Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm pizza cơm độc đáo, lạ miệng từ nguyên liệu có sẵn

Tận dụng các nguyên liệu còn thừa trong tủ lạnh làm pizza cơm độc đáo, lạ miệng từ công thức của HAY ĂN cho bữa sáng nhiều năng lượng và dinh dưỡng.

Pizza cơm

Chuẩn bị
5 phút
Chế biến
40 phút
Dành cho
1 người

Tối hôm qua nhà bạn còn cơm nguội và thức ăn thừa thì phải làm sao? Đừng lãng phí nhé, thử ngay công thức làm pizza cơm vô cùng độc đáo và nhanh chóng từ HAY ĂN bằng những thức ăn thừa từ hôm trước và thực phẩm có sẵn trong tủ lạnh cho cả gia đình cùng thưởng thức nhé!

1 Nguyên liệu làm pizza cơm

Nguyên liệu làm pizza cơmNguyên liệu làm pizza cơm

Mẹo hay:

Để chọn gạo ngon nấu cơm, bạn nên chọn những hạt tròn, đều và bóng, không bị nát, gãy hay không có hạt khác màu lẫn vào. Bạn có thể cho nhai một vài hạt gạo, nếu thấy gạo có vị ngọt nhẹ, thơm là gạo ngon và chất lượng.

Khi chọn trứng gà, quả trứng có những đốm đen hay màu nhợt nhạt hơn thì không nên chọn. Bạn sờ vào vỏ trứng, nếu cảm thấy vỏ trứng hơi nhám, sần sùi là trứng tươi.

2 Cách làm pizza cơm

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Hành tây mua về bạn lột vỏ, rửa sạch, để ráo nước rồi mang đi thái hạt lựu.

Nấm mỡ bạn cũng cắt chân, rửa sạch, để ráo rồi cắt lát mỏng.

Dăm bông bạn cũng thái hạt lựu vừa ăn.

Bắp Mỹ bạn tách lấy hạt rồi hấp chín.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Trộn cơm với trứng

Bạn lấy 1 quả trứng đập vào 200g cơm.

Sau đó, bạn trộn cơm với trứng cho thật tơi và đều trứng trên bề mặt cơm.

Trộn cơm với trứngTrộn cơm với trứng

Bước 3 Làm pizza cơm

Bắc chảo lên bếp, bạn cho vào chảo 2 muỗng cà phê dầu ăn rồi đun sôi. Sau khi dầu ăn sôi, bạn cho hành tây và dăm bông thái hạt lựu, nấm mỡ thái lát vào rồi xào chín.

Bắc một cái chảo khác lên rồi bạn cho 80g bơ vào, đợi bơ tan chảy hết thì bạn cho cơm đã trộn trứng gà vào chiên. Dùng sạn, vừa chiên vừa ép cơm xuống cho thật chặt.

Sau 5 phút thì bạn lật mặt cơm, cho vào 3 muỗng canh sốt cà chua, dàn đều sốt trên mặt cơm. Tiếp tục cho hỗn hợp rau và dăm bông đã xào lúc nãy vào rồi lại trải đều. Cho tiếp 2 muỗng canh bắp tách hạt luộc chín, 100g phô mai mozzarella rắc đều lên mặt bánh rồi đậy nắp cho đến khi phô mai chảy hết ra là xong.

Làm pizza cơmLàm pizza cơm

Bước 4 Thành phẩm

Bày pizza ra đĩa, thêm lên trên rau thơm là có thể thưởng thức rồi.

Hoàn thành pizza cơmHoàn thành pizza cơm

3 Thưởng thức

Chẳng cần cầu kỳ thì bạn cũng có ngay cho mình một bữa ăn sáng dinh dưỡng và giàu năng lượng. Pizza cơm có lớp vỏ giòn tan, đẹp mắt, vị béo ngậy, mằn mặn của dăm và trứng cùng với mùi thơm nức từ bơ và hành tây sẽ khiến bạn chỉ muốn ăn thêm miếng nữa thôi đấy!

Thành phẩm pizza cơmThành phẩm pizza cơm

Như vậy, hôm nay bạn đã có thể lưu lại cho mình món pizza cơm - một món ăn đơn giản, dễ làm từ những nguyên liệu có sẵn trong tủ lạnh và thức ăn thừa. HAY ĂN hy vọng bạn sẽ thực hiện thành công và ăn ngon miệng nhé!

Từ khóa: Cách làm pizza cơm độc đáo, lạ miệng từ nguyên liệu có sẵn,pizza cơm,cách làm pizza cơm,