng với cách làm pizza hải sản bằng chảo chống dính trên, bạn đã chọn được cho cả nhà món bánh ngon để đổi vị cho cả nhà vào cuối tuần này rồi. Hãy vào bếp thử ngay và cho HAY ĂN biết cảm nhận của bạn về món ăn ở phần bình luận bên dưới nhé!

Từ khóa: Pizza hải sản bằng chảo chống dính,cách làm pizza hải sản,pizza hải sản,làm pizza hải sản,cách làm pizza,bánh pizza,